Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Trường học tại thành phố sài gòn được tự chủ tuyển giáo viên

UBND tp hồ chí minh vừa giao Sở GD&ĐT thành phố hcm hoàn thiện công trình Quy hoạch lớn mạnh Giáo dục và đào tạo thành phố hcm đến năm 2030. 

Trong đó, thành phố đề nghị Sở Giáo dục giao quyền tự chủ cho các trường về tuyển dụng và sử dụng giáo viên. Các trường sẽ chủ động hơn trong áp dụng ngân sách, tài sản, nhân lực hiệu quả để nâng cao chất lượng đào tạo, gia tăng nguồn thu cho công ty.

TP HCM cũng yêu cầu nhiều quận huyện khám xét khám xét, điều chỉnh quỹ đất cho giáo dục, bắt đầu chuẩn bị cho các dự án xây trường để xử lý chỗ học cho học trò.

Lâu nay, việc tuyển dụng giáo viên tại tphcm do Sở Giáo dục & Đào tạo, các phòng Giáo dục quận huyện chủ trì, tiếp đến phân bổ nhân sự về cho những trường.

truong-hoc-tai-tp-hcm-duoc-tu-chu-tuyen-giao-vien

TP HCM đang kiến nghị được thực hành chủ trương chính sách đặc trưng trong giáo dục. Ảnh: Mạnh Tùng.

Tại hội nghị tổng hợp năm học 2016-2017 và phương hướng năm học mới hôm 21/8, Chánh cơ quan Sở Giáo dục thành phố hcm Đỗ Minh Hoàng cho biết ngành giáo dục đang kiến nghị nhà nước chấp thuận được thực thi chủ trương đặc trưng trong giáo dục.

Nội dung đề xuất quan trọng là thành phố được tự chủ về ngân quỹ và nhân sự, từ đó tạo động lực phát triển, làm tăng chế độ tiền lương chính đáng cho thầy giáo và tiến hành chính sách tinh giản biên chế.

Thành phố muốn có sự phân cấp và cắt cử nhiệm vụ rõ rệt hơn giữa Bộ Giáo dục & Đào tạo, ủy ban nd thành phố và các bộ, ngành chủ quản những đại học nhằm giúp thành phố có cơ hội thực hiện đúng nhiệm vụ được giao, tránh chằng chịt.

Đồng thời, thành phố đề xuất trung ương sửa đổi quy định về lương khởi đầu của giáo viên măng non, tiểu học và phát hành chức danh, mã ngạch thầy giáo tư vấn tâm lý trong các cơ sở giáo dục.

Mạnh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét