Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Nhiều trường đh chưa có sĩ tử nhập học

  • HUTECH xét tuyển bổ sung 1.500 chỉ tiêu cho tất cả nhiều ngành
  • Trúng tuyển mà chẳng thể nhập học, sĩ tử khóc ròng
  • Tăng - giảm điểm chuẩn "rất bình thường"
  • HUTECH xét tuyển bổ sung 1.500 chỉ tiêu cho tất cả các ngành

    HUTECH xét tuyển bổ sung 1.500 tiêu chí cho tất cả các ngành

  • Trúng tuyển mà chẳng thể nhập học, sĩ tử khóc ròng

    Trúng tuyển mà không được nhập học, sĩ tử khóc ròng

  • HUTECH xét tuyển bổ sung 1.500 định mức cho tất cả những ngành

    HUTECH xét tuyển bổ sung 1.500 định mức cho hầu hết các ngành

  • Trúng tuyển mà chưa thể nhập học, thí sinh khóc ròng

  • Tăng - giảm điểm chuẩn "rất bình thường"

Nhiều trường đh chưa có sĩ tử nhập học - Ảnh 1.

Thí sinh làm hồ sơ giấy tờ nhập học một trường đh ở TP HCM

Kết quả báo cáo - thống kê của 322 trường đh và CĐ sư phạm cho thấy rằng có 49 trường có tỉ lệ nhập học/trúng tuyển đạt từ 80% trở lên; 35 trường đạt tỉ lệ từ 70,86% đến dưới 80%; 31 trường có tỉ lệ từ 60,79% đến dưới 70%; 55 trường có tỉ lệ từ 30,30% đến dưới 60%... đặc biệt, kết quả là báo cáo cho chúng mình thấy các trường có tỉ lệ chỉ vài phần trăm, thậm chí 0%.

Xem báo cáo tỉ lệ nhập học/trúng tuyển của các trường tại đây

Phó hiệu trưởng một trường đh tại tp.hcm cho hay tỉ lệ nhập học của các trường thấp đã thuộc bên trong dự kiến. bởi lẽ năm 2016 này, lúc làm thuê làm mướn tác tuyển sinh, Bộ GD-ĐT đã "quên" các trường CĐ công lập trước đây vốn thuộc Bộ GD-ĐT có kết quả điểm tuyển sinh cực kỳ cao như Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, Trường CĐ tài chính Hải quan, Trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng… các trường đại học công lập tốp 1 có tỉ lệ nhập học cao vì đây là sự tập trung số 1 nên ko ảnh hưởng. cơ nhưng mà khi sĩ tử không trúng vào nhóm trường này sẽ xem bình chọn giữa trường đh công lập tốp giữa (nhiều trường đã tự chủ có mức học phí khá cao), trường đại học ngoài công lập uy tín chất lượng hay trường CĐ tốp đầu. trường đh công lập tự chủ hay trường đh ngoài quốc lập có mức học phí khá cao, thậm chí cực kỳ cao đối với trường CĐ quốc lập nên điều này ảnh hưởng đến quyết định nhập học của các em. hơn thế nữa, khi những em quyết định nhập học trường CĐ quốc lập thì cũng nhận được nhiều ưu đãi. đấy là duyên do vấn đề vì sao các trường đại học, kể cả trường đh công lập, khó đạt tỉ lệ nhập học cao.

Đại diện một trường đại học khác cũng cho biết dù đến 17 giờ ngày hôn nay, 7-8, mới kết thúc kì hạn làm giấy má trúng tuyển cơ mà diễn biến sẽ ko thay đổi theo chiều hướng tốt nhiều so với kết quả chốt ngày 6-8 tại vì tổng số lượng thí sinh đến làm hồ sơ đã giảm dần vào ngày cuối. Ngoài ra, còn một lượng thí sinh gửi thủ tục qua đường bưu điện nhưng cũng chưa nhiều vì trong những ngày qua, trường không nhận được những giấy má qua bưu điện. Vị đại diện này có ý kiến là nhiều trường đại học, kể cả trường đại học quốc lập, chắc chắn phải tuyển bổ sung

H. Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét