Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Vụ ăn mừng vì nghĩ đậu vi��n chức: Lãnh đạo tỉnh nói gì?

  • Vụ nghĩ đã đậu viên chức nên ăn mừng: Nhập viện vì quá sốc
  • Ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức, giờ những giáo viên có nguy cơ rớt
  • Quảng Nam hoãn thi tuyển hơn 1.300 viên chức giáo dục
  • Vụ nghĩ đã đậu viên chức nên ăn mừng: Nhập viện vì quá sốc

    Vụ nghĩ đã đậu viên chức nên ăn mừng: Nhập viện vì quá sốc

  • Ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức, giờ những thầy giáo có nguy cơ rớt

    Ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức, giờ các thầy giáo có nguy cơ rớt

  • Vụ nghĩ đã đậu viên chức nên ăn mừng: Nhập viện vì quá sốc

    Vụ nghĩ đã đậu viên chức nên ăn mừng: Nhập viện vì quá sốc

  • Ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức, giờ nhiều giáo viên có nguy cơ rớt

  • Quảng Nam hoãn thi tuyển hơn 1.300 viên chức giáo dục

Sáng 28-7, phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc đàm luận qua điện thoại với ông Trần Đình Tùng, Phó chủ tịch ubnd tỉnh Quảng Nam, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng xét tuyển viên chức ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam năm 2017 (gọi tắt là HĐXT) liên quan đến việc những thí sinh xét tuyển viên chức có ý kiến là có sự vô ý trong việc ban bố điểm.

PV: Thưa ông, trước đó HĐXT đã ban bố điểm xét tuyển, phải chăng có sự sai sót của HĐXT hay sao mà nay một vài trường hợp thí sinh bị đổi thay cách tính điểm?

-Ông Trần Đình Tùng: Cái này hoàn hảo nhất nên đến Sở Giáo dục họ nói rõ hơn. Còn trước đó công bố thì đó là ban bố điểm phỏng vấn, cũng có thông tin về kết quả là học tập và điểm tốt nghiệp. tuy vậy mà văn bản trung ương nói chỗ đó chưa rõ bởi thế phải đi xác minh lại. Mỗi trường có mỗi cách tính điểm khác nhau nên phải lấy ý kiến - quan điểm của nhiều trường đại học đó, gần 40 trường. Nói kết luận văn bản trung ương nói chưa rõ, giữa tín chỉ là 1, luận văn là 2, tốt nghiệp là 3, do vậy có rất nhiều cách hiểu khác nhau. các trường đh cũng ko thống nhất với việc tốt nghiệp ra trường của nhiều sĩ tử nên cái này phải lấy ý kiến - quan điểm của nhiều trường, có trường lấy điểm theo kiểu A,B,C, không biết quy đổi như cỡ nào.

Vụ ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức: Lãnh đạo tỉnh nói gì? - Ảnh 1.

Nhiều thầy giáo trước đó điểm cao có nguy cơ không trúng tuyển

Hiện nay mình có cách xử lý như thế nào thưa ông, trước đây nhiều thí sinh họ thấy ban bố điểm thì nghĩ đã đậu?

 Đó là ban bố dự định thôi. Và, theo như cách hiểu giản đơn thì cách tính như thế tuy nhưng khi công tác với những trường thì cách xác định nó khác đi. Sở GD-ĐT đã mời 17 tình huống lên rồi, thông báo lại cái việc này nó phân minh chứ không có gì hết.

Trước đó có phải do HĐXT hiểu sai khiến cho việc tính điểm bị sai?

 Nói chính xác là văn bản pháp quy của trung ương với thực tế nó khó dùng, do đó theo cách hiểu như cái văn bản làm nó có gian nan. khi tiếp dân tỉnh đã trả lời rồi, thống nhất phải xác minh lại. Vì có tương đối nhiều thí sinh vướng mắc tại vì sao em luận văn thế này, điểm nhàng nhàng em thế kia, cách chứng thực thế này thế khác. Thấy băn khoăn là đúng, cần chứng thực lại để những trường tính điểm bình quân toàn khóa, kể cả điểm tốt nghiệp, luận văn.

Nhưng mà trong nghị quyết 29/2012/NĐ-CP quy định rất rõ, chừng như trước đó mình không nắm hết?

 Rõ mặc dù vậy mà đấy là rõ theo lối đơn thuần, trong trên thực tế thì nó rối ren. Rõ tuy nhưng tất cả những trường ko làm theo kiểu rõ đó mà họ làm theo kiểu khác.

Ông nghĩ cỡ nào khi sĩ tử nghĩ đậu giờ đây có nguy cơ rớt, có nhiều người đã tổ chức sự kiện tiệc mừng, phần lớn mọi người nói bị tổn thất ý thức và đề nghị xin lỗi?

 Dĩ nhiên cái đó ko có ai mong muốn hết. Trong danh sách đó người ta nói là dự báo chứ trên thực tế chuẩn xác phải đi chứng nhận.

Trong bài toán này HĐXT có thừa nhận có chủ quan hay có sai sót không?

 Chẳng có gì sơ sót hết, sử dụng từ dự đoán là hoàn toàn chuẩn xác, chưa ai quyết đoán ai đậu hay rớt hết.

Vụ ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức: Lãnh đạo tỉnh nói gì? - Ảnh 2.

Điểm xét tuyển viên chức đã được công bố trước đó nay có thể thay đổi

Vậy phải chăng lần đầu tỉnh tổ chức sự kiện xét tuyển nên có sự lúng túng?

 Chẳng có gì lúng túng hết, chẳng qua là văn bản trung ương không rõ ràng thôi, đọc nghe ra thì rõ nhưng rốt cục nó ko rõ.

 Dự kiến khi nào bàn hành kết quả cuối cùng, thưa ông?

 Khả năng là tuần sau.

 Mình sẽ căn cứ cách tính mới theo quy định?

 Đúng rồi, có ký có đóng dấu của nhiều trường hết mà.

Xin cảm ơn ông!

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã dữ liệu, ngày 27-7, nhiều thầy giáo (đa phần dạy giao kèo ở các trường) đến trụ sở Sở Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Quảng Nam mong gặp lãnh đạo sở này để giãi bày bức xúc trước nguy cơ bị trượt trong kỳ xét tuyển viên chức ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam.

Những giáo viên này cho hay họ tham gia kỳ xét tuyển viên chức ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam vào tháng 2 mới rồi. Đến cuối tháng 4, HĐXT đã công bố điểm rộng rãi trên website của ubnd tỉnh Quảng Nam và Sở GD-ĐT tỉnh. Căn cứ vào bảng điểm, các thầy giáo nghĩ rằng mình đã trúng tuyển nên đã mở party ăn mừng.

Tuy nhiên, vào ngày 20-7 mới đây, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam gọi điện thoại cảm ứng cho 17 tình cảnh đến sở làm việc. nơi này, cán bộ sở đề nghị nhiều thầy giáo xác nhận điểm học tập tại bậc ĐH theo hình thức tín chỉ và thông báo với đại ý rằng kết quả là đã ban bố là ko chuẩn xác, sở đã chứng nhận lại điểm theo từng hệ tập huấn để chỉnh sửa.

Những giáo viên này có ý kiến là sở đã sử dụng sai quy định dẫn đến tính sai điểm tuy nhưng lại đổ lỗi cho sĩ tử. thông tin cụ thể, theo quy định, thí sinh học theo hình thức tín chỉ sẽ tính điểm học tập (hệ số 2) cộng điểm thi phỏng vấn (hệ số 2), tuy nhiên, HĐXT tính như thí sinh học niên chế: lấy điểm học tập (hệ số 1) cộng điểm hay nghiệp hoặc luận văn (hệ số 1) cộng điểm thi thử hỏi vấn (hệ số 2).

Một số thầy giáo cho hay, sau khi biết điểm xét tuyển bị đổi thay, họ cảm giác kiệt sức hụt hẫng hụt, suy sụp tinh thần và cảm giác thẹn thùng với mọi người. Họ nói rằng không chỉ những mong một lời xin lỗi công khai từ lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam mà còn mong xử lý thế nào cho thấu tình đạt lý, để bồi đắp lại nhiều thương tổn về mặt ý thức mà họ phải nhận.

Ông Hà Thanh Quốc, tổng giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, khẳng định HĐXT ko có gì sai cả. Điểm bàn hành là điểm qua phỏng vấn và từ lời khai của nhiều em, căn cứ trên điểm sĩ tử họ báo. Còn chu trình là tiếp đến phải xác thực. khi được hỏi tại sao không tiến hành xác thực trước lúc công bố điểm, ông Quốc cho là việc ban bố điểm rồi đi xác minh là thông thường.

Trần Thường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét