Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Dừng hợp nhất nơi giảng d��y sau lúc cư dân vây trụ sở

Chiều 28/8, ông Nguyễn Văn Chính, bí thơ Huyện ủy Quảng Xương (Thanh Hóa) chủ trì cuộc đối thoại với hàng trăm cha mẹ tại xã Quảng Phúc phản đối việc sát nhập trường THCS Quảng Phúc với THCS Quảng Vọng.

dung-sap-nhap-truong-hoc-sau-khi-nguoi-dan-vay-tru-so

Hàng trăm người dân kéo về hội trường ủy ban nd xã Quảng Phúc tham gia đàm thoại. Ảnh: Lê Hoàng.

Đầu giờ chiều, hàng trăm cứ dân địa phương đã tập trung chật kín hội trường ủy ban nd xã Quảng Phúc. phần lớn mọi người cho rằng việc sát nhập trường sẽ gây trở ngại trong giao thông của con em khi từ Quảng Phúc đến Quảng Vọng phải mất quãng đường dài chừng bốn cây số.

"Chúng tôi cương quyết phản đối việc hợp nhất trường", phụ huynh Phan Bá Tình nói. Anh Tình viện dẫn, nếu qua Quảng Vọng học, học trò sẽ đối diện nhiều tiềm ẩn về không nguy hiểm giao thông khi phải vượt một chiếc cầu hẹp bắc qua sông và đi qua một khu chợ, nơi có mật độ việc di chuyển đông nghịt.

Cũng theo anh này, đặc trưng của cứ dân địa phương làm lúa và trồng cói, họ bận rộn cả ngày trong việc đồng áng nên không có quãng thời gian đưa đón con. "Nếu con em đến trường xa, phía chúng tôi không có thời gian đưa đón mỗi ngày, để những cháu đi một mình thì ko an lòng nên yêu cầu lãnh đạo cân nhắc lại", anh Tình nói.

Khi anh này dứt lời, hàng trăm bố mẹ hiện diện nhất tề vỗ tay đồng tình. Nhiều cha mẹ cho hay, việc sát nhập trường không thể chính quyền lấy quan điểm dân chúng. "Chúng tôi ko nhận được thông báo của xã trước đó về việc sáp nhập hai trường nên chưa thể bàn bạc", phụ huynh Hoàng Xuân Thanh nói.

Theo anh Thanh, trường THCS Quảng Phúc đã đạt chuẩn quốc gia từ những năm 2014, con em đang có môi nơi giảng dạy tập tốt, trong lúc trường Quảng Vọng lại chưa đạt tiêu chuẩn. "Tốt nhất là giữ nguyên trường THCS Quảng Phúc, nếu cần thì tinh giản bớt bộ máy, giống như nhiều điểm trường lẻ ở huyện khác trong tỉnh. Việc tinh giản bộ máy nhà trường không ảnh hưởng gì đến uy tín giáo dục, trong khi vẫn tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu đến trường", anh Thanh phân tách.

dung-sap-nhap-truong-hoc-sau-khi-nguoi-dan-vay-tru-so-1

Một cụ ông phản ứng quyết định hợp nhất trường. Ảnh: Lê Hoàng.

Phó bí thơ Đảng ủy xã Quảng Phúc Nguyễn Văn Vỹ yêu cầu lãnh đạo huyện cân nhắc hai phương án kế hoạch. Một là sáp nhập hai trường cấp một và cấp hai của xã Quảng Phúc; hai là vẫn hợp nhất trường tuy vậy chia thành hai điểm trường Quảng Phúc và Quảng Vọng.

Kết luận buổi đàm đạo, ông Chính nêu ra nguyên nhân phải sát nhập trường là tiến hành thực hiện đề án của tỉnh. Trường THCS Quảng Phúc có bốn khối lớp cơ mà mỗi khối chỉ một lớp với tổng số 145 học sinh; các giáo viên phân về trường dù thế không đủ tiết dạy.

"Nếu học trong môi trường vậy nên, học sinh sẽ bất cập trong việc đối đầu, nâng cao học tập cũng giống như kỹ năng mềm trong cuộc sống", bí thư huyện Quảng Xương phân tách thêm.

Tuy nhiên, ông Chính thừa nhận những thắc mắc, buồn phiền của bố mẹ là có lý. Ông thay mặt chính quyền nhận bổn phận và đồng nhất ngừng sát nhập.

"Vì dân cư chưa đồng tình, chúng tôi tạm thời hoãn việc sát nhập trường, yêu cầu bà con về nhà ổn định sinh sống", ông Chính nói. bí thư huyện cho hay, để diễn ra thực trạng cứ dân tụ hội đông người, phản ứng các ngày qua một phần do chính quyền cơ sở chưa có giải pháp tuyên truyền thích hợp.

dung-sap-nhap-truong-hoc-sau-khi-nguoi-dan-vay-tru-so-2

Bí thư Huyện uỷ Quảng Xương Nguyễn Văn chính thức nhất ngừng phương án kế hoạch sáp nhập. Ảnh: Lê Hoàng.

Nhiều ngày qua, hàng trăm người dân xã Quảng Phúc kéo về văn phòng ủy ban nd xã để phản ứng quyết định hợp nhất trường THCS Quảng Phúc về trường THCS Quảng Vọng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét