Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Canada ban bố chương trình học bổng mới dành cho ASEAN

Ngày 7/8, ở Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tại Manila, Philippines, Bộ trưởng Ngoại giao Canada Chrystia Freeland ban bố Canada sẽ hỗ trợ 10 triệu đôla Canada trong 5 năm để sinh viên bậc cao đẳng, đại học và những cán bộ chuyên ngành đang công tác thuộc phạm vi bán kính Đông Nam Á được tiếp cận nền giáo dục của quốc gia này.

canada-cong-bo-chuong-trinh-hoc-bong-moi-danh-cho-asean

Ảnh minh họa

Học bổng sẽ được dành tặng các lĩnh vực giúp một phần vào nỗ lực của ASEAN với việc thu nhỏ khoảng cách phát triển và giảm nghèo tại Đông Nam Á, ví dụ nông nghiệp thích ứng với khí hậu, năng lượng tái hiện, điều khiển vận hành ngân sách công, sức khỏe sinh sản và dục tình và những quyền của đàn bà, con trẻ gái.   

"Canada cung ứng nhiều thời cơ trao đổi giáo dục tới các thanh niên đến từ ASEAN, giúp họ trang bị thêm trình độ, bảo đảm sẽ trở thành nhân tố đích thật cho công cuộc thay đổi kinh tế xã hội ở cộng đồng và quốc gia của họ", ông Chrystia Freeland nói và cho là nhiều đóng góp của sinh viên ASEAN tại Canada cũng làm đa dạng trải nghiệm phong tục của các bạn học khác.

Ông Lê Lương Minh, Tổng thư ký ASEAN, đánh giá chương trình học bổng mới dành tặng ASEAN với sự trợ giúp của Canada là sáng kiến kịp thời lúc nhiều nước ASEAN đang tăng lên quyết chí xúc tiến nền giáo dục đại học uy tín và phát triển dòng tiền con người.

"Sáng kiến này cũng đem đến cơ hội cho đại học ở Đông Nam Á nhiều liên kết với các trường của Canada, từ đó tạo điều kiện chuyển giao k.thuật, đặc biệt trong lĩnh vực đảm bảo uy tín giáo dục đại học", ông Lê Lương Minh nói.

Canada là đối tác hội thoại của ASEAN từ những năm 1977 trong nhiều lĩnh vực, từ chiến đấu với biến chuyển khí hậu cho đến chống khủng bố. Tổng tổng trị giá những chương trình đối tượng hợp tác liên tiếp với ASEAN từ nhiều năm 2011 đạt 90 triệu đôla Canada. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét