Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

TP HCM trình Bộ GD-ĐT giám đ��nh bộ sách giáo khoa riêng

  • Vất vả tìm chỗ học bán trú
  • Phá sản sách giáo khoa riêng?
  • Sách giáo khoa riêng: mòn mỏi chờ sườn!
  • Sách giáo khoa riêng: không làm tùy tiện!
  • Vất vả tìm chỗ học bán trú

    Vất vả tìm chỗ học bán trú

  • Phá sản sách giáo khoa riêng?

    Phá sản sách giáo khoa riêng?

  • Vất vả tìm chỗ học bán trú

    Vất vả tìm chỗ học bán trú

  • Phá sản sách giáo khoa riêng?

  • Sách giáo khoa riêng: mỏi mòn chờ khung!

  • Sách giáo khoa riêng: không làm tùy tiện!

Tại Hội nghị tổng kết niên học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ niên học 2017-2018 do Sở GD&ĐT (GD-ĐT) thành phố hcm tổ chức sáng 21-8, ông Lê Hồng Sơn, giám đốc Sở GD-ĐT tp hcm nhấn mạnh, trong năm học 2017-2018, một trong những nghĩa vụ trọng điểm là sẽ chú trọng tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để thay đổi tư tưởng của dân cư là phải vào ĐH bằng mọi giá sau khi tốt nghiệp THPT, phải vào học lớp 10 phổ thông sau lúc hoàn thành bậc THCS.

Đặc biệt, trong năm học mới, thành phố hồ chí minh cũng sẽ bước chuyển biến mới mạnh mẽ, sâu sắc tư duy giáo dục. cùng với đó, nổi bật là kết hợp thực thi và trình Bộ GD-ĐT thẩm định bộ sách giáo khoa thích hợp thực tiễn phát triển của TP tùy thuộc sườn chương trình của Bộ GD-ĐT.

TP HCM trình Bộ GD-ĐT thẩm định bộ sách giáo khoa riêng - Ảnh 1.

HS thành phố hcm sẽ được học với bộ sách giáo khoa riêng mang đặc thù của TP. Ảnh: Hoàng Triều

Ông Lê Hồng Sơn cũng cho hay, năm học 2017-2018, sẽ chấp thuận nhiều trường chủ động thực hiện phương án kế hoạch dạy học trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng và thời lượng dạy học; chủ động tiến hành xây dựng các chủ đề tích hợp, liên môn và phong phú đa dạng hóa nhiều hình thức kiểm tra, đánh giá. học sinh sẽ được học tập và hoạt động cả ngày trong trường.

Thừa nhận các trắc trở, hạn chế trong năm học cũ, người đứng đầu ngành GD-ĐT TP cho biết, mặc dầu được quan tâm, khuyến mãi đầu tư vốn mặc dù vậy với dân số tăng cơ học cao, chuỗi hệ thống trường lớp của TP mới chỉ bảo đảm được chỗ học tuy vậy sĩ số học sinh/lớp còn cao, chưa đáp ứng được có nhu cầu học 2 buổi/ngày.

TP cũng đã quan tâm, phát hành các chủ trương, chế độ đặc trưng song mức lương thuởng của hàng ngũ cán bộ, thầy giáo, người đi làm trong ngành chưa tương xứng. bên cạnh đó, một vài quy định chung của Trung ương chưa tính đến đến đặc trưng của một TP lớn như tphcm nên khi triển khai thực hiện bắt gặp nhiều bất cập, khó khăn dù vậy chậm được giải quyết

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét