Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Google thưởng 10.000 USD cho nam sinh phát hiện lỗi bảo mật

Ezequiel Pereira, nam sinh ở Montevideo, thủ đô Uruguay phát hiện lỗi bảo mật của Google vào tháng trước, vào giờ giải lao ở trường. Lỗi tại máy chủ Google AppEngine, được Pereira thấy được lúc có thể tìm được điểm truy nhập vào bên trong cơ sở hạ tầng cơ sở của Google mà ko cần xác nhận.

"Chúng tôi từng trông thấy tận mắt điều tương tự trước đây và đã tự khắc phục, tuy nhiên nam sinh này đã tìm thấy một phần chưa được sửa hoàn toàn", Eduardo Vela, quản lý kỹ thuật tại Google giải đáp ABC News ngày 17/8.

Google thưởng tiền mặt cho những người ko phải là nhân viên từ những năm 2010 thông qua "Vulnerability Rewards Program", chương trình khích lệ phát hiện và báo cáo - thống kê lỗ hổng trong phần mềm. Tiền thưởng rung động từ 100 đến 31.357 USD

google-thuong-10000-usd-cho-nam-sinh-phat-hien-loi-bao-mat

Pereira có phương án tiết kiệm 10.000 USD được Google trao thưởng. 

Pereira nhận được email thông báo về giải thưởng 10.000 USD trong tháng này, lúc đang trên ô tô buýt đi học. "Tôi đã rất tĩnh tâm. Tôi chỉ nghĩ điều này rất tuyệt và gọi cho mẹ để thông báo", nam sinh 17 tuổi kể lại.

Năm lên 10 tuổi, Pereira nhận được chiếc máy tính trước hết từ nhà nước, thông qua một chương trình cung cấp dụng cụ máy móc cho học sinh trường quốc lập. "Điều tôi thích tại máy tính là có thể có khả năng làm mọi thứ nếu được cung cấp đủ nguồn lực, và bạn biết cách để yêu cầu. Bài tập ở nhà thật ngán ngẩm. Tìm lỗi máy tính lại rất vui", Pereira nói. 

Nam sinh dự định tiết kiệm 10.000 USD và sẽ sang Mỹ học đại học.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét