Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Bí quyết giúp con đạt học bổng toàn phần Mỹ của nữ doanh nhân

Vừa điều khiển vận hành đơn vị tổ chức, vừa nuôi dạy 4 đứa con, chị Trương Thị Hồng Minh (TP HCM) thấy mình tất bật bận rộn cơ nhưng mà vẫn biết cách sắp xếp khoảng thời gian để kiêm toàn cả hai. 

Chị có ý kiến là, dù bận rộn đến mấy, con cái vẫn luôn là mối quan tâm số 1: "Với con thì hi sinh khoảng thời gian bao nhiêu cũng thấy đáng. Chỉ cần chúng vui khỏe, học hành tiến bộ là tôi có nhiều thêm động lực để phấn đấu", chị Minh cho hay.

Trương Thị Hồng Minh (TP HCM)

Chị Trương Thị Hồng Minh (TP HCM) - nữ lái buôn có đàn ông cả học Đại học Washington, Mỹ.

Đáp lại sự mong mỏi của chị là các bước chân vững vàng của con giai đầu Nguyễn vang dội. Vinh vào đại học Washington, Mỹ bằng suất học bổng giao lưu văn hoá và tốt nghiệp hạng ưu cùng lúc đó hai bằng đại học chuyên ngành quản trị ngân sách tài chính và quản trị mạng.

"Ngay khi tốt nghiệp, Vinh đã được những đơn vị tổ chức bản địa săn đón. Hiện, cháu nắm trong tay vị trí địa lý quan trọng trong một doanh nghiệp ở Mỹ", chị Minh cho biết.

Chia sẻ về bí quyết để con trai giành được học bổng toàn phần của Mỹ, chị Minh cho hay: "Tôi xác nhận Anh ngữ sẽ là nền tảng cho con phát triển nên ngoài tri thức chuyên môn tại trường, tôi đầu tư cho Vinh học tiếng Anh từ rất sớm ở ILA tp hồ chí minh. May mắn là tại tâm điểm này, con đã giành suất học bổng giao lưu văn hoá trong vòng hơn một trong nhiều năm - bước đệm để vào đại học Washington".

Nữ thương nhân chia sẻ thêm, chọn trường cho con học Anh ngữ cũng tương tự như chọn mặt gửi vàng, bởi bước mở đầu tốt sẽ giúp chúng vui thích, tự tin, dễ dàng thu nạp và mở rộng thêm kiến thức.

Bố mẹ đầu cơ cho con học ngoại ngữ cũng cần phải kiên trì đến cùng. "Để trẻ thành thục tiếng Anh có thể mất một vài năm, thậm chí chục năm. Khi đã có nền tảng ngoại ngữ, điều quan trọng tiếp đến là vai trò tư vấn của bố mẹ trong định hướng lớn mạnh của con mai sau. Trên hầu hết, phụ huynh cần nể trọng, tiếp thu nhu cầu và triển vọng của con để có thể đưa ra những lời khuyên đúng và phù hợp", chị Minh cho biết.

Ngoài tiếng Anh, kiến thức trong nơi giảng dạy, nữ thương gia còn chú trọng tập luyện kinh nghiệm mềm cho con: "Có sáu kinh nghiệm bạn nên luyện tập cho con dù có định hướng cho chúng du học hay không. đó là kỹ năng giao tiếp, hợp tác, sáng tạo, tư duy phản biện, kiến thức phương tiện kỹ thuật và triển vọng tự hoàn tất bản thân. Đây là những kỹ năng thiết yếu để nhiều tuổi teen có thể thích ứng và lớn mạnh trong thời đại 21.

Chị Minh và đàn ông cả tại Mỹ.

Chị Minh và đàn ông cả ở Mỹ.

Bên cạnh đàn ông cả giành học bổng toàn phần Mỹ, đàn ông thứ hai của chị - Nguyễn Hữu Cảnh cũng vừa xuất sắc giành địa điểm danh dự trong danh sách tập huấn phi công của Vietnam Airlines. Cảnh hiện học ở Nam Phi và được chu cấp toàn bộ phí tổn sinh hoạt, học tập. Nhờ am hiểu Anh ngữ, Cảnh nhanh chóng hòa nhập và thích ứng tốt trong môi trường mới.

Hai đứa con nhỏ còn lại, Nguyễn Thùy Ánh Linh và Nguyễn Long Khang đều đang theo học ở ILA Nguyễn Đình Chiểu. "Cả hai bé đều rất là thích nhiều giờ học Anh ngữ của mình", chị Minh san sẻ.

Thế Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét