Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Bà mẹ Mỹ gây bàn cãi lúc không dạy đọc cho con 5 tuổi

Crystal Lowery, diễn viên hài người Mỹ đã làm lên một trận chiến giữa nhiều phụ huynh trên Facebook khi đăng ý kiến dạy con. Trong lúc ông bố bà mẹ muốn con biết đọc và làm tính trước lúc vào lớp 1, cô giải thích những duyên cớ không làm theo số đông.

Crystal bắt nhan đề viết của mình: "Tôi ko dạy con giai 5 tuổi cách đọc chữ. Thằng bé đang quá bận học những thứ khác". The Sun ngày 25/8 thông tin, cô khẳng định con trai đang học cách tập dượt thân thể cũng tương tự như lớn mạnh đặc điểm tính cách quan trọng khác, bao gồm nghiên cứu về hệ sinh thái, biết xin lỗi người khác và tôn trọng vật dụng của chính mình.

ba-me-my-gay-tranh-cai-khi-khong-day-doc-cho-con-5-tuoi

Crystal Lowery ko dạy đọc cho con trai 5 tuổi vì còn những bài học lớn khác. 

Bà mẹ chỉ rõ, con trai có thể cảm nhận khối lượng của những vật chất trên đầu bàn tay. mỗi ngày, em nghịch với chó, chơi đuổi bắt, leo trèo lên những trang thiết bị ngoài sân, nhảy múa khá giỏi và luyện karate dù hơi kém đôi chút. thay vì ngồi tại bàn cả ngày để học, cậu bé đang "luyện cơ" thông qua nhiều hoạt động. 

Cô viết: "Qua việc nhận thử thách và mắc lỗi, thằng bé đã nhìn thấy điều gì diễn ra lúc để một cuốn sách ngoài trời mưa, hay để một cục đất nặn trên bàn qua đêm. Nó quan sát động vật và thực vật trên thế giới đang chung sống cùng nhau như thế nào.

Thằng bé học được rằng chìa khóa của học tập là tập trung vào nhiều gì mình may mắn đạt được hơn là than phiền về những gì mình ko có. Nó học cách xin lỗi, để vượt qua cảm giác thấy tổn thương và đồng cảm với những đứa trẻ khác. Nó học cách lượng thứ, để biết rằng mọi người đều mắc lỗi lầm và nó có thể yêu dấu người khác bất chấp nhiều thiếu sót của họ.

Thằng bé nhận được những bài học cấp thiết thường nhật. tuy nhưng nó ko học cách đọc".

Cách tiếp cận dị kì của Crystal tới việc nuôi dạy con khiến phần lớn mọi người ko hài lòng. "Tại sao thằng bé chưa thể vừa học đọc vừa làm những điều đó?", "Tôi đã cố gắng dạy con các việc kể trên và con bé có thể đọc trôi chảy Winnie The Pooh năm 4 tuổi. Đọc sách mở đường cho rất nhiều điều thú vị"..., phần lớn mọi người lên tiếng.

Trong lúc đó, một số bố mẹ bênh vực Crystal vì đã rẻ rúng ý nghĩa - giá trị những bài khám xét kiểm tra chuẩn hóa và sẵn sàng cho con những bài học nhiều hơn. Họ luôn tin rằng việc bố mẹ ép con học hành stress lúc còn quá nhỏ khiến tinh thần và xúc cảm của trẻ bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét