Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Học sinh thành phố hồ chí minh sẽ có trang học trực tuyến

Ngày 21/8, ở hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng năm học mới, tổng giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tp sài gòn Lê Hồng Sơn cho hay, ngành giáo dục thành phố sẽ khai triển trang trợ giúp học tập qua mạng, tạo điều kiện tự học cho học trò.

Trang web giúp đỡ học tập sẽ giúp những em giải đáp các băn khoăn liên quan đến bài vở, giúp các em tự ôn tập, củng cố và nâng cao tri thức ở nhà. Đây là một trong những giải pháp bất cập tình trạng dạy thêm, học thêm đang tràn lan.

"Trong năm Bính Thân, Sở vẫn sẽ xử lý nghiêm các hoàn cảnh tình huống dạy thêm ko đúng quy định", ông Sơn quyết đoán.

hoc-sinh-tp-hcm-se-co-trang-hoc-truc-tuyen

Học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trọng Tuyển (TP HCM) trong ngày tựu trường 14/8. Ảnh: Mạnh Tùng

Theo ông Sơn, ngoài việc trang bị tri thức cho học trò, chương trình giáo dục ở sài gòn năm Bính Thân này chú trọng tiến hành xây dựng nền tảng gia đình, ý chí phụng sự non nước, ý chí khởi nghiệp, kinh nghiệm tiến hành xã hội cho người học.

Để làm được điều này, thành phố cho phép những trường chủ động tiến hành thực hiện phương án kế hoạch dạy học, miễn bảo đảm chuẩn tri thức và thời lượng dạy học.

Các trường cũng được chủ động triển khai xây dựng nhiều chủ đề tích hợp, liên môn và đa dạng hóa những hình thức khám xét học trò cho thích hợp với tình hình giảng dạy trên thực tế trong từng loại hình trường.

Tại hội nghị, ông Trần Vĩnh Tuyến (Phó chủ tịch ủy ban nd TP HCM) khẳng định, ngành giáo dục thành phố đang chịu stress lớn từ việc tăng dân số quá nhanh. Thành phố có tương đối nhiều tiền đề giáo dục quy mô, loại hình đa dạng và rắc rối nên gặp thử thách về quản lý.

"Nhiều dấu hiệu tiêu cực vẫn chưa xử lý triệt để như mâu thuẫn áp lực thành tích cao trong thi cử và sự giảm tải, giảm sức ép cho học trò. Ngoài ra, còn mâu thuẫn giữa nhu cầu đầu tư vốn để nâng cao uy tín với các ràng buộc về chủ trương, chính sách, vấn đề ngân sách", ông Tuyến nói.

Phó chủ viên tịch thành phố đề nghị ngành giáo dục điều động nguồn lực xã hội hóa để mở rộng thêm mạng lưới trường lớp và trang dụng cụ máy móc dạy học, mở thêm mô hình trường tự chủ. Ông Tuyến yêu cầu Sở Giáo dục đề xuất thêm các chương trình, đãi ngộ cho thầy giáo, đ/biệt tại bậc mầm non và tiểu học.

Mạnh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét