Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Bộ Giáo dục lấy ý kiến v�� thi THPT quốc gia 2018

Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa có văn bản gửi những trường đại học, cao đẳng cả nước lấy ý kiến về hai phương án kế hoạch thi THPT quốc gia 2018. Về cơ bản, Bộ vẫn giữ ổn định như năm 2017, riêng đề thi tổ hợp có hai phương án kế hoạch chọn lựa. 

Phương án 1 là giữ nguyên như năm 2017 với ba môn thi thành phần tách biệt. kết thúc môn thi này thí sinh vẫn sẽ làm môn sau. Sẽ có điểm thành phần từng môn và điểm tổng toàn bài. nhiều trường vẫn sẽ xét tuyển như năm 2017.

Phương án 2 là chuyển hướng bài tổ hợp sang tích hợp nhận định trình độ. nghĩa là thay vì tách riêng ba môn thi thành phần như năm 2017, Bộ sẽ trộn lẫn tri thức nhiều môn thành một đề hoàn chỉnh. Điểm sẽ được đồng nhất toàn bài thi, không chia làm điểm thành phần.

bo-giao-duc-lay-y-kien-ve-to-chuc-thi-thpt-quoc-gia-2018

Thí sinh dự thi THPT quốc gia. 

Với kế hoạch hai, những trường lúc xét tuyển sẽ phải đổi thay tổ hợp môn. Trường có thể chọn hai hoặc ba bài thi trong tổng số bài thi của kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển, cùng với đó bắt buộc có một bài thi Toán hoặc Ngữ văn. các trường cũng có thể chọn một bài thi Văn hoặc Toán và một hoặc hai đầu điểm thi năng khiếu (điểm nhận định năng lực) do trường tổ chức, hoặc điểm khác do trường chọn lựa, quy định trong đề án tuyển sinh.

Ngoài dự đoán đổi thay về đề thi tổ hợp, kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ được Bộ giữ nguyên như 2017. sĩ tử sẽ vẫn thi ba bài thi buộc phải gồm Toán, Văn, Anh và hai bài thi tự chọn là khoa học Tự nhiên và khoa học - công nghệ Xã hội. song song với đó khoa học - công nghệ Tự nhiên bao gồm Lý - Hóa - Sinh. khoa học Xã hội gồm Sử - Địa - Giáo dục công dân với khối THPT và Sử - Địa với khối Giáo dục luôn luôn. Trừ môn Văn thi tự luận, những môn còn lại thi trắc nghiệm Công bằng.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT có thể dự thi nhiều bài thi độc lập hoặc tự chọn để lấy kết quả xét tuyển vào nhiều trường đại học, cao đẳng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét