Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Nỗ lực vì một nền giáo d��c hội nhập, nhân văn

Trước xu hướng đổi mới mau chóng và hội nhập khắp thế giới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nền giáo dục đất nước việt nam đang xúc tiến kiện toàn mọi hoạt động nhằm nâng cao uy tín chất lượng tập huấn, cố hết sức triển khai xây dựng hàng ngũ trẻ thừa hưởng tiềm lực đáp ứng có nhu cầu ngày một cao của nền kinh tế mở.

Đi tìm môi trường giáo dục chất lượng

Từ xưa đến nay, giáo dục được coi là là y.tố chìa khóa đẩy mạnh kinh tế xã hội lớn mạnh. không chỉ những ở việt nam mà toàn bộ các quốc gia đều chứng nhận giáo dục là quốc sách số một. thời nay, cuộc cách mệnh công nghiệp 4.0 có sức lan tỏa mạnh mẽ, hấp dẫn sự quan tâm của thế giới và "giáo dục 4.0" được những chuyên gia dự báo là một sau này ko xa cho ngành giáo dục. thế nên, nền giáo dục đất nước việt nam đang cần một sự bước biến đổi mới cơ bản, toàn diện để đón đầu xu thế, sẵn sàng hội nhập. Đồng thời, giáo dục phải gìn giữ vai trò nền tảng của việc nuôi dưỡng, phát triển nhân cách, đạo đức cho mỗi con người, góp phần giữ vững phong tục và nét đẹp truyền thống của dân tộc.

Chính thành ra, dù ở bậc học nào, các cha mẹ luôn mong được kiếm tìm một môi nơi giảng dạy tập uy tín chất lượng và giàu tính nhân văn để gửi gắm con em. Chị Lương Thụy Thanh Vân ở tp. hcm cần tìm trường mới cho con. Qua giới thiệu của bằng hữu, chị đi học THCS-THPT Tân Phú tham quan. Điều dấu ấn đầu tiên của chị về ngôi trường này không chỉ là chuỗi hệ thống tiền đề vật chất tiên tiến mà trên cả chính là thái độ của nhiều em học trò. Dù ko quen biết, cơ mà khi được thầy giáo dẫn đi nghiên cứu trường, chị luôn nhận được các cái gật đầu lễ độ từ những em học trò. Thế là không chút phân vân - do dự, chị quyết định cho con mình theo học nơi này.

Nỗ lực vì một nền giáo dục hội nhập, nhân văn - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch ubnd tp hcm tặng Cờ truyền thống cho ông Ngô Vĩnh Trường - Hiệu trưởng, đại diện trường THCS-THPT Tân Phú về thành tích hoàn chỉnh xuất sắc nhiệm vụ liên tiếp lâu đời.

Chị Vân san sẻ: "Điều đích thật tâm đắc so với tôi, người mẹ có con theo học 4 năm ở trường Tân Phú, là sự nhiệt huyết và tâm lý của thầy cô, sự chung tay góp sức giữa Nhà trường và các thành viên trong gia đình tới việc định hướng và giáo dục con em mình. hơn thế nữa, việc dạy dỗ nhiều con hướng đến các giá trị ý nghĩa Chân - Thiện - Mỹ kế bên việc trang bị đủ đầy kiến thức phong tục và kinh nghiệm sống thiết thực là điều mà ko phải ngôi trường nào cũng làm được."

Một môi nơi giảng dạy tập khác biệt

Trường THCS-THPT Tân Phú được nhận định là một trong những ngôi trường nội trú có uy tín trong phạm vi bán kính, không những là trường học mà còn là chốn đi về của nhiều em học trò, giúp g/đình thêm yên tâm lúc có con em học xa nhà. cho nên, việc kiến lập cho nhiều em một môi trường không nguy hiểm, thư thái và hòa nhãn như tại nhà là một trong những chú trọng số một của trường Tân Phú.

Các thầy giáo quản nhiệm, các nhân viên cấp dưỡng thường được những em gọi bằng là Bố, Má thân thương. Em Tống Quỳnh Ngân - học trò lớp 12C2 cho biết: "Xa các thành viên trong gia đình vào trường nội trú mặc dù vậy em luôn cảm nhận được ko khí ấm áp của g/đình. Mới ngày nào còn chưa nghe rõ giọng của các thầy cô quản nhiệm mà tại thời điểm này lại sắp chia xa. không chỉ riêng em, mà anh chị học sinh khác đều cảm tưởng được tình yêu quý của những Bố, những Má."

Ngay từ ngày đầu có mặt trên thị trường, hàng ngũ nhân sự trường THCS-THPT Tân Phú luôn chứng thực chất lượng đào tạo là mục tiêu tối ưu và định hướng xuyên suốt. Trên tinh thần đó, kế bên việc trang bị h.thống tiền đề vật chất toàn diện, nhà trường chú ý hơn đầu tư huấn luyện hàng ngũ cán bộ giáo viên và không ngừng cải thiện chương trình học theo những tiêu chuẩn giáo dục hiện đại. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của trường trong 6 năm liền là trăm phần trăm, tỉ lệ học trò đỗ Đại học trong các năm mới đây đạt 95%.

Sau 10 năm thành lập, thời nay trường THCS-THPT Tân Phú nhận được sự nhận định cao của Sở, Ban ngành giáo dục cũng như sự tin cẩn, tin tưởng và tình cảm của đa số những vị phụ huynh, học trò.

Nỗ lực vì một nền giáo dục hội nhập, nhân bản - Ảnh 2.

Bà Huỳnh Bích Ngọc - Phó Chủ viên tịch túc trực Tập đoàn TTC tặng hoa cảm ơn ông Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, giám đốc điều hành trụ sở đại diện Bộ giáo dục ở tp sài gòn.

Vào ngày 29-8, trường Tân Phú đã tổ chức sự kiện Lễ kỷ niệm 10 năm có mặt trên thị trường, tham gia buổi lễ có ông Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, giám đốc nơi công sở đại diện Bộ GD & ĐT ở thành phố hồ chí minh, bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ viên tịch ủy ban nhân dân tp sài gòn, ông Lê Hoài Nam - Phó giám đốc điều hành Sở Giáo dục & Đào tạo tphcm cùng lãnh đạo quận Tân Phú và bà Huỳnh Bích Ngọc - Phó Chủ tịch túc trực Tập đoàn TTC. tại buổi Lễ kỷ niệm, trường THCS-THPT Tân Phú hãnh diện nhận bằng khen của Bộ giáo dục về thành tích xuất sắc trong công đoạn triển khai xây dựng và lớn mạnh công đoạn ‎2007 - 2017 và cờ truyền thống của ubnd tp sài gòn về thành tích hoàn tất xuất sắc trách nhiệm liên tiếp nhiều năm cùng giấy khen của Sở GD&ĐT tp.hồ chí minh.

Năm học ‎2017 - 2018, Tân Phú vẫn sẽ tạo mọi điều kiện để học sinh nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh thông qua thực thi những định mức đạt chuẩn đầu ra, như: toàn bộ học trò đều biết bơi, biết chơi một môn thể thao tự chọn, được giáo dục kinh nghiệm sống theo nhóm chuyên đề trong chương trình chính khóa, chương trình tiếng Anh chuẩn phương tây, văn bằng tin học quốc tế… Đây cũng là điểm nhấn trong chương trình tập huấn của trường Tân Phú nói riêng và mạng lưới hệ thống Giáo dục TTC nói chung.

Tấn Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét