Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Vụ ăn mừng vì nghĩ đậu vi��n chức: Rút kinh nghiệm!

  • Đổi tình lấy... biên chế!
  • Vụ ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức: Lãnh đạo tỉnh nói gì?
  • Ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức, giờ những giáo viên có nguy cơ rớt
  • Đổi tình lấy... biên chế!

    Đổi tình lấy... biên chế!

  • Vụ ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức: Lãnh đạo tỉnh nói gì?

    Vụ ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức: Lãnh đạo tỉnh nói gì?

  • Đổi tình lấy... biên chế!

    Đổi tình lấy... biên chế!

  • Vụ ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức: Lãnh đạo tỉnh nói gì?

  • Ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức, giờ các giáo viên có nguy cơ rớt

Ngày 24-8, nơi công sở ubnd tỉnh Quảng Nam cho hay Chủ viên tịch ubnd tỉnh Quảng Nam – ông Đinh Văn Thu vừa có thông báo lời kết nội dung cuộc họp về làm việc thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức trên khu vực lãnh thổ tỉnh.

Theo tóm lại, thời gian qua, nhiều hội đồng thi tuyển (HĐTT) công chức, viên chức ngành y tế, giáo dục đã tổ chức sự kiện những kỳ thi tuyển đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra, đúng định hướng lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chỉ đạo của ubnd tỉnh Quảng Nam; các khâu, tiến trình tổ chức thi tuyển được tiến hành thực hiện công khai, rõ ràng minh bạch theo quy định luật pháp, việc tổ chức sự kiện diễn đạt tính chuyên nghiệp, hiệu nghiệm, giúp phần tuyển dụng hàng ngũ công chức, viên chức có uy tín.

Chủ viên tịch ủy ban nd tỉnh Quảng Nam yêu cầu HĐTT công chức, viên chức vẫn sẽ phân tích chi tiết mặt được, chưa được để phát huy nhiều thế mạnh, đề ra giải pháp nâng cao uy tín chất lượng những kỳ thi tiếp đến.

Riêng kỳ xét tuyển viên chức giáo viên bậc THPT cho các trường thuộc Sở GD&ĐT (GD-ĐT), Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đề nghị Sở Nội vụ rà soát, thẩm định kết quả là xét tuyển để tổng hợp thống kê hội đồng xét tuyển (HĐXT), ủy ban nhân dân tỉnh ban bố kết quả là và phê chuẩn danh sách trúng tuyển theo quy định.

Vụ ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức: Rút kinh nghiệm! - Ảnh 1.

Nhiều người tham dự xét tuyển trước nghĩ đã đậu nay có nguy cơ rớt tỏ ra bức xúc, cho rằng HĐXT mắc sơ sót và yêu cầu được xin lỗi

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị Sở GD-ĐT kết hợp với Sở Nội vụ và những văn phòng liên quan tiến hành tổ chức rút kỹ năng trong làm việc phối hợp, tin tức đầy đủ đến dư luận về kết quả xét tuyển, thi tuyển viên chức ngành giao dục; lưu ý các khuyết thiếu, trách nhiệm của đơn vị vai trò chức năng, giảng giải cụ thể lợi quyền của thí sinh được bảo đảm, làm tốt trách nhiệm giải trình và thông tin định hướng dư luận xã hội...

Trước đó, như Báo Người Lao Động các lần thông tin dữ liệu, tháng 2 vừa rồi, tỉnh Quảng Nam tổ chức sự kiện xét tuyển viên chức ngành giáo dục bậc THPT. Cuối tháng 4, HĐXT đã công bố điểm rộng rãi trên website của ubnd tỉnh Quảng Nam và Sở GD-ĐT tỉnh. Căn cứ vào bảng điểm, nhiều thầy giáo nghĩ rằng mình đã trúng tuyển nên đã tổ chức tiệc ăn mừng.

Tuy nhiên, vào ngày 20-7, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam gọi điện thoại thông minh cho 17 tình cảnh đến sở công tác. tại đây, cán bộ sở đề nghị các thầy giáo chứng thực điểm học tập ở bậc ĐH theo hình thức tín chỉ và thông báo với đại ý rằng điểm đã công bố là ko chuẩn xác, sở đã xác định lại điểm theo từng hệ đào tạo để chỉnh sửa.

Từ đây, đa số mọi người bức xúc có ý kiến là sở đã dùng sai quy định khiến cho tính sai điểm mặc dù vậy lại đổ lỗi cho sĩ tử. cụ thể, theo quy định, thí sinh vật học theo hình thức tín chỉ sẽ tính điểm học tập (hệ số 2) cộng điểm thi phỏng vấn (hệ số 2), tuy thế, HĐXT tính như thí sinh học niên chế: lấy điểm học tập (hệ số 1) cộng điểm hay nghiệp hoặc luận văn (hệ số 1) cộng điểm thi phỏng vấn (hệ số 2).

Vụ ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức: Rút kinh nghiệm! - Ảnh 2.

HĐXT công bố điểm, nhiều người nghĩ mình đã trúng tuyển

Một số thầy giáo cho hay, sau khi biết điểm xét tuyển bị đổi thay, họ cảm nhận thấy hết sức hụt hẫng hụt, suy sụp ý thức và cảm giác thấy xấu hổ với mọi người. Họ nói rằng không chỉ những mong một lời xin lỗi công khai từ lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam mà còn mong xử lý thế nào cho thấu tình đạt lý, để bồi đắp lại nhiều thương tổn về mặt ý thức mà họ phải nhận.

Ông Hà Thanh Quốc, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, quyết đoán HĐXT không có gì sai sót. Điểm bàn hành là điểm qua phỏng vấn và từ lời khai của người xét tuyển, quy trình là sau đó phải xác nhận. khi được hỏi vấn đề vì sao ko thực hiện xác định trước khi ban bố điểm, ông Quốc cho rằng việc công bố điểm rồi đi chứng thực là thông thường.  

Đến thời điểm này, đã qua nửa năm kể từ ngày tổ chức xét tuyển dù vậy kết quả cuối cùng vẫn chưa thể được công bố, nhiều người tham gia xét tuyển mỏi mòn mong ngóng.

Tin-ảnh: Tr.Thường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét