Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Nhiều bố mẹ chở con đến học tại trường 'không giáo viên'

Hàng chục cha mẹ chở con đến điểm trường Thế Long 5 ngày qua dù không có giáo viên. Ảnh: Thạch Thảo.

Các phụ huynh chở con đến trường Thế Long năm ngày qua dù ko có giáo viên. Ảnh: Thạch Thảo.

Theo phương án của ủy ban nhân dân xã tịnh Phong và Phòng Giáo dục huyện Sơn tịnh, niên học này, khoảng 140 em học sinh trường tiểu học Thế Long (xã tịnh Phong) phải đến trường tiểu học ở thôn Phong Niên Hạ, cách đó khoảng 3 cây số, trong lúc chờ xây trường mới.

Tuy nhiên, từ ngày tựu trường 28/8 đến sáng nay, khoảng 50 bố mẹ vẫn chở con đi học Thế Long, dù không có thầy giáo đến nhận lớp.

Theo đề đạt của các bố mẹ, trường Thế Long bên trong diện phóng thích mặt bằng cho Khu công nghiệp tuyệt nhiên Phong từ năm 2009.

"Từ đó đến nay, xã những lần họp với phụ huynh về việc giao mặt bằng cho công ty thi công và hứa sẽ xây trường mới tuy vậy đến nay vẫn chưa thấy đâu. chúng tôi muốn những con tiếp tục học tại đây, chứ không đi nơi khác", một phụ huynh bức xúc.

Ông Phạm Vinh - Chủ viên tịch ủy ban nhân dân huyện Sơn tịnh cho hay, Khu công nghiệp tuyệt nhiên Phong do đơn vị TNHH MTV đầu cơ, xây dựng và buôn bán dịch vụ quảng ngãi thuộc ubnd tỉnh quảng ngãi làm chủ đầu tư.

Để đổi mặt bằng, đơn vị tổ chức đang xây dựng trường mới ở thôn cho học sinh. "Trong lúc chờ trường mới thì chuyển các em học tạm bợ ở thôn ở bên thôi. Việc chậm vì giải phóng mặt bằng có nhiều chuyện rắc rối lắm. Người dân phải thông cảm với nhà nước", ông Vinh giảng giải và cho biết trường mới sẽ xây xong trong học kỳ một trong những năm học 2017-2018.

Điểm trường thôn Thế Long đang chờ phóng thích mặt bằng. Ảnh: Thạch Thảo.

Điểm trường thôn Thế Long đang chờ giải phóng mặt bằng. Ảnh: Thạch Thảo.

Chủ viên tịch huyện Sơn tịnh cho hay đang chỉ đạo xã vẫn sẽ vận động phụ huynh đưa con đến điểm trường thôn Phong Niên Hạ. "Nếu bố mẹ vẫn tiếp tục được ko đưa con đến thì tôi sẽ bố trí một vài phòng học khác gần hơn để ko làm ảnh hưởng tới việc học tập của nhiều em", ông Phạm Vinh cho hay.

Thạch Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét