Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Việt Nam có thể du nhập chư��ng trình đạo tạo của Phần Lan

Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo Phùng Xuân Nhạ ngày 28/8 có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Giáo dục và phong tục Phần Lan Sanni Grahn-Laasonen trong chuyến thăm và công tác ở nước này. Trong cuộc hội đàm, Bộ trưởng Nhạ đề xuất những nội dung cấp thiết nhằm thúc đẩy đối tượng hợp tác Giáo dục và đào tạo giữa hai nước.

viet-nam-co-the-nhap-khu-chuong-trinh-dao-tao-cua-phan-lan

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ hội đàm với Bộ trưởng Giáo dục và tập quán Phần Lan Sanni Grahn-Laasonen. Ảnh: Moet

18 biên bản ghi nhớ giữa trường đh và trung học của đất nước việt nam với đối tượng hợp tác Phần Lan đang được ký kết với sự trông thấy tận mắt của Bộ trưởng hai nước. Các biên bản ghi nhớ tập trung vào bốn lĩnh vực: chuyển giao tài liệu về chương trình và sách giáo khoa; chuyển giao k-thuật đào tạo trực tuyến; khuyến khích mở rộng trường phổ thông Phần Lan tại hn bên cạnh công trình trường phổ thông Phần Lan ở thành phố hcm đang trong giai đoạn hoàn tất; cộng tác đại học để cùng kết nối huấn luyện một số lĩnh vực; kết hợp tập huấn, bồi dưỡng thầy giáo.

Trong chuyến làm việc này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ còn hội đàm với Bộ trưởng thương mại và lớn mạnh Phần Lan. Hai bên đã bàn luận về khả năng mua bản quyền xuất bản các sách về Toán, khoa học, tiếng Anh, chương trình STEM; n/khẩu chương trình tập huấn bậc tiểu học, phổ thông, đại học của Phần Lan; thúc đẩy những hoạt động đối tác, dự án về khởi nghiệp... 

Đại diện những trường phổ thông đất nước việt nam đã bàn bạc với cộng tác Phần Lan, tìm kiếm những cơ hội luận bàn sinh viên, thầy giáo thông qua luận bàn đoàn, hoạt động hè, đào tạo ngắn hạn... việt nam cũng học hỏi mô hình điều khiển vận hành nhà trường tiên tiến, nội dung chương trình sách giáo khoa; giảm tải cho học sinh... của Phần Lan.

Trong các thập kỷ qua, Phần Lan được đánh giá là một trong nhiều nền giáo dục thành công nhất toàn cầu. Ngoài việc tạo ra nhiều sinh viên hàng đầu, Phần Lan còn luôn vinh dự lúc là không gian sống, học tập của nhiều học sinh hạnh phúc nhất thế giới. Quốc gia này ko vung phí thời gian và đồng tiền vào nhiều bài khám xét tiêu chuẩn - chuẩn mực dày đặc. Thay vào đó, trẻ con được đánh giá mọi ngày qua quan sát trực tiếp, nhiều câu đố.

Ở Phần Lan, thầy giáo là chuyên gia tin cẩn và được mến mộ nhất sau thầy thuốc. Họ phải có bằng thạc sĩ về giáo dục và chuyên ngành trong nghiên cứu và giảng dạy. Mức lương thầy giáo rất cao, làng nhàng mỗi tháng là 3.500 euro.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét