Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Hát rap dạy Địa lý, cô giáo Mỹ giúp học trò đạt điểm cao

Erica Buddington, thầy giáo lớp 6 trường trung học cơ sở Capital ở Harlem, chia sẻ một video lên Twitter hôm thứ sáu, cùng với đó là hình ảnh học sinh nhún nhảy trên ghế khi cô hát rap về bản đồ.

Trả lời Huffington Post ngày 30/8, Buddington cho hay cô viết lời bài hát tùy theo nền nhạc "Bodak Yellow", sau lúc nhận ra học trò rất ham thích bài này.

"Các em gõ theo nhịp và hát theo vài câu. Chúng biết bài này từ cổ xưa nên tôi lồng ghép nội dung về châu lục, đại dương và bán cầu", Buddington nói.

Cô giáo Mỹ sửng sốt khi video được lan truyền chóng váng, hiện đạt 109.000 lượt thích và 52.000 lượt san sẻ. "Tôi đăng video trước khi đi ngủ và chỉ hi vọng đạt được sự quan tâm của vài thầy giáo hay những người theo dõi", cô nói.

Không chỉ thế, bài rap của Buddington thậm chí còn cuốn hút sự lưu ý của Cardi, ca sĩ hát bài gốc. "Tôi yêu bản Bodak Yellow này. Tôi ước giáo viên của mình ngày xưa cũng dạy học theo cách như vậy. Cô giáo trong video cần được ủng hộ", Cardi viết lúc chia sớt trên cơ khoản cá nhân.

hat-rap-day-dia-ly-co-giao-my-giup-hoc-sinh-dat-diem-cao

Học sinh của Buddington rất hào hứng với bài giảng đặc biệt. 

Việc dùng bài hát trong giảng dạy ko phải mới, dù vậy độ lưu loát khi đọc rap của Buddington khiến phần lớn mọi người sững sờ, bởi cô từng là MC.

Chỉ sau một ngày học thuộc bài hát, 92% học trò trong lớp đạt kết quả là tốt trong bài khám soát về bản đồ, trong lúc trước đó là 60%. Nhận được phản ứng tích cực từ đồng nghiệp và phụ huynh, cô chia sẻ lời bài hát cho nhiều thầy cô Địa lý cần sử dụng.

Buddington quyết định kết hợp rap vào nội dung giảng dạy chí ít mỗi tuần một lần và trong quãng thời gian tới sẽ sử dụng thêm hip-hop.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét