Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Đề thi vào lớp 10 tại tp.hcm sẽ tích hợp những kiến thức

Theo Phòng Giáo dục Trung học (Sở Giáo dục & Đào tạo TP HCM), đề thi vào lớp 10 năm 2016 sẽ theo chiều hướng tăng thêm tính thực tế và tích hợp tri thức ở từng bài thi.

Ở môn Toán, một nửa đề thi là hiểu và vận dụng, 30% là kiến thức của nhiều môn khác như Lý, Hóa, Sinh, Địa. tuy vậy, đề sẽ ko gây áp lực cho học trò phải học những môn, nhớ những công thức mà cấp thiết hơn là biết cách vận dụng kiến thức, giải quyết câu hỏi.

Với môn Ngữ văn, đề gồm phần đọc - hiểu nhưng ko khu trú trong những văn bản xã hội, đời sống mà có thể mở thêm các văn bản tại lĩnh vực xuất xứ, địa lý, khoa học - công nghệ. Điều này đòi hỏi học sinh phải có kiến thức, am tường rộng để làm bài.

Tương tự, đề thi môn Ngoại ngữ sẽ có rất nhiều câu hỏi trường hợp, hiện tại giao thiệp trong đời sống.

de-thi-vao-lop-10-o-tp-hcm-se-tich-hop-nhieu-kien-thuc

Học sinh THPT tại thành phố hồ chí minh. Ảnh: Mạnh Tùng.

Lãnh đạo Sở cho hay sẽ chỉ dẫn cho giáo viên bộ môn giảng dạy theo chiều hướng vận dụng tri thức để học sinh lớp 9 sẽ làm quen với cách ra đề thi này. Sở sẽ sớm bàn hành những đề thi minh họa để giáo viên và học sinh tham khảo. dự định kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập ở thành phố hồ chí minh xảy ra ngày 2 và 3/6.

Vừa qua, tp sài gòn có hơn 73.000 học trò lớp 9 "đua" vào lớp 10 quốc lập. Điểm thi môn Toán năm Bính Thân này thấp hơn năm trước, trong lúc môn Văn và tiếng Anh không có nhiều biến động.

Theo cách tính tại nhiều năm trước, điểm xét tuyển là tổng điểm ba môn Toán và Ngữ văn (cùng nhân hệ số 2) cộng với Ngoại ngữ, cùng những điểm ưu tiên, cổ vũ (nếu có). thí sinh trúng tuyển phải dự đủ ba bài thi và ko bài nào bị điểm 0.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét