Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

7 điều bạn làm tác động đến khả năng não bộ

Bright Side ngày 7/8 tổng kết các tìm hiểu về hoạt động của con người gây tác động đến não bộ. 

1. Đọc sách giúp tập dượt trí não

9-dieu-ban-lam-anh-huong-den-kha-nang-nao-bo

Các nhà khoa học - công nghệ Oxford chứng minh rằng công đoạn đọc sách giúp tập dượt khả năng nhận thức, đồng thời kích thích nhiều khu vực lãnh thổ của não bộ vốn không được dùng vào lúc khác. lúc chúng mình đọc, máu đi vào địa bàn não bộ có bổn phận tập trung và nhận thức, đáng lưu ý là điều này ko diễn ra khi xem phim hay chơi điện tử. 

2. Vẽ giúp thay đổi theo chiều hướng tốt hoạt động của não bộ

Một tìm hiểu đề ra việc vẽ tranh và ngắm nhiều tác phẩm nghệ thuật thay đổi về hướng tốt tương tác giữa các khu vực não bộ, đồng thời làm chậm công đoạn lão hóa của chúng. những nhà nghiên cứu xem xét ảnh hưởng trên những đứa ở lứa tuổi 62-70. Một nửa tham dự khóa xuất xứ nghệ thuật và nửa còn lại tham gia khóa học vẽ. kết quả, những hội viên lớp vẽ được kích thích não bộ lớn hơn.

3. Lượng đường trong chế độ ăn uống ảnh hưởng đến trí nhớ

Ăn quá các đường fructose khiến não hoạt động trì trệ, giảm triển vọng học tập, ghi nhớ thông tin dữ liệu và ưu tiên. Điều này diễn ra là bởi việc dư đường trong cơ thể sẽ tàn phá các nối kết tâm thần trong não bộ. 

7-dieu-ban-lam-anh-huong-den-kha-nang-nao-bo-1

Các nhà khoa học nhấn mạnh rằng đường công nghiệp (trong đồ uống có ga, gia vị, nước sốt, đồ ăn trẻ em) tai hại nhiều hơn. trái lại, các thực phẩm đựng axit béo omega-3 (trong cá, Diesel cá, những loại quả cứng) có lợi cho sức khỏe não bộ. 

4. mang bầu đổi thay cấu trúc não bộ

Các nhà khoa học - công nghệ nghiên cứu được rằng việc có mang làm giảm lượng chất xám trong những địa bàn não bộ có bổn phận nhận thức xã hội và khả năng thấu hiểu người khác. Điều này là cần thiết để thân thể người mẹ tự xúc tiến mối liên kết với con, có thể hiểu được có nhu cầu của đứa trẻ và lưu ý đến các mối nguy có thể xảy ra từ bên ngoài. 

5. Não bộ rất nhạy cảm trong việc mất nước

Não tất cả chúng ta có gần khoảng 80% là nước. thế nên, việc giảm lượng nước dù chỉ khoảng 2% cũng làm giảm triển vọng chú ý hơn và lưu ý, khiến cho khủng hoảng kinh tế trí nhớ ngắn hạn và ảnh hưởng các triển vọng nhận thức khác.

6. sức ép kéo dài tác động xấu đến não bộ

Sự khủng hoảng kinh tế về trí nhớ, triển vọng học tập và tính tự chủ là hậu quả của thực trạng căng thẳng kéo dài. bên cạnh đó, một người sức ép thường hay bồn chồn, bực tức và dễ bị phân tâm. 

7. Thiếu ngủ luôn luôn làm giảm trí nhớ

Các nhà khoa học - công nghệ từ Đại học California ở Berkeley đã tìm ra chứng cớ thuyết phục cho thấy rằng thiếu ngủ có thể làm giảm trí nhớ và gây ra bệnh Alzheimer. Trong một giấc ngủ sâu vào ban đêm, những tế bào sẽ thanh trừng những chất độc hại gây nguy hại cho não bộ. Nếu một người không bao giờ ngủ đủ giấc, nhiều tế bào não bộ sẽ dần bị tàn phá.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét