Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

Nam sinh trường Amsterdam giành vé vào chung kết Olympia 17

Cuộc thi quý IV Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 lên sóng ngày 20/8 với sự tranh tài của bốn nhà leo núi: Phan Thị Hà Phương (THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An), Nguyễn Sỹ Đạt (THPT chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh), Trần Anh Duy (THPT Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng) và Phạm Huy Hoàng (THPT chuyên thủ đô hà nội - Amsterdam, Hà Nội). 

Phạm Huy Hoàng tạo ấn tượng tại cuộc thi tuần và tháng với số điểm rất là cao, tuần tự 280 và 340. tại cuộc thi quý, em biểu đạt rõ quyết chí giành toàn thắng để trở lên thành học sinh thứ tư của trường Ams góp mặt tại cuộc thi chung kết năm.

Phần thi phát động của Phạm Hu​y Hoàng.

Giống hai lần thi trước, Huy Hoàng tỏ ra tĩnh tâm và chuẩn xác trong phần thi start. liên tiếp giành điểm tại câu đầu, em tự tin và dễ dàng chinh phục những câu hỏi sau. Kết thúc phần thi, Hoàng giành 90 điểm, trả lời sai câu hỏi về kim tự tháp và vật lý. Với số điểm này, em và Anh Duy tạm cầm đầu, Hà Phương 50 điểm và Sỹ Đạt 30 điểm.

Sự bình tĩnh tiếp tục mang lại ưu thế cho nam sinh trường Ams tại phần thi Vượt chướng ngại vật. Sau từ hàng ngang trước nhất, Sỹ Đạt và Anh Duy bấm chuông giành quyền trả lời mặc dù thế phải lùi lại. Đến hàng ngang thứ ba, cuộc chơi chỉ còn là của Huy Hoàng lúc cô gái độc nhất vô nhị trong cuộc thi cũng ngừng bước.

Phần thi Vượt vật chướng ngại.

Không bị căng thẳng từ nhiều sĩ tử, giải đáp đúng ba từ hàng ngang là Silic, Năng lượng tái tạo, Ánh sáng và có ba góc của hình ảnh gợi ý, Huy Hoàng dễ dàng nêu ra từ khóa là Pin thái dương. Câu giải đáp chỉ mang tới 40 điểm cơ nhưng mà đủ giúp em tiến lên đi đầu đoàn leo núi với 160 điểm, bỏ xa bạn xếp thứ hai 60 điểm.

Tăng tốc nhanh, chuẩn xác, Huy Hoàng đúng ở cả bốn câu hỏi, trong đó ba câu giải đáp tranh nhất, giành thêm 150 điểm. "Câu hỏi số ba về xếp đặt nhiều hành tinh trong Thái Dương Hệ là sở trường nên em may mắn ghi được nhiều điểm hơn các bạn", nam sinh khiêm nhường san sẻ trong tiếng hò hét vang dội khắp hội trường.

Phần thi Tăng tốc.

Bước vào phần thi Về đích với số điểm nhiều hơn gấp đôi sĩ tử đứng thứ hai, lại thi cuối, Huy Hoàng hầu như đã bước một chân vào vòng chung kết. Sau khi giải đáp sai một câu hỏi tại gói của Hà Phương và bị trừ 10 điểm, em vẫn tự tin chọn gói 60 điểm. 

Chỉ trả lời đúng câu cuối, Huy Hoàng có thêm 30 điểm và về đích với 330 điểm. những thí sinh Hà Phương, Sỹ Đạt và Anh Duy tuần tự giành 135, 140 và 170 điểm.

Phần thi Về đích của Huy Hoàng.

Với kết quả là này, Phạm Huy Hoàng là bộ mặt cuối cùng góp mặt trong cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 diễn ra vào ngày 27/8. Ba thí sinh còn lại là Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị) nhất quý I với 295 điểm, Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội) nhất quý II với 290 điểm và Phạm Thọ Quốc Long (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) nhất quý III với 275 điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét