Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Tại sao các trường bắt học sinh tập tành khai học?

tai-sao-nhieu-truong-bat-hoc-sinh-tap-luyen-khai-giang

Trước lễ khai học, học trò thường phải đến trường rèn luyện. Ảnh minh họa.

Tôi là phụ huynh có con đang học ở một trường THCS tại Thái Nguyên. Trong nhiều ngày vừa qua trường của con tôi liên tục yêu cầu nhiều cháu đến để tập duyệt lễ khai học với nội dung: những cháu lớp 1 thì cầm hoa đi qua sân khấu chính và vẫy chào "đại biểu". các cháu văn nghệ thì phải múa hát thật hay và nhuần nhuyễn.

Về việc này tôi có thể hiểu vì là văn nghệ chào mừng thì cũng nên tập duyệt. những cháu khác thì tập ngồi ở sân trường và nhớ vỗ tay đúng lúc đại biểu đến, hoặc các cháu lớp 1 đi qua. Chỉ vậy thôi mà bắt những cháu đi những lần.

Và tôi biết các trường ở nơi khác cũng đang có hiện trạng tương tự. Tôi muốn hỏi ý nghĩa của ngày khai trường là gì? tại sao lại phải tập khai trường? toàn bộ các công sức này (công các cháu đứng, vỗ tay, bố mẹ đón đưa...) là để đón chào nhiều "vị đại biểu"?

Nguyễn Văn Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét