Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

4 tâm lý cha mẹ nên bắt đầu chuẩn bị lúc con bước vào tuổi mầm non

1. ko quá kỳ vọng vào kinh nghiệm vượt bậc của trẻ

Nhiều bố mẹ vì mong muốn được con có nền tảng kiến thức tốt cho quá trình học tập tương lai nên đã cho trẻ học chữ, tính toán ngay từ tuổi mầm non. thực tại, sự kỳ vọng quá mức về triển vọng vượt cấp của con dễ gây phản công dụng, khiến trẻ căng thẳng, mệt nhọc cả về thể chất lẫn tâm thần, khó hấp thu kiến thức mới. 

Giáo sư Kathy Hirsh-Pasek, chuyên gia tìm hiểu về ngôn ngữ trẻ con tại Đại học Temple, Mỹ cho hay, trong công đoạn làm nên ở các năm đầu, bộ não của trẻ cần có "vùng trống" để sẵn sàng cho những kiến thức sẽ học trong sau này. nhiều vùng trống này là cần thiết chứ ko cần phải lấp cho đầy.

Tác giả lấy một ví dụ diễn tả thực trạng nhồi tri thức giống như đường dây di động bị nghẽn mạng. Nếu trẻ học quá nhiều một thứ gì đó nhiều năm đầu đời thì não bộ sẽ chú trọng lớn mạnh các kỹ năng này và không có vùng trống dự trữ để học các kỹ năng khác về sau.

polyad

Tình trạng nhồi tri thức giống như đường dây điện thoại bị nghẽn mạng, Giáo sư Kathy Hirsh-Pasek, chuyên gia nghiên cứu về ngôn ngữ con trẻ tại Đại học Temple, Mỹ cho biết.

2. ko ngộ nhận về các phương pháp giáo dục sớm 

Chỉ cần tìm từ khóa "giáo dục sớm" trên mạng, sẽ có hàng chục phương pháp của Mỹ, Nhật, Do Thái… như Glenn Doman - dạy con nhận dạng sớm thông qua thẻ, Shichida - quy tắc yêu quý, Montessori - quy tắc kỷ luật trong tự do…

Việc áp dụng bộ flash card của Glenn Doman là một ví dụ. Theo các tác giả, đây là kiểu học vẹt và ko giúp ích gì cho việc học ngôn ngữ hay toán về sau. duyên do là trẻ không thể hiểu rõ được và chỉ học qua việc nhớ mặt chữ, hình ảnh một cách máy móc. Hơn nữa, kết quả là nghiên cứu của giáo sư Koan - Đại học CamBridge - đưa ra rằng, chẳng hề có sự khác lạ nào giữa trẻ thông thường và trẻ học tập theo phương pháp flash card.

Theo Thạc sĩ Tâm lý Lê Thị Minh Hoa (Viện Tâm lý SunnyCare), trong những năm đầu đời, trẻ cần nhất là sự yêu mến và tự do khám phá thế giới theo cách của mình. Điều này sẽ giúp trẻ triển khai xây dựng những kinh nghiệm xã hội, sự tự tin và trí hình dung, chứ ko quan trọng phải có sự tăng thêm về các chương trình giáo dục sớm.

nhung-sai-lam-cua-bo-me-khi-chon-truong-mam-non-cho-con

Trong các năm đầu đời, trẻ cần nhất là sự mến yêu và tự do khám phá thế giới theo cách của mình.

3. không đánh giá cực rẻ vai trò của trải nghiệm thực tế so với trẻ

Nhiều bố mẹ có tâm lý thích chọn trường có cơ sở vật chất tốt với sân vườn, hồ bơi... cho con mà bỏ quá yếu tố trải nghiệm trên thực tế.

Cũng theo Thạc sĩ Tâm lý Minh Hoa, một môi trường chuẩn mực dành tặng trẻ là một môi trường bình thường với những gì tự nhiên nhất trong đời sống - sinh hoạt mọi ngày mà trẻ tương tác. Đó có thể là chuyến dã ngoại trên thực tế tại những nông trại mông mênh, nhiều buổi thăm quan rạp xiếc, xem Film hay học làm bánh ở cửa tiệm bánh... toàn bộ những trải nghiệm đó sẽ kích thích sự tò mò, ngạc nhiên - thú vị khám phá, học hỏi tại trẻ.

polyad

Một môi trường tiêu chuẩn - chuẩn mực dành cho trẻ là một môi trường bình thường với những gì tự nhiên nhất trong đời sống thường nhật mà trẻ tương tác.

4. chú ý góc cạnh tài chính

Giáo dục sớm không phải là hành trình càng ngày càng ngày hai, mà là một chuyến đi dài. vì thế, phụ huynh cần có phương án ngân sách tài chính dài hơi và quyết định đầu tư vốn đúng đắn cho mai sau trẻ nhỏ để đảm bảo trẻ có chương trình học ổn định, lớn mạnh liền mạch.

Thế Đan

Trường mầm non Canada Maple Bear dùng chương trình giáo dục mầm non hiện đại được tiến hành xây dựng bởi các chuyên gia giáo dục Canada. Chương trình triển khai xây dựng một nền móng vững chãi về mọi góc cạnh phát triển của trẻ trong độ tuổi măng non: trí não, sáng tạo, tình cảm, xã hội và thể chất, cũng giống như cung ứng một nền móng vững chãi cho việc học tập hiệu nghiệm hơn.

Bố mẹ tại tp. hcm có con từ 18 tháng đến 5 tuổi đăng ký tham quan trường và tư vấn về phương pháp học bởi các chuyên gia giáo dục của trường mầm non Quốc tế Canada Maple Bear nơi đây.

Tháng 8, Maple Bear có rất nhiều khuyến mãi cho những bé đăng ký học mới với gói quà tặng lên đến 17,5 triệu đồng. Tham khảo dữ liệu cụ thể tại  Fanpage, website

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét