Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Nhiều thầy giáo vùng đặc biệt trắc trở ko lấy được chồng

Ngày 7/8, Bộ Nội vụ tổ chức sự kiện hội nghị tổng hợp những quyết nghị của nhà nước về chủ trương so với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đ.biệt trở ngại.

Với nhà giáo, cán bộ điều khiển vận hành giáo dục, Thứ trưởng Giáo dục đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, nghị định liên quan đã tạo chuyển mình vượt cấp, lôi cuốn giáo viên đến vùng đ.biệt khó khăn. cụ thể, hơn 566.500 lượt người đang được hưởng phụ cấp khuyến mại với kinh phí hơn 11.500 tỷ đồng; hơn 18.100 lượt người được hưởng phụ cấp nghĩa vụ với hơn 61,3 tỷ đồng; hơn 803.100 lượt người được hưởng phụ cấp thu hút với hơn 14.500 tỷ đồng...

Tuy nhiên theo bà Nghĩa, quyết nghị hiện hành đang có nhiều hạn chế, đơn cử những cơ chế tập trung chỉ sử dụng đối với các người ở vùng có lợi đến công tác ở vùng khó, còn những người bản địa thì chẳng thể hưởng.

"Có rất các cô giáo làm việc tại đây ko lấy được chồng, phần lớn mọi người chưa lập gia đình", bà Nghĩa nói.

nhieu-giao-vien-vung-dac-biet-kho-khan-khong-lay-duoc-chong

Giáo viên vùng cao. Ảnh minh hoạ: Trí Tín

Thứ trưởng Giáo dục bộc bạch lo lắng vì rất nhiều nhà giáo làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đ-biệt trở ngại, sau lúc hết thời gian 5 năm đối với nam, 3 năm đối với nữ vẫn công tác ở vùng này dù vậy ko tiếp tục được hưởng phụ cấp cuốn hút. song song với đó có tương đối nhiều người là dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, các nhà giáo công tác ở trường của xã chẳng phải vùng có cơ hội kinh tế xã hội đ.biệt trắc trở, cơ nhưng mà được cắt cử giảng dạy một số giờ ở điểm lẻ trường thuộc vùng khó không thể hưởng phụ cấp ưu đãi.

Đặc biệt, chủ trương đối với nhà giáo được điều động, luân chuyển từ vùng có cơ hội thuận tiện - tiện lợi lên công tác tại nơi trắc trở còn một số thắc mắc. Như lúc hết hạn công tác điều động, một vài địa phương ko trang hoàng cho các người này quay về nơi làm việc ban đầu, do nơi đó đang đủ hoặc thừa thầy giáo. một vài địa phương có xã đ/biệt trở ngại nhiều hơn xã có lợi, nên không có chỗ để luân chuyển, điều động thầy giáo sau lúc hết khoảng thời gian làm việc tại vùng đ-biệt trắc trở...

Một số chế độ theo quy định hiện hành như tiền chuyên chở, mua nước ngọt, phụ cấp dạy tiếng Việt và phụ cấp lần đầu, tham quan học tập hầu như không được chi trả do ngân sách địa phương hạn chế.

"Chúng tôi đề nghị có quyết nghị mới để đồng nhất thực thi cho nhiều đối tượng trên cùng một vùng lãnh thổ, tránh việc nhằng nhịt của các nghị định, tránh hoàn cảnh tình huống chậm chi trả, hoặc ko chi trả, chi trả không đầy đủ, ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động", bà Nghĩa nói.

Phó chủ viên tịch tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh cũng cho là, những quyết nghị ra đời theo từng mảng nên cực khó trong cách hiểu văn bản, chủ trương chính sách. thành thử, ngành Giáo dục huấn luyện của Đắk Nông đã từng chi 40 tỷ vnđ cho giáo viên - nhiều người lẽ ra được hưởng chính sách lại chưa được hưởng.

Thứ trưởng Nội vụ Trần Anh Tuấn tiếp thu ý kiến các đại biểu và cho biết, sau hội nghị này Bộ sẽ xây dựng dự thảo nghị quyết mới. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét