Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Bốn khuân mặt tranh tài ở chung kết Olympia 17

Sáng 27/8, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 sẽ xảy ra với sự tranh tài của bốn thí sinh: Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị, nhất quý I với 295 điểm), Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, thành phố hn, nhất quý II với 290 điểm), Phạm Thọ Quốc Long (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận, nhất quý III với 275 điểm) và Phạm Huy Hoàng (THPT chuyên hn -Amsterdam, nhất quý IV với 330 điểm).

Phan Đăng Nhật Minh - đối phương nặng ký trong trận chung kết.

"Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh từng giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi trí não Chinh phục xảy ra vào năm 2014, sau khi vượt qua vô cùng nhiều bạn cùng chơi xuất sắc, song song với đó có Hồ Đắc Thanh Chương, vô địch Olympia 16. ở cuộc thi đó, Nhật Minh khiến nhiều người khâm phục bởi vốn tri thức sâu rộng, sự hoạt bát và chuẩn xác.

Đến với Đường lên đỉnh Olympia 17, nam sinh Quảng Trị tiếp tục phát huy nhiều tố chất đó. Luôn điềm tĩnh trước các câu hỏi và ko thay đổi sắc mặt lúc giải đáp sai hay đúng, Nhật Minh cho thấy rằng sự "nguy hiểm" của mình. kết quả là, em giành toàn thắng tại cả ba cuộc thi tuần, quý, tháng và thẳng tiến đến trận chung kết với hai kỷ lục: sĩ tử có điểm thi tuần cao nhất Olympia 17 (400 điểm) và sĩ tử có điểm cao nhất Olympia trong suốt 16 năm (460 điểm).

Bà Nguyễn Thị Gái, mẹ Nhật Minh, từng chia sớt em có thể có khả năng nhận dạng các số lượng khi mới sáu tháng tuổi, đọc chuẩn chữ trên tivi và truyện cổ tích khi tròn 18 tháng, làm được những phép tính và giải toán rất nhanh từ khi học măng non. Đang học lớp 9, Minh đã tự học xong chương trình lớp 11.

Với triển vọng đ/biệt, Nhật Minh có thể đỗ vào trường chuyên, mặc dù thế em quyết định học ở trường huyện - ngôi trường ko có quá nhiều stress về mặt thành tích. Nam sinh từng cương trực san sẻ ko thích lúc nào cũng phải học mà chỉ để vừa học vừa chơi một cách dễ chịu. hiện tại, Nhật Minh ko dồn hết thời gian cho việc học, em luôn luôn đọc báo, nghe nhạc để thư giãn, đ-biệt trước mỗi trận thi đấu Olympia.

Thần tượng nhà khoa học Isaac Newton, Nhật Minh hi vọng sẽ trở lên thành nhà phân tích khoa học để mang tri thức, am tường của mình chuyên dụng cho nhân loại.

Hà Việt Hoàng - ẩn số của trận chung kết.

Hà Việt Hoàng là học trò trước hết của Sóc Sơn, huyện ngoại thành thành phố hà nội, vào chung kết Olympia. Với thành tích này, nam sinh tự tin khẳng định "Sóc Sơn chẳng những có truyền thuyết Thánh Gióng, trường bay Nội Bài, mà hoàn toàn đủ triển vọng có một cầu truyền hình".

"Nghiền" Olympia từ năm lớp 1, nam sinh lớp 11A1 trường THPT Sóc Sơn đã tập trả lời câu hỏi khi mới học tiểu học và sớm tham dự một vài câu lạc bộ hay nhóm học tập ôn luyện Olympia để củng cố kỹ năng và tri thức. Được tham dự Olympia là niềm tự hào với Hoàng, ngay lúc ban đầu em không đặt nặng vấn đề thành tích mà chỉ đặt ra mục tiêu trải nghiệm, học hỏi.

Chính tâm lý dễ chịu đó đã giúp Hoàng có những thắng lợi cần thiết ở cuộc thi tuần, tháng, quý với số điểm lần lượt là 310; 235 và 290, qua đó giành vé vào chung kết. chấm dứt cuộc thi quý, chàng trai với nụ cười "tít mắt" đã khóc vì nhiều gì có được vượt xa đợi mong của bản thân. "Giây phút được đội chiếc vòng nguyệt quế em vỡ òa trong yên ấm. Điều này em chưa từng nghĩ tới khi tham dự cuộc thi này", Hoàng nói.

Với một ngôi trường ngoại thành ko mấy danh tính như Sóc Sơn, thành tích của Hà Việt Hoàng là dấu ấn lớn. Cô Nguyễn Thị Lương, giáo viên chủ nhiệm của Hoàng, từng chia sớt với báo chí, Hoàng ngoan, học giỏi, luôn thích khám phá và rất cầu tiến. toàn thắng của em ở cuộc thi tuần đã gây kinh ngạc cho cả trường và lúc được vào chung kết thì Hoàng trở lên thành niềm vinh hạnh không những của trường mà của cả cội nguồn Sóc Sơn.

Trước trận chung kết Olympia, Việt Hoàng đã dành quãng thời gian chú ý hơn ôn luyện để mở thêm tri thức. Vẫn giữ tâm lý thoải mái, Hoàng hy vọng sẽ đạt kết quả là tốt và có nhiều kỷ niệm đẹp với chương trình.

Phần biểu đạt của Phạm Thọ Quốc Long ở ba cuộc thi trước.

Phạm Thọ Quốc Long được ví "vua lội ngược dòng" ở Đường lên đỉnh Olympia 17 lúc liên tiếp hình thành nhiều chiến thắng kịch tính ở cuộc thi tháng và quý. Hai lần "hụt hơi" ở phần thi Vượt vật chướng ngại và từng bị sĩ tử đi đầu bỏ xa với khoảng cách lên tới 100 điểm trước khi Về đích, Quốc Long cho thấy triển vọng "càng chơi càng hay" để vượt qua tất cả và giành chiến thắng.

Tại cuộc thi quý, nam sinh lớp 11 Toán trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (Bình Thuận) đã bấm nhầm những dấu hiệu xin giải đáp chướng ngại vật khi chưa có từ hàng ngang nào được mở ra. Sự cố này khiến em stress và thất vọng. tuy vậy, em đã kịp tĩnh tâm, lấy lại phong thái ở phần thi Tăng tốc.

Ở phần thi Về đích, Long để lại ấn tượng với chiến thuật lấy điểm từ gói câu hỏi của anh chị khác trước lúc bước vào phần thi của chính mình. Điều đó đã giúp em bước lên bục vang dậy cao nhất.

Bước vào cuộc thi Olympia với mục tiêu "để phụ huynh được lên tivi", Quốc Long không ngờ có thể đem cầu truyền hình năm thứ 17 về Bình Thuận. "Đây là ngày tốt nhất trong cuộc đời em", Long vui sướng chia sớt sau cuộc thi quý. cha mẹ Long hãnh diện ôm chầm lấy con giai. 

Long cho biết đã bắt đầu chuẩn bị kỹ lưỡng cả về ý thức và kiến thức để bắt đầu chuẩn bị cho trận chung kết. Trên giá sách của em, ba chiếc vòng nguyệt quế được xếp ngay ngắn và cấp thiết hơn em vẫn chừa một địa điểm cho chiếc vòng nguyệt quế đ-biệt cuối cùng.

Phạm Huy Hoàng là đối thủ đáng gờm của "Cậu bé Google" tại chung kết.

Chàng trai "thắng không nói nhiều" Phạm Huy Hoàng là sĩ tử cuối cùng giành vé vào chung kết Olympia 17, đồng thời cũng được xem là là đối thủ đáng gờm với số điểm ở cuộc thi quý cao nhất trong bốn thí sinh lọt vào chung kết (330 điểm). Điểm thi tuần và tháng của em cũng rất là cao, tuần tự là 280 và 340.

Khác Phạm Thọ Quốc Long, Huy Hoàng ko tạo thành các toàn thắng đầy kịch tính vì em luôn áp đảo những sĩ tử khác ngay sau ba phần thi đầu. Em chưa bao giờ đạt dưới 90 điểm lúc đề nổ và dưới 100 điểm trong phần Tăng tốc. Với sự thận trọng trong suy nghĩ cùng chiến thuật hợp lý, em là sĩ tử độc nhất ba lần giải thành công tốt đẹp chướng ngại vật. Chính các kết quả là này giúp Hoàng không phải quá đau đầu chọn gói câu hỏi khi về đích.

Huy Hoàng là học sinh thứ tư của trường THPT chuyên hà nội - Amsterdam lọt vào chung kết Olympia. Ba chàng trai trước đấy là Phan Minh Châu (chuyên Hóa, Olympia năm thứ nhất), Phan Minh Đức (chuyên Lý, Olympia năm thứ 10) và Lê Duy Bách (chuyên Hóa, Olympia năm thứ 16). cơ mà, chỉ có Phan Minh Đức từng giành ngôi vị cao nhất.

Cũng là học trò chuyên Lý giống như tiền bối, Huy Hoàng được kỳ vọng viết tiếp tên trường Ams trong trang sử của Olympia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét