Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Ngành sư phạm những nước tuyển sinh như cỡ nào?

Ngành sư phạm đòi hỏi uy tín cao, bởi thế bạn cần đạt một vài yêu cầu trước lúc được chấp thuận tham dự chương trình huấn luyện. một số chương trình có số đơn xin việc vượt xa tiêu chí đồng ý. 

Giáo viên trình độ đại học

Ở Mỹ, có tương đối nhiều khác lạ giữa các bang và cơ sở giáo dục bậc cao về tiêu chuẩn đầu vào của chương trình sư phạm. Trong nhiều hoàn cảnh, bạn có thể bắt đầu khóa học sư phạm khi ghi danh vào một tiền đề đại học. một vài thầy giáo mai sau khác phải hoàn thành hai năm đại cương, tiếp đến nộp đơn ứng tuyển vào chương trình giáo dục sư phạm. 

Một số cơ sở giáo dục đề nghị sĩ tử phải đỗ một kỳ thi trước khi đăng ký vào một chương trình sư phạm, chả hạn Praxis I (bài soát kỹ năng căn bản dành tặng giáo viên tương lai, gồm có đọc, viết và toán học).

Nhìn chung, phần lớn chương trình sư phạm tại Mỹ ngày nay đòi hỏi điểm bình quân nhỏ nhất, thư giới thiệu, đơn vị chịu trách nhiệm các buổi phỏng vấn, yêu cầu kinh nghiệm công tác với trẻ em lúc xem xét đơn ứng tuyển. 

nganh-su-pham-cac-nuoc-tuyen-sinh-nhu-the-nao

Ngành sư phạm những nước có quy chuẩn đầu vào khác nhau. Ảnh: iStock

Các quốc gia được Viện Khảo thí Giáo dục Mỹ (ETS) khảo sát có nhiều khác biệt cần thiết về chuẩn mực đầu vào ngành sư phạm, cơ nhưng mà toàn bộ yêu cầu sĩ tử đạt điểm hay nghiệp trung học trên bình quân trung bình và vượt qua một kỳ thi quốc gia về môn chuyên môn. Ở Anh, sĩ tử chí ít phải đạt điểm C môn tiếng Anh và toán trong kỳ thi lấy chứng chỉ trung học (GCSE). 

Tại Nhật, hầu hết thí sinh phải tham dự kỳ thi tuyển sinh quốc gia bao gồm năm bộ môn: tiếng Nhật, ngoại ngữ, toán học, khoa học - công nghệ và tìm hiểu xã hội. Ngoài ra, toàn bộ đại học ở nước này còn tiến hành tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng. Mỗi chương trình sư phạm lại có bài khám soát riêng, gồm có các môn chi tiết. Ví dụ, muốn học sư phạm toán, bạn phải làm bài khám xét kiểm tra toán nâng cao. kết quả của hai kỳ thi tuyển sinh được sử dụng để coi xét khả năng trúng tuyển của mỗi ứng cử viên. Trong một số tình cảnh, các cuộc thử hỏi vấn cũng được sử dụng như yêu cầu đầu vào.

Ở Hàn Quốc, một sĩ tử muốn đeo đuổi ngành sư phạm có được cho phép hay không phụ trực thuộc học bạ (mức độ thành tích trong mảng chuyên ngành, nhận định của giáo viên chủ nhiệm) và kết quả là trong kỳ thi SAT. nhiều cơ sở giáo dục bậc cao cũng nâng tiêu chuẩn - chuẩn mực đầu vào bằng cách thử hỏi vấn ứng viên, đề nghị họ làm bài khám xét về thái độ và đạo đức giảng dạy. 

Australia có đề nghị đầu vào tùy theo nhiều gì thí sinh biểu đạt ở trường trung học. Mỗi thí sinh có điểm xin việc đại học được tính dựa vào nhận định năng lực và kết quả những bài thi của năm cuối cấp. Điểm trúng tuyển của ngành sư phạm ở nhiều trường ko giống nhau. Mỗi trường đại học lại có điểm trúng tuyển chuyên ngành chênh lệch, lệ thuộc mức độ đối chọi. 

Giáo viên năng lực sau đại học

Chương trình giáo dục sư phạm sau đại học ở Mỹ đòi hỏi chí ít một bằng cử nhân. tại một số quốc gia khác, thỉnh thoảng những thầy giáo sau này phải có bằng thạc sĩ về môn chuyên môn. 

Singapore yêu cầu sinh viên ứng tuyển vào chương trình sư phạm trình độ sau đại học phải có bằng tốt nghiệp đại học và chí ít một điểm A hoặc B trên văn bằng giáo dục phổ thông GCE.

Hong Kong yêu cầu những ứng cử viên tiềm lực phải tốt nghiệp đại học với chuyên môn trong mảng lựa chọn. Anh quốc đề nghị bằng đại học hoặc tương đồng, cùng ít ra một điểm C trở lên trong kỳ thi trung học quốc gia tại môn tiếng Anh và toán. 

Các đề nghị đầu vào cho nghiên cứu sau đại học đ-biệt nghiêm ngặt ở Hà Lan. sĩ tử cần có bằng thạc sĩ về môn chuyên ngành trước khi nghiên cứu khóa sư phạm năng lực sau đại học, trong vòng từ 12 đến 18 tháng. 

Trong khi nhiều quốc gia đặt đề nghị cao đối với nhiều thầy giáo tương lai thì ở đất nước việt nam, mùa tuyển sinh 2017 trừ đại học lớn là Sư phạm thành phố hn và Sư phạm tp hcm có điểm chuẩn cao, đại đa số trường địa phương lấy điểm trúng tuyển ngành sư phạm bằng hoặc hơn tí tẹo đối với mức sàn 15,5 của Bộ GD & ĐT.

Đại học Hồng Đức (công lập, tỉnh Thanh Hoá) 10/10 ngành Sư phạm lấy điểm chuẩn xét theo kết quả là thi THPT quốc gia là 15,5. Đại học Hùng Vương (công lập, tỉnh Phú Thọ) 8/10 ngành huấn luyện sư phạm có điểm trúng tuyển 15,5.

Trường vùng miền có "thương hiệu" như Đại học Vinh (tỉnh Nghệ An), điểm chuẩn nhóm Sư phạm Tự nhiên (Toán, Tin, Vật lý, Hoá học) và Sư phạm Xã hội (Văn, Sử, Địa, Chính trị, Tiểu học, Quốc phòng an ninh) chỉ là 15,5, trừ Giáo dục tiểu học. Đại học Sư phạm Huế 10/15 mã ngành lấy bằng điểm sàn quy đổi. Sư phạm Thái Nguyên có 6/14 ngành lấy điểm chuẩn 15,5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét