Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Phụ huynh bốc thăm cho con vào trường mầm non hot nhất Nghệ An

Ngày 9/8, nhà giữ trẻ Hoa Sen ở TP Vinh (Nghệ An) tổ chức bốc thăm tuyển sinh năm học mới. năm nay có 75 định mức cho ba nhóm lớp lứa tuổi 2-3 dành cho trẻ có bố mẹ, người đỡ đầu hộ khẩu tại thành phố hoặc tạm bợ trú ổn định một năm trở lên. Do có 210 giấy má ghi danh, buộc trường phải tổ chức bốc thăm.

phu-huynh-boc-tham-cho-con-vao-truong-mam-non-hot-nhat-nghe-an

Hội trường chật ních bố mẹ chờ đến lượt bắt thăm. Ảnh: PL.

Chị Dung (trú phường Hưng Bình) buồn bã khi bốc trượt lá thăm khiến con không được nhập học. "Nhà tôi có hai con học măng non nên muốn có một cháu vào trường quốc lập để giảm một phần học phí, nhưng mà ko gặp may", chị nói.

Trái ngược với tâm cảnh của hơn một trăm phụ huynh khi không bốc trúng "lá thăm may mắn", 75 cha mẹ còn lại tỏ ra phấn khích. "Vợ chồng đều tới trường nhưng mà tôi nhường quyền bốc thăm cho vợ và kết quả là đã gặp may", anh Đạt cười nói.

phu-huynh-boc-tham-cho-con-vao-truong-mam-non-hot-nhat-nghe-an-1

Các phụ huynh lần lượt lên rút thăm công khai. Ảnh: PL.

Cô Nguyễn Hồng Vân, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay liên tục từ năm 2008 đến nay năm nào trường cũng phải gắp thăm đầu vào. So với năm học 2016-2017 định mức chỉ 60 mà có tới 246 bộ hồ sơ giấy tờ, thì năm tỷ lệ chọi vào trường nhỏ hơn. Việc rút thăm xảy ra công khai nên cha mẹ đều ưng ý.

Trường mầm Hoa Sen được xem như hot nhất của Nghệ An với 35 năm hoạt động, uy tín tập huấn tốt. Đây là trường công lập duy nhất trực thuộc quản lý của Sở Giáo dục & Đào tạo. 

phu-huynh-boc-tham-cho-con-vao-truong-mam-non-hot-nhat-nghe-an-2

Một cha mẹ may mắn bốc trúng lá phiếu. Ảnh: PL.

Ngoài Hoa Sen, một vài trường quốc lập ở TP Vinh năm học này cũng phải tổ chức sự kiện gắp thăm đầu vào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét