Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Bà mẹ Mỹ tranh đấu cho con trai để tóc dài đi học

Theo Today ngày 24/8, Jabez Oates đang phải tại nhà thay vì đến trường mẫu giáo Barber's Hill ở Mont Belvieu, Texas, Mỹ. Cậu bé 4 tuổi chưa từng hớt tóc kể kể từ khi sinh ra, dù thế quy định nghiêm khắc tại trường ko chấp nhận các nam sinh để tóc dài quá chân mày, tai hoặc chạm vào cổ áo. những phụ kiện tóc ko thích hợp hay kiểu tóc đuôi ngựa cũng bị cấm. 

Khi đưa con đến lớp vào thứ năm tuần trước, Jessica Oates (25 tuổi) được thông báo có thể xin miễn trừ vì duyên do văn hóa hoặc tôn giáo. dù vậy, chỉ một ngày sau, trường cho hay không có ngoại lệ. Hôm thứ hai, Jabez búi tóc gọn ghẽ cơ nhưng mà không thể cho phép vào lớp.

ba-me-my-dau-tranh-cho-con-trai-de-toc-dai-di-hoc

Jabez bị cấm đến trường tận đến khi cắt tóc. 

"Thằng bé bối rối bởi nhiều gì đã xảy ra. Nó hỏi tôi: Mẹ ơi, tại sao con chưa thể gặp cô giáo? tại vì sao con chưa thể gặp những bạn?", Oates kể lại. Hai mẹ con quyết định tới gặp hiệu trưởng, tuy nhiên mọi chuyện thậm chí trở lên tệ hơn.

New York Post thông tin, gia đình Oates có gốc Mỹ - Ấn. Mái tóc dài là biểu tượng cho sức mạnh theo quan niệm của gia đình, dù vậy lý do này không đủ thuyết phục lãnh đạo nhà trường.

"Đầu tiên, tôi không nghĩ chuyện này tác động nhiều đến thằng bé vậy nên. Nó là một cậu nhóc thông minh và rất tinh ý. mặc dù thế, từ sau hôm thứ hai, nó tỏ vẻ cáu giận", Oates nói. 

Việc cắt tóc chỉ nhằm được vào trường không phải là lựa chọn tốt bởi mái tóc dài là đặc điểm nhận diện của Jabez. Oates làm đơn kiến nghị qua mạng và đang quyết chí kêu gọi Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU) vào cuộc. Cô cảm nhận thấy mình không những tranh đấu cho bản thân và đàn ông. 

Dù những quan điểm cho là hai mẹ con sẽ bị tiền đề giáo dục tẩy chay, bà mẹ đơn thân nhận được sự nhất trí mạnh mẽ từ 4.000 phụ huynh trong thành phố. Đáp trả động thái này, khu học chánh tuyên bố trên NBC News rằng các quy định là nguyên tố chính của "môi trường giáo dục nghiêm khắc phù hợp với kỳ vọng cao của nhiều đứa trẻ ở địa phương". 

"Cha mẹ có quyền tìm kiếm môi địa chỉ đào tạo tập thích hợp cho con, giống như bà Oates có quyền đưa con vào một khu học chánh phản ánh các mong muốn mỗi người về quy chuẩn ngoại hình. tuy nhưng, nếu đổi thay chủ trương chính sách, về chúng tôi sẽ bị chỉ trích vì giảm trừ tiêu chuẩn - chuẩn mực để đáp ứng chỉ một trường hợp", tuyên bố nêu rõ. 

Một đại diện của hội đồng nhà trường khẳng định mọi bố mẹ đều phải ký một mẫu xác thực sổ tay hướng dẫn học trò, bao gồm quy định về y phục, tướng tá. 

Cuộc đương đầu của Oates tương tự Faye Abunijmeh ở Joshua, Texas lúc con giai 9 tuổi bị cấm đi học vì mái tóc dài. Cậu bé Habib có mái tóc xoăn dài 12 inch (hơn 30 cm), được nuôi với mục đích hiến tặng những bệnh nhân ung bứu thông qua tổ chức sự kiện Wigs for Kids. Hôm thứ hai, em đến lớp với mái tóc tết gọn ghẽ, do nhà trường tạm thời không quy định cấm điều kiện đó.

Tuy nhiên, Oates lo âu rằng ngay cả khi cô tìm thấy cách tương tự để lách luật, đưa con quay về trường, đó cũng chỉ là một toàn thắng ảo. "Liệu tôi có muốn gửi con đến một ngôi trường mà mọi người sẽ có khả năng gây ra những tổn thương về ý thức cho nó?", cô đặt câu hỏi. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét