Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Thần đồng Trung Quốc 13 tuổi thành tân sinh viên trường y

Chen Shuyin vừa tốt nghiệp trung học tại thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông mùa hè này, lúc vừa tròn 13 tuổi. Hiện em là tân sinh viên trường Y của Đại học Chiết Giang, theo China Daily ngày 27/8.

Chen sớm biểu lộ triển vọng nổi bật về học tập. 7 tuổi, em vào trung học tiền đề, chỉ sau một năm tại cấp tiểu học. Dù nhỏ tuổi, em luôn ở trong top 30 học trò xuất sắc của trường. 

Lên 9 tuổi, em lại "nhảy cóc" lên bậc trung học phổ thông, sau lúc giành được số điểm cao thứ 13 toàn thành phố trong dịp tuyển sinh. 

Chen tham gia kỳ thi đại học quốc gia, hay còn gọi là "gaokao", được đánh giá thảm khốc số một thế giới. kết quả, em dư 135 điểm để được đồng ý vào những trường đại học bậc nhất Trung Quốc. 

than-dong-trung-quoc-13-tuoi-thanh-tan-sinh-vien-truong-y

Chen Shuyin trong lễ khai giảng tại trường đh hôm 27/8, vài ngày sau sinh nhật 13 tuổi. Ảnh: Ecns

Bố Chen cho biết con gái ko có rất nhiều điểm khác lạ so với bạn hữu đồng trang lứa. Em khá trầm tính, thích đọc sách trong thời gian rảnh và có kỹ năng học tập tốt. 

Khi được hỏi về đời sống tại trường đh, Chen Shuyin phấn chấn trong việc kết thêm nhiều bạn mới. Tân sinh viên trẻ tuổi nhất trường cho biết không gặp trở ngại gì với việc giao tiếp với bạn cùng lớp.

Chen muốn nghiên cứu y học lâm sàng ở Đại học Chiết Giang. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét