Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Phân hiệu cấp ba tại xã đ��o duy nhất thành phố hcm được duy trì

Bà Võ Thị Diễm Phượng, hiệu phó trường THPT Cần Thạnh (huyện Cần Giờ, TP HCM) cho hay, năm 2016 này phân hiệu của trường tại xã đảo Thạnh An tiếp tục hoạt động với hai lớp 10 (37 học sinh) và 11 (27 học sinh).

Quyết định này được đặt ra sau buổi thăm dò lấy ý kiến - quan điểm bố mẹ về việc tiếp tục hay không phân hiệu này. Bởi trước đó một vài bố mẹ đề xuất cho con em ra tiền đề chính của trường tại thị trấn Cần Thạnh để được hưởng cơ sở vật chất, điều kiện học tập tốt hơn. tuy vậy, phần lớn đều mong muốn Sở Giáo dục và trường duy trì phân hiệu trên đảo để thuận tiện cho nhiều em.

duy-tri-phan-hieu-cap-ba-tai-xa-dao-duy-nhat-sai-gon

Học sinh lớp 11 trường THPT Cần Thạnh học ở phân hiệu trên xã đảo Thạnh An. Ảnh: Thảo Ly.

Số thầy giáo ra đảo trong năm 2016 này là 14 người, tăng gấp đôi so với niên học trước. những thầy cô được trợ giúp - hỗ trợ tổn phí đi đò cùng 300.000 đồng hàng tháng. "Nhiều tình nhân nguyện ra đảo dạy, trong đó có nhiều thầy giáo còn rất trẻ. uy tín chất lượng dạy học ở đảo cũng sẽ ko thua cơ sở chính", bà Phượng nói.

Học sinh cấp ba tại đây đều có tình huống các thành viên trong gia đình trở ngại, ngoài giờ học còn phải bám biển phụ cha mẹ việc chài lưới. Thầy Nguyễn Diên Tín (giáo viên Toán) kể, năm ngoái có một nam sinh lớp 10A8 ở ấp đảo Thiềng Liềng, do ko có tiền ở trọ ở đảo Thạnh An nên từng ngày phải vượt biển sắp một giờ đến lớp học.

"Nếu không có phân hiệu của trường trên đảo, những em phải bỏ học giữa chừng", thầy giáo nói. 

Hiện, hai lớp cấp ba của THPT Cần Thạnh ở xã đảo Thạnh An đã tựu trường và học tuần trước nhất. Dự kiến tháng 8 năm sau, trường THCS - THPT Thạnh An sẽ được đưa vào hoạt động, hầu hết học sinh cấp ba của xã đảo sẽ được học tại đây. 

duy-tri-phan-hieu-cap-ba-tai-xa-dao-duy-nhat-sai-gon-1

Học sinh trên xã đảo Thạnh An phần lớn là con em g/đình trở ngại. Ảnh: Hồng Phú.

Hồi tháng 4/2016, trong chuyến thăm xã đảo Thạnh An, biết tin phần lớn học trò tại đây chỉ học hết lớp 9, muốn học tiếp phải "vượt biển" đi học cấp ba, ông Đinh La Thăng (khi ấy là bí thư đoàn ủy Thành ủy TP HCM) chỉ đạo phải sớm xây trường cấp ba cho xã.

Sở GD&ĐT tp.hồ chí minh và huyện Cần Giờ tiếp theo đã thăm dò và mở một phân hiệu lớp 10 trường THPT Cần Thạnh tại xã đảo từ năm học 2017-2018.

Hồng Phú - Thảo Ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét