Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Mẹo học tiếng Anh cho người mất gốc

Bà Lê Thái Mỹ Phụng, giám đốc vận hành uy tín tập huấn Anh văn Hội Việt Mỹ VUS san sẻ mẹo học tiếng Anh cho người mất gốc.

Trước tiên, học viên cần xác nhận rõ mục đích của công đoạn phục hồi là gì, để giao thiệp căn bản, tham gia kỳ thi TOEFL, IELTS, TOEIC hay dùng cho việc làm hiện tại… xác minh rõ đích đến sẽ giúp bạn có trật tự học tập thích hợp.

Xác định rõ đích đến sẽ giúp bạn có các bước học tập thích hợp.

Xác định rõ đích đến sẽ giúp bạn có lịch trình học tập phù hợp.

Với người mất gốc tiếng Anh, trật tự cơ bản gồm lịch trình cải tiến theo chiều hướng tốt vốn từ vựng, ngữ pháp, tiếp đến là trau dồi tuần tự 4 kinh nghiệm nghe, nói, đọc, viết.

Để cải tiến về hướng tốt vốn từ vựng, người học nên lạc quan đọc sách tiếng Anh. Bạn có thể dùng phần mềm sách tra từ vựng Anh-Anh của Cambridge để tra nghĩa, học cách phát âm và tích lũy nhiều cụm từ liên quan. Mẹo này giúp bạn tránh lệ thuộc vào các tầng nghĩa tiếng Việt có sẵn. trong khi đó, người học cần nắm vững cấu tạo các cụm từ để hiểu cách dùng như người bản xứ.

Về ngữ pháp, đây là chìa khoá để độc giả hiểu ngoại ngữ. Với mỗi kết cấu, bạn nên đặt ít nhất ba câu theo ngữ cảnh khác nhau rồi chép lại nhiều lần để ghi nhớ. Sau lúc thuộc nhiều kết cấu, bạn hãy dùng chúng vào kinh nghiệm nghe, nói, đọc và viết để có thể đạt năng lực Anh ngữ như mong muốn được.

Để cải tiến vốn từ mới, người học nên tích cực đọc sách tiếng Anh.

Để cải tiến theo chiều hướng tốt vốn từ vựng, người học nên khả quan đọc sách tiếng Anh.

Với kinh nghiệm nghe, bạn nên nghe đa dạng đề tài với vận tốc có giới hạn và thời lượng ngắn để dễ nắm bắt thông tin dữ liệu. Nếu chưa bắt kịp nội dung đoạn đối thoại, bạn có thể áp dụng phụ đề trong thời gian đầu.

Để kiểm khám xét cấu trúc ngữ pháp của câu, phát âm và gia tăng khả năng phản xạ, bạn hãy bắt đầu bằng việc luyện nói chậm theo các đề tài. Hãy đứng trước gương để điều chỉnh khẩu hình hoặc thu thanh bài nói rồi nghe lại. Bạn cũng có thể tìm một người đồng hành để ứng đáp tiếng Anh. Đây là cách học đơn giản nhưng hiệu nghiệm.

bạn nên nghe đa dạng đề tài với tốc độ đúng mức và thời lượng ngắn để dễ nắm bắt tin tức.

Nghe phong phú đề tài với vận tốc vừa phải sẽ giúp bạn cải tiến kinh nghiệm nghe.

Về phần đọc, bạn cần luyện tập đoán từ trong bối cảnh, gạch chân chữ chưa biết, tiếp đến tra từ điển để học nghĩa. Bạn cũng cần thường xuyên ôn lại nhiều từ vựng đã học, tìm cách đặt câu để ghi nhớ chúng.

Cuối cùng là học viết, bạn phải đúng chính tả, từ mới và ngữ pháp của câu. Ngoài ra, bạn có thể học viết bằng cách diễn đạt trong các hoàn cảnh tình huống khác nhau hoặc trích dẫn ý tưởng của người khác.

Thế Đan

Superior Interactive English (SIE) được thiết kế đồ họa giúp học viên xây dựng nền móng tiếng Anh vững chắc và cải tiến về hướng tốt cấp tốc 4 kỹ năng Anh ngữ.

Với quy trình học tập 4 bước Engage – Explore – Action – Reflect (EEAR), phối kết hợp phần mềm trực tuyến Oxford Online Practice trợ giúp - hỗ trợ học tại nhà, chương trình sẽ giúp học viên gia tăng khả năng ghi nhớ bài học, nâng cao trình độ trong quãng thời gian ngắn.

Học viên đăng ký Khóa Anh ngữ hoả tốc Superior Interactive English (SIE) qua điện thoại: (028) 7308 3333, hoặc liên hệ các Phòng tuyển sinh Anh văn Hội Việt Mỹ VUS ở tp hồ chí minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét