Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Thầy giáo lương hơn năm tri��u đồng làm đủ việc mưu sinh

Hai ngày sau lúc công khai tiền công trên Facebook cá nhân, thầy Nguyễn Đăng Khoa, thầy giáo ngữ Văn trường THPT Lê Lợi (Tân Kỳ, Nghệ An), sững sờ khi nhận được sắp 6.000 lượt thích, hơn 1.160 lượt chia sẻ.

Thầy Khoa cho hay, sau khi trừ đi Đảng phí, công đoàn phí, quỹ vì người nghèo, quỹ thăm hỏi và một số loại khác thì tiền công thầy nhận được là 5.678.000 đồng. khoản tiền này được dự chi cho mua sắm áo quần, giày dép, dụng cụ dạy, học cho thầy và hai con sẵn sàng vào niên học mới; trả phí di động, Internet, truyền hình, gas, điện nước; mua lương thực, thực phẩm.

"Số còn lại sẽ tích lũy để tiến hành phương án kế hoạch mua ôtô, mua nhà cửa thành phố và cho con học đại học rồi chạy việc vào công chức. Mình không dám để dành cho khoản ốm yếu bệnh tật..., lỡ có ốm thì phó mặc cho số trời", thầy Khoa viết.

thay-giao-luong-hon-nam-trieu-dong-lam-du-viec-muu-sinh

Thầy Nguyễn Đăng Khoa trong một tiết lên lớp. Ảnh: NVCC.

Thầy giáo sắp 20 năm công tác cho biết, chia sớt trên Facebook chẳng phải vì than thở lương ít hay các, cũng ko chủ đích gì. đơn thuần thấy dãy số (5.678.000 đồng) của lương lậu đẹp nên đăng. Thầy từng ước sở hữu chiếc ôtô dù thế với khoản lương vậy nên thì trang trải sinh hoạt đã là rất chật vật, chưa nhắc đến việc tích lũy.

Lý giải dòng tâm tình "rất đời thường" được đa số mọi người quan tâm, thầy Khoa có ý kiến là có thể lâu nay nhiều người làm công ăn lương nói chung và cán bộ ngành giáo dục nói riêng rất chật vật với đồng lương chính phủ - nhà nước, trong lúc nhu cầu sống và chi phí cuộc sống tăng cường. lúc thấy có san sẻ trúng với tâm tình, trường hợp, nhiều người đã đồng cảm.

Để sống với nghề giáo, thầy Khoa đã làm thêm nhiều công việc. "Mỗi tuần tôi dạy 17 tiết ở trường, ngày cuối tuần nhận làm MC đám cưới, cuối buổi chiều đứng lớp dạy võ; tối về thì tư vấn bảo hiểm", thầy giáo dạy Văn nói và cho biết phải làm việc với cường độ cao thì mới có nhiều thêm lương thuởng đủ sống.

thay-giao-luong-hon-nam-trieu-dong-lam-du-viec-muu-sinh-1

Thầy Nguyễn Đăng Khoa (bên phải) là thầy giáo dạy Karatedo. Ảnh: NVCC.

Vợ làm nghề giáo, cũng tiền công thấp, thầy giáo 44 tuổi cho hay chưa bao giờ chán nghề. "Tôi vẫn yêu nghề, yêu trò, yêu trường. Nếu được chọn lại đường đi cho tương lai thì tôi vẫn chọn nhà giáo", thầy Khoa nói và mách nhỏ từng có văn phòng chính phủ - nhà nước mời thầy về làm việc, tuy nhiên đã từ chối.

Thầy Khoa được đa số mọi người biết đến lúc tham dự nhiều hoạt động thiện nguyện, nối kết với các nhóm sinh viên tự nguyện để tìm chỗ ở, xe ôm không mất tiền cho thí sinh tại thành phố Vinh vào nhiều mùa tuyển sinh đại học trước đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét