Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Bảy điều người lớn làm giúp trẻ đạt thành tích tốt hơn

Tài năng là do bẩm sinh hay được nuôi dưỡng mà thành? Đây là câu hỏi gây tranh cãi. Có người có ý kiến là một số trẻ dễ dàng đạt thành tích tốt hơn tại trường so với những người khác, trong khi số khác tin rằng tất cả học sinh có thể đạt kết quả cao. The Guardians (Anh) ngày 8/8 tổng kết quan điểm các chuyên gia về những gì cha mẹ và giáo viên có thể làm để giúp trẻ học tập hiệu nghiệm hơn. 

1. Hỏi trẻ thích điều gì

Con người luôn làm tốt hơn nếu có nguồn động lực, do đó trường học nên cổ vũ trẻ đạt thành tích ngày càng cao ở nhiều môn thích thú hoặc diễn đạt được năng lực. 

Nếu trẻ ko thích một môn học nào đó, trường có nghĩa vụ giúp trau dồi tri thức chứ không nên buộc phải các em phải thật giỏi.  

2. Tìm duyên cớ kìm hãm trẻ

Khi nhỏ tuổi, chúng mình có thể chùn bước vì ko biết mình nắm trong tay những tổng trị giá hào kiệt nào. phụ huynh và thầy giáo cần giúp những em đón nhận nhiều cơ hội.

Những đứa trẻ nhân kiệt ko giỏi mọi thứ. Thứ kìm hãm các em thường liên quan đến xúc cảm, chả hạn chịu ảnh hưởng của chủ nghĩa hoàn mỹ hoặc thiếu nhẫn nại.

3. Hiểu cách học của mỗi trẻ

Mọi đứa trẻ không nên được dạy theo cùng một cách. khi dạy học, việc tìm kiếm thời khắc học sinh vỡ lẽ về điều gì đó mới đích thật cần thiết. 

bay-dieu-nguoi-lon-lam-giup-tre-dat-thanh-tich-tot-hon

Mỗi đứa trẻ có cách học khác nhau. Ảnh: Getty Images

4. kết hợp trò chơi và nhiều hoạt động khác

Trò chơi có thể ảnh hưởng to lớn đến hiệu suất học tập của trẻ. Trong giai đoạn đó, trẻ sẽ phát triển triển vọng tìm kiếm tư duy chiến lược, từ đó sử dụng vào cuộc sống.

Chương trình mô phỏng liên hợp Quốc là một trong nhiều hoạt động ngạc nhiên - thú vị để giảng dạy về nhiều bài toán thực tại và quan hệ quốc tế. 

5. Sự tham gia của bố mẹ

Phụ huynh nên hiểu được tầm quan trọng của mình trong vai trò người thầy trước tiên và suốt đời của trẻ. Đồng thời, họ cần đặt kỳ vọng cao vào đứa trẻ để thúc đẩy sự lớn mạnh, nhưng mà ko phi thực tiễn. 

6. phát triển tư duy cầu tiến

Tư duy cầu tiến được minh chứng đ.biệt hữu dụng cho việc học tập ở trường. Thuật ngữ do nhà tâm lý học Carol Dweck làm lên cho thấy sự khác biệt giữa tư duy cố định - nghĩ rằng mỗi người có một mức độ triển vọng quyết định kết quả học tập và tư duy nhạy bén - nghĩ rằng bản thân có thể lớn mạnh trí thông minh sáng dạ.

7. nhắc tới tương lai

Người lớn nên đả động sau này nếu tuấn kiệt của trẻ được phát triển, nêu ra cảm nhận thấy bằng lòng về bản thân lúc đó. Điều này rất bổ ích để trẻ nhận ra mối liên hệ giữa sau này và các gì cần làm để hiện thực hóa. 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét