Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Học sinh BIS thủ đô hn tham gia Hội nghị cấp cao của UNICEF

Tháng 7 vừa rồi, đơn vị chịu trách nhiệm giáo dục Nord Anglia Education (NAE) đã kết hợp với Qũy nhi đồng phức hợp quốc (UNICEF) đơn vị chịu trách nhiệm Diễn đàn chính trị cấp cao.

Mục tiêu của diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức về nhiều mục đích lớn mạnh vững trãi cho con trẻ và thanh thiếu niên trên thế giới, đồng thời kêu gọi cộng đồng cùng kết đoàn chung tay hành động. Sự kiện diễn ra từ 12 đến 19/7 tại nơi cơ quan chính của liên hợp quốc - thành phố New York. 

hoc-sinh-bis-ha-noi-tham-du-hoi-nghi-cap-cao-cua-unicef

Nhân thời cơ này, Qũy UNICEF đã gửi lời mời học trò đại diện các Trường hội viên chuỗi hệ thống giáo dục Nord Anglia cùng tham gia và đóng góp ý kiến, song song với đó có Trường Quốc tế Anh (British International School) tp hn. 

Theo đó, thầy James Forster - thầy giáo chuyên sâu bộ môn Địa lý đã đồng hành cùng 3 học trò đại diện của Trường bao gồm Hồng Phúc, Dong Ae và Thái Phương tham gia phiên thảo luận cũng giống như nhiều hoạt động bên lề của hội nghị ở New York.

Cũng giống như đại diện đến từ nhiều trường khác, trước hành trình, Hồng Phúc, Dong Ae và Thái Phương đã dành thời gian sẵn sàng một video trình bày ý kiến - quan điểm cá nhân về nhiều vấn đề sẽ bàn thảo tại diễn đàn và giới thiệu tới UNICEF.

hoc-sinh-bis-ha-noi-tham-du-hoi-nghi-cap-cao-cua-unicef-1

Đại diện học trò Trường Quốc tế Anh BIS thành phố hn tại diễn đàn.

Sau khi đến thành phố New York ngày 12/7, cùng với 87 học trò từ những Trường quốc tế toàn thế giới thuộc h-thốngt Nord Anglia, đoàn đại biểu của BIS hn đã ghé thăm nơi làm việc chính của UNICEF. nơi này, đoàn được nghe đại diện từ nhiều nước Bulgaria, Malaysia and Argentina nhận định hiệu nghiệm của các phương án phát triển vững trãi đang được thực thi tại nhiều nước này.

Những ngày tiếp đến, Dong Ae, Hồng Phúc và Thái Phương tiếp tục tham gia Diễn đàn mô thử hỏi phức hợp quốc NAE tại Manhattan. 

Nhiệm vụ đề ra cho nhiều em trong hành trình là tìm cách nâng cao nhận thức của cộng đồng so với 17 mục đích lớn mạnh vững bền của UNICEF cũng giống như biện pháp để đạt những mục tiêu này trong thực tế.

Cụ thể, nhiều em sẽ chú ý hơn vào hai nhóm mục đích chính, đấy là kết thúc nạn đói, đảm bảo an ninh lương thực, cải tiến các chất cần thiết và thúc đẩy nông nghiệp bền vững; bảo đảm đời sống - sinh hoạt khỏe mạnh và ngọt ngào cho công dân mọi lứa tuổi.

Ha Dong Ae, học trò lớp 10 tại Trường BIS hà nội chia sẻ: "Chuyến đi đã giúp em mở thêm kiến thức, tầm nhìn cũng như dành quãng thời gian quan tâm lớn hơn về đời sống và xã hội xung quanh".

hoc-sinh-bis-ha-noi-tham-du-hoi-nghi-cap-cao-cua-unicef-2

Theo thầy James Forster, nhiều hoạt động trong chặng đường đã giúp những em được quan sát, học hỏi cách xử lý những bài toán cộng đồng tại cấp vĩ mô cũng như được rèn luyện trình độ vốn có và triển vọng lãnh đạo của bản thân.

Bà Shannon O'Shea - điều hành đối tượng hợp tác của UNICEF cũng khẳng định: "Thế hệ nhiều em học sinh chính là những nhà hoạt động giàu lòng đam mê và là đại diện tích cực cho sự đổi thay của hành tinh này. Chính nhờ các em, mục đích tiến tới một thế giới bình đẳng và vững bền hơn sẽ được tiến hành trước năm 2030".

Thế Đan

Trường Quốc tế Anh - BIS hn tập huấn bán trú, tư thục và có yêu cầu về đầu vào đối với học sinh việt nam và quốc tế. Chương trình giảng dạy do Bộ GD&ĐT Anh quy định, cùng với khóa Trung học Quốc tế (IGCSE) và Chương trình Tú tài Quốc tế (IBDP) được sử dụng cho học trò từ măng non đến lớp 13. nghiên cứu về Trường BIS Hanoi qua website

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét