Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Bí quyết dạy con đặc biệt của nhiều bà mẹ Pháp

Nhiều người thấy được rằng trẻ em Pháp luôn giữ được vẻ điềm tĩnh, ko gây ầm ĩ hay hành động ngỗ ngược, ngoan ngoãn ăn nhiều gì được phục vụ và lịch sự chào hỏi hàng xóm. Bright Side ngày 22/8 đưa ra phương pháp dạy con nổi tiếng của nữ giới Pháp. 

Đi trường mẫu giáo từ rất sớm

Những bà mẹ trẻ ở Pháp đi làm quay lại sau khi sinh chưa tới 10 tuần. Nếu họ tại nhà lâu, sức ép tài chính sẽ tăng mạnh. Theo luật, một người đàn bà có thể chăm con hơn 10 tuần mà vẫn ko lo bị thải hồi. tuy nhiên, trong hoàn cảnh này, người đó nên bỏ lương để nhận trợ cấp xã hội. Hết thời đoạn thai sản, họ sẽ gửi con đến nhà trẻ. kể từ khi còn rất nhỏ, trẻ đã được đặt trong môi trường toàn người mới, điều này giúp rèn luyện tính thích nghi và độc lập trong sinh hoạt. 

Ngủ giường riêng

bi-quyet-day-con-dac-biet-cua-nhung-ba-me-phap

Trẻ con Pháp ko ngủ cùng phụ huynh. 

Trẻ được tập cho ngủ tại giường riêng, thậm chí trong phòng riêng. Nếu một đứa trẻ thức tỉnh giữa đêm và bắt đầu khóc, người mẹ thường đợi vài giây xem có quan trọng hiện diện hay ko. Dần dần, trẻ sẽ quen với việc ngủ một mình. 

Tự do hành động

Bố mẹ Pháp để con càng tự do càng tốt trong triển vọng giải quyết của mình. Họ hiếm khi nô giỡn với con ở sân chơi, ko can gián nếu thấy hai đứa trẻ xung đột mà để chúng tự giải quyết tình cảnh. Bí quyết của họ là đặt ranh giới giữa các trò đùa vô hại và hành vi xấu. Chỉ hành vi xấu mới bị trừng phạt, điều này giúp trẻ nhận thức sự khác biệt. 

Ông bà không trông trẻ

Ông bà đóng vai trò phụ trong giai đoạn nuôi dạy trẻ. Cả gđ thường xôm tụ vào cuối tuần hoặc nhiều ngày lễ, tuy nhưng bạn sẽ thường thấy người già ngồi uống cà phê hoặc nhấm nháp rượu vang trong hệ thống nhà hàng hơn là trông coi đứa trẻ từng li từng tí. 

Không có đồ ăn dành tặng trẻ con

Ăn uống là phần thiết yếu trong sinh hoạt của người Pháp. Giờ nghỉ dưỡng sau bữa trưa có thể trong vòng hai tiếng. gia đình Pháp ăn cơm cùng nhau ít nhất một lần mỗi ngày, trong đó trẻ nhỏ và người lớn ăn các món y sì nhau bởi ko có khái niệm "đồ ăn của trẻ con". Trẻ ko bị ép ăn những món chúng không thích, dù vậy người lớn yêu cầu phải thử để biết vị. 

bi-quyet-day-con-dac-biet-cua-nhung-ba-me-phap-1

Trẻ con ăn nhiều món như người lớn. 

Hành vi tốt được khuyến khích

Những đứa trẻ Pháp hiểu tầm cấp thiết của những hành vi tốt. Chúng chào hỏi khách khứa và láng giềng, giữ bình tĩnh khi xếp hàng và nhường chỗ cho người già trên xe buýt. ở lứa tuổi rất nhỏ, trẻ học được bốn cụm từ cần thiết là "cảm ơn", "một ngày tốt lành", "không có gì" (đáp lại lời cảm ơn) và "tạm biệt". 

Phương pháp giáo dục tại nhà

Nhiều đứa trẻ ở Pháp chưa biết đọc tại tuổi lên 5, tuy thế cha mẹ dễ chịu với điều đó. Thời thơ ấu là khoảng thời gian tuyệt hay để trẻ học cách khát vọng, khám phá thế giới, đối đãi lịch sự và hiểu về bổn phận. cho tới năm 6 tuổi, chúng học đọc và làm phép tính. 

Chủ nhật là ngày của gia đình

Vào ngày cuối tuần, cả g/đình có thể đi thư giãn tại công viên, tổ chức party nướng hoặc đạp xe dạo quanh. Người Pháp thường chuẩn bị trước phương án cho ngày chủ nhật. 

Trẻ con có tiền tiêu vặt

Khi đi mua sắm, các đứa trẻ Pháp thường giữ bình tĩnh và không làm ầm ầm nếu cha mẹ chối từ mua kẹo. Chúng bắt đầu nhận tiền tiêu vặt từ 7 tuổi và được phép sử dụng theo ý thích. khoản tiền tiêu vặt định kỳ hàng tháng thường thích hợp với độ tuổi. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét