Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Tài xế U30 chia sẻ mẹo giúp nâng cao giao thiệp tiếng ANh

Là chạy xe cho sếp người Singapore, công việc của Tuấn Anh rất cần ngoại ngữ. cơ mà, do lên đường điểm là người học khối A, vốn tiếng Anh của anh khá tệ và hầu như chưa thể giao thiệp được. 

"Trước giờ tôi gần như không dành khoảng thời gian cho việc học tiếng Anh. Mãi đến lúc làm việc với sếp người nước ngoài, tôi mới tìm học những bài giao thiệp căn bản trên Youtube. Tôi biết rằng, giỏi ngoại ngữ sẽ tốt hơn cho công việc", người lái xe U30 chia sớt.

Tuấn Anh thường xuyên phải làm việc với người nước ngoài

Tuấn Anh thường xuyên phải làm việc với người nước ngoài.

Xác định được mục tiêu, Tuấn Anh đã sử dụng tối đa thời gian rảnh để bổ sung vốn từ, cách phát âm, giao thiệp cơ bản... toàn bộ anh tự học trên nhiều kênh không mất tiền của Youtube.

"Trong một lần tự học lúc ngồi chờ sếp, tôi ngẫu nhiên tìm thấy video hướng dẫn cách phát âm chuẩn /s/ và /ʃ/ theo phương pháp phản xạ. Tôi thấy phương pháp này ngạc nhiên - thú vị và phù hợp với bản thân. Tôi đã lần theo địa chỉ và tìm ra Ms Hoa giao tiếp, đăng ký khóa học ở đây", Tuấn Anh nói.

Những ngày đầu đến khu vực trung tâm, Tuấn Anh bỡ ngỡ và nhút nhát. Anh gần như bắt đầu lại từ vạch xuất hành, với cách đọc những số lượng, tháng ngày, cho đến cách phát âm, đánh vần...

"Mới đầu, tôi khá lo ngại, vì học viên xung quanh đều trẻ và xông xáo. Tôi sợ mình không theo kịp. May mắn là với sự giúp đỡ nhiệt thành của cô giáo, tôi đã vượt qua các rào cản từ đầu và tự tin tham gia những hoạt động trong lớp", điều khiển xe U30 cho biết.

Sau khóa học giao tiếp căn bản, hiện Tuấn Anh đã tự tin hơn trong giao tiếp với người nước ngoài. đ-biệt, giờ đây ngoài những câu chuyện về việc làm, anh có thể chia sớt thêm về đời sống, gđ cùng sếp. "Tiếng Anh đã giúp tôi xóa đi rào chắn ngôn ngữ và là bước đệm giúp tôi gặp nhiều có lợi trong công việc", Tuấn Anh cho hay.

Tuấn Anh tự tin tham gia hoạt động cùng người nước ngoài.

Tuấn Anh tự tin tham gia hoạt động cùng người nước ngoài.

Khi được hỏi về những gian nan của bản thân lúc học tiếng Anh ở tuổi 30, nam tài xế chia sớt: "Tôi nghĩ người lớn tuổi thường sẽ lười học tiếng Anh, tuy vậy tuổi 30 thì chưa phải quá già để học thêm một ngôn ngữ. Giờ đây, tiếng Anh chẳng những là công cụ mà còn là một người bạn song hành không được thiếu của tôi."

Bên cạnh thuận lợi hơn trong công việc, từ ngày có tiếng Anh, tài xế U30 còn tự tin hơn lúc du lịch nước ngoài mà ko cần tới người biên dịch.

tài xế U30 còn tự tin hơn khi văn hóa - du lịch nước ngoài mà không cần tới người phiên dịch.

Tài xế U30 tự tin đi du lịch nước ngoài mà không cần người phiên dịch.

Thạch Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét