Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Trường Quốc tế iSchool Nha Trang bị ngưng tuyển sinh lớp 1

Ngày 25/8, ông Nguyễn Tuấn Tứ - tổng giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Khánh Hòa - cho biết, đơn vị tổ chức vừa có văn bản yêu cầu trường Quốc tế iSchool tại Nha Trang tạm bợ ngưng tuyển sinh, tiến hành tổ chức dạy 78 học sinh của ba lớp 1.

Hồi tháng 2, iSchool Nha Trang có đề án gửi Sở Giáo dục tỉnh, xin mở khối tiểu học. Qua rà nhiều lần, ngành chức năng xác minh trường chưa đạt tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy và đạt tiêu chuẩn - chuẩn mực mở lớp bậc tiểu học.

Sở Giáo dục Khánh Hòa xác nhận trường iSchool ở Nha Trang chưa đủ điều kiện mở dạy lớp 1. Ảnh: Xuân Ngọc

Sở Giáo dục Khánh Hòa xác nhận trường iSchool ở Nha Trang chưa đủ điều kiện mở dạy lớp 1. Ảnh: Xuân Ngọc.

Theo ông Tứ, việc trường iSchool tuyển sinh, giảng dạy ba lớp một là tự phát. "Sở đề nghị trường thông báo bố mẹ rút hồ sơ giấy tờ để làm giấy má nhập học vào nhiều trường khác", ông Tứ nói và cho biết sắp tới, đơn vị tổ chức tiếp tục rà soát nếu trường đạt điều kiện mới xem xét cho mở lớp khối tiểu học.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, giám đốc điều hành mạng lưới hệ thống trường iSchool công nhận mở lớp dạy cấp 1 ở Nha Trang khi chưa được cấp phép là lỗi của đơn vị.

Học sinh lớp 1 đến trường sáng nay và được thầy giáo giảng dạy trong những phòng, ông Tuấn lý giải đấy chỉ là rèn kỹ năng sống cho những bé.

Giám đốc vận hành h.thống trường iSchool nói rằng, đơn vị đã cung ứng thông tin bổ sung, đáp ứng yêu cầu của Sở Giáo dục để những học sinh lớp một được học đúng quy định.

Xuân Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét