Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Hàng trăm người dân xôm tụ phản đối hợp nhất trường

Từ ngày 23/8 đến nay, hàng trăm người dân xã Quảng Phúc (Quảng Xương, Thanh Hóa) kéo nhau lên nơi làm việc ủy ban nd xã phản đối việc sát nhập trường THCS Quảng Phú về trường THCS Quảng Vọng, trong đó có người già, trẻ nhỏ. Họ mang cả loa cầm tay để áp dụng.

Người dân có ý kiến là, việc sáp nhập trường THCS Quảng Phúc về trường THCS Quảng Vọng sẽ khiến con em họ phải đi xa, cực khổ hơn trước.

hang-tram-nguoi-dan-tu-tap-phan-doi-sap-nhap-truong

Người dân xã Quảng Phúc kéo về văn phòng ủy ban nhân dân xã phản đối sát nhập nơi giảng dạy. Ảnh: Lam Sơn.

Ông Mai Đình Thủy, Chủ tịch ủy ban nhân dân xã Quảng Phúc cho biết, việc sát nhập nơi học tập bên trong phương án kế hoạch của tỉnh và huyện đã lên kế hoạch từ xa xưa. Hiện trường THCS Quảng Phúc chỉ có 6 lớp, với 145 học trò, bởi vậy huyện có phương án kế hoạch sáp nhập về trường THCS Quảng Vọng để thành lập trường mới mang tên Phúc Vọng.

Trước khi thực thi, huyện đã đầu cơ tiến hành xây dựng tiền đề vật chất trường mới khang trang, đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. tuy nhưng, người dân tại xã Quảng Phúc cho rằng việc sát nhập này sẽ khiến những cháu qua lại cực khổ. "UBND huyện và xã đã nhiều lần giải thích, tuyên truyền cho bà con, nhưng mà vẫn chưa nhận được sự đồng thuận", ông Phúc nói.

Ông Nguyễn Huy Nam, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quảng Xương cho hay, ngoài phiền muộn con em đi xa, cứ dân còn lo lúc học sinh qua xã Quảng Vọng theo học lại phải đóng góp tiền triển khai xây dựng tiền đề vật chất. "Chúng tôi chắc chắn quả quyết, bà con sẽ không phải đóng góp bất kì khoản xã hội hóa nào trong niên học mới", ông Nam nói.

Theo ông Nam, huyện cũng đã đầu tư làm đường giao thông nối từ thôn Văn Bình (xã Quảng Phúc) sang xã Quảng Vọng nhằm giúp những em đi lại thuận tiện. Chính quyền trích kinh phí mua tặng 19 xe đạp mới cho học trò có tình cảnh trắc trở để các em có phương tiện đi học.

Bí thư Huyện ủy Quảng Xương Nguyễn Văn Chính cho hay sẽ cắt cử cán bộ đến từng hộ các thành viên trong gia đình giảng giải, cổ vũ người dân yên lòng cho con tới trường.

Theo Đề án sắp đặt nhiều trường THPT quốc lập trên phạm vi đến năm 2025, tỉnh Thanh Hóa sẽ vỡ nợ, sát nhập 13 trường THPT vào nhiều trường THPT khác và thành lập mới một trường chuyên biệt là THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thành phố Thanh Hóa tại huyện Ngọc Lặc.

Nguyên nhân là chuỗi hệ thống trường THPT quốc lập tồn tại những bất cập, một số tầm cỡ nhỏ, có địa điểm quá sắp nhau, một vài thiếu tiền đề vật chất, phải học nhờ tiền đề giáo dục khác, đội ngũ giáo viên thừa, thiếu cục bộ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét