Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Không biến lễ khai giảng thành nơi thống kê thành tích

  • Lễ khai giảng: Ngắn gọn, đáng nhớ
  • Xúc động lễ khai trường dành tặng mẹ
  • Lễ khai trường: Ngắn gọn, đáng nhớ

    Lễ khai trường: Ngắn gọn, đáng nhớ

  • Xúc động lễ khai trường dành cho mẹ

    Xúc động lễ khai trường dành tặng mẹ

  • Lễ khai giảng: Ngắn gọn, đáng nhớ

    Lễ khai giảng: Ngắn gọn, đáng nhớ

  • Xúc động lễ khai giảng dành tặng mẹ

Sở GD&ĐT (GD-ĐT) thành phố hcm ngày 28-8  vừa có văn bản gửi những đơn vị giáo dục về đơn vị chịu trách nhiệm lễ khai học năm học mới 2017-2018.

Theo đề nghị của sở, lễ khai giảng năm học mới gồm hai phần: phần lễ và phần hội. tại phần lễ được tổ chức trang trọng, súc tích, ngắn gọn, với các nghi thức như: chào cờ, hát quốc ca (không sử dụng băng lời bài hát), đọc thư của Chủ tịch nước. đ-biệt đối với diễn văn khai trường của hiệu trưởng phải ngắn gọn, không thể thống kê thành tích. Hiệu trưởng đánh trống khai học và khen thưởng mỗi người, tập thể. Lồng ghép tiến hành tổ chức đón học sinh vào những lớp đầu cấp. Nếu có lãnh đạo tham dự, chỉ mời lãnh đạo những cấp đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai giảng ở buổi lễ.

Không biến lễ khai trường thành nơi thống kê thành tích - Ảnh 1.

Khuyến khích phụ huynh tham dự lễ khai trường cùng con

Đối với phần hội sẽ đơn vị chịu trách nhiệm những hoạt động văn hóa, văn nghệ, những trò chơi dân gian tươi vui, sinh động. Riêng với ngày hội đưa trẻ măng non đến trường, các trường phải tổ chức sự kiện chu đáo, nội dung sinh động, nhằm để lại ấn tượng tốt cho trẻ.

Sở GD-ĐT tp.hồ chí minh cũng lưu ý các trường soát, tháo dỡ các khẩu hiệu đã cũ hoặc ko còn thích hợp trước cổng trường. phối kết hợp với chính quyền địa phương đảm bảo trật tự xã hội, yên ổn trong và xung quanh nhà trường.

Trước đó, ngành GD-ĐT TP cũng cho biết những trường nhất loạt tổ chức sự kiện lễ khai trường vào ngày 5-9; trong hoàn cảnh đ.biệt, trường nào muốn tổ chức lễ khai trường trước phải báo để Sở GD-ĐT thành phố hồ chí minh xem xét.

Không biến lễ khai học thành nơi báo cáo thành tích - Ảnh 2.

Nữ sinh dễ thương trong ngày khai trường. Ảnh: Hoàng Triều

Kể từ năm học 2015-2016, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo ngành GD-ĐT về việc chọn một thời khắc khai trường nhất tề cả nước, làm đúng nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ viên tịch nước, hiệu trưởng diễn thuyết ngắn gọn rồi dành thời gian cho thầy giáo và học sinh. Lễ khai trường tại các trường đã được bước chuyển biến mới theo hướng lấy học sinh làm trọng tâm.

Trước đó, ở một hội nghị tổng hợp niên học của Bộ GD-ĐT, các thầy cô giáo đã chính trực cho hay, thay thế lễ khai trường dành tặng học sinh thì đang trở lên thành "diễn đàn" báo cáo thành tích của những hiệu trường. không những thế, lãnh đạo được mời tham dự cũng có những bài diễn thuyết dài lê thê khiến học sinh ngán ngẩm. Nhất là với các trường được tiến hành xây dựng theo hình thức xã hội hóa thì lễ khai học trở thành buổi lễ của các nhà tài trợ với lại tiếp tục tái diễn diễn văn truyền bá thành tích.

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét