Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Học viên Cảnh sát duy nhất ��ược 10 điểm khóa luận tốt nghiệp

Phạm Văn Chiến (23 tuổi) vừa phát triển thành thủ khoa đầu ra khóa D38 của Học viện Cảnh sát dân chúng. Trong 900 học viên tốt nghiệp cùng năm, em là người độc nhất vô nhị được điểm 10 giữ vững khóa luận tốt nghiệp. Thành tích này được Trưởng phòng quản lý huấn luyện Trần Hồng Quang đánh giá là "rất hiếm".

Các năm trước hầu như không sinh viên nào đạt điểm 10 bảo tồn khóa luận tốt nghiệp, cao nhất là 9,8. Điểm khóa luận này còn phụ trực thuộc giai đoạn học tập của sinh viên. Theo quy định khóa luận tốt nghiệp chẳng thể cao quá 2 điểm đối với điểm trung bình 5 năm học.

"Thành tích của Chiến là hãnh diện lớn cho cá nhân em và nhà trường. Học viên này đã rất cố gắng học tập, nghiên cứu", thượng tá Quang nói.

hoc-vien-canh-sat-duy-nhat-duoc-10-diem-khoa-luan-tot-nghiep

Phạm Văn Chiến, thủ khoa đầu ra khóa D38, Học viện Cảnh sát nhân dân. Ảnh: NVCC.

Đề tài khóa luận tốt nghiệp của nam sinh lớp thăm dò uy tín cao Phạm Văn Chiến là "điều tra lúc đầu vụ án lường gạt tước đoạt của cải theo tính năng của lực lượng Cảnh sát khảo sát tù nhân về kinh tế Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội". Đây là đề tài trước nay chưa có người làm lên em phải khó nhọc xin được số liệu để tổng hợp, phân tích - đánh giá từ năm 2012 đến 2017 và nêu ra những giải pháp nâng cao hiệu quả.

6 tháng làm khóa luận cũng là quãng thời gian Chiến tiến hành chương trình thực tập với cực nhiều việc làm phải hoàn thiện tại cơ quan công an. Mệt nhoài sau các giờ làm hành chính, buổi tối nam sinh lại trở lại trường để đọc thêm tư liệu trên thư viện. Một ngày của Chiến thường chấm dứt lúc 2-3h sáng hôm sau, nhiều buổi trực đêm ở đơn vị tổ chức thực tập, giờ ngủ có thể muộn hơn.

"Mệt nhất là quá trình gần cuối hạn nộp khóa luận. Vì muốn mọi thứ được hoàn hảo nhất có thể nên trong khi anh chị cùng phòng xôm tụ đi chơi, em vẫn ngồi ôm máy tính sửa bài. Khóa luận này em đã đọc đi đọc lại cả 100 lần, để tâm đến từng câu từ, thông tin cụ thể nhỏ, nên ngày bảo tồn giảng thuyết lưu loát và giải đáp tốt mọi phản biện của thầy cô", thủ khoa Phạm Văn Chiến nói.

Lén ngó bảng điểm của hội đồng chấm khóa luận, lúc ban đầu nam sinh thấy mình được 9,5 điểm. dù thế sau lúc giữ vững thành công tốt đẹp các ý kiến phản biện từ hội đồng, điểm số của em được nâng lên.

"Thầy ở hội đồng nói rằng, hoạ chăng em phải được 10,3 vì điểm nhàng nhàng 5 niên học là 8,3 và phần bảo tồn khóa luận xứng đáng được mức chênh tuyệt đối 2 điểm. Thầy hóm hỉnh bảo, được sự cho phép là cho điểm vượt trần luôn", nam sinh chia sớt. 

Trung tá Nguyễn Trường Trinh, người chỉ dẫn khóa luận tốt nghiệp cho Phạm Văn Chiến, dù tự tin sinh viên sẽ đạt điểm cao tuy vậy không ngờ đạt điểm tuyệt đối, bởi lâu lắm Học viện Cảnh sát nhân dân chưa có hoàn cảnh tình huống như thế. giảng viên này đ-biệt ấn tượng bởi sự cầu toàn khi làm khóa luận của Chiến.

Quá trình giảng dạy trên lớp, thầy Trinh cũng nhận thấy, Chiến là học viên có năng lực vượt trội trong lớp khảo sát chất lượng cao. "Em có khả năng tự học, sáng tạo hơn anh chị khác. bất cứ kiến thức gì chưa hiểu, Chiến đều dạn dĩ hỏi thầy cô. Điểm số em đạt được do vậy luôn rất tốt", trung tá Trinh nói.

hoc-vien-canh-sat-duy-nhat-duoc-10-diem-khoa-luan-tot-nghiep-1

Phạm Văn Chiến là con út trong gđ bố mẹ làm KD ở Tân Cương (Thái Nguyên), anh trai là cán bộ công an tại tỉnh. Ảnh: NVCC.

Với điểm bình quân học tập luôn trên 8 và tăng dần theo nhiều năm, năm cuối là 9,45, Phạm Văn Chiến dẫn đầu lớp B11D38. Em được anh em tin cậy, bầu làm B phó học tập và thường xuyên trợ giúp - hỗ trợ đồng đội trong việc tìm tài liệu, mời thầy cô dạy tổng hợp môn cho lớp…

"Trước đây, em nghĩ lên đại học là được tự do vui chơi giải trí mà không cần nghĩ đến việc học, tuy nhưng Chiến đã giúp em có nguồn động lực phấn đấu tiến lên. Bạn đã tương hỗ em rất nhiều trong quá trình học tập tại trường, cũng được coi là là người cùng em làm nhiều bài dự thi, tìm hiểu khoa học - công nghệ và đạt giải cao", cựu sinh viên D38 Học viện Cảnh sát quần chúng Lê Anh Thư nói.

Ngoài giỏi tri thức chuyên môn, Phạm Văn Chiến còn là một trong tổng số ít sinh viên chỉ thi một lần là đạt tiêu chuẩn đầu ra môn bắn súng. đông đảo học viên Cảnh sát khác, sau lúc thi môn học bắn súng, phải học thêm ít ra một khóa chuẩn đầu ra mới đáp ứng được đề nghị của trường.

Sau những giờ học chuyên môn với nhiều vụ án, nam sinh lớp khảo sát chất lượng cao phóng thích ý thức bằng cách đọc truyện và sưu tầm xe ôtô mô hình. Em còn cùng đồng đội tổ chức sự kiện hoạt động tự nguyện trợ giúp đồng bào dân tộc khó khăn.

Rời thủ đô hn với tấm bằng loại ưu mà 23 trong tổng số 962 sinh viên tốt nghiệp tháng 7 mới đây có được, Chiến trở lại Thái Nguyên cống hiến sức trẻ cho tỉnh nhà.

Một số thành tích khác của thủ khoa Phạm Văn Chiến

- 12 năm THPT là học sinh giỏi; lớp 11-12 đạt giải nhì học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý.

- Giải nhì cuộc thi sinh viên tìm hiểu khoa học - công nghệ của Học viện Cảnh sát quần chúng.

- Giải nhì Hội thi Olympic toàn quốc những môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh (đại diện cho đoàn tuổi teen Bộ Công an tham gia).

- Giấy khen của giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì trật tự xã hội sông núi quá trình 2010-2015.

- Giấy khen của Chủ viên tịch ủy ban nd quận Thanh Xuân vì có thành tích trong thời gian tập sự tốt nghiệp khoá D38.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét