Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Lợi thế khi nghe hiểu tiếng Nhật

Sở hữu kho tàng lớn manga và anime (truyện tranh và Film hoạt hình), Nhật Bản đã khiến không ít người ham thích, tò mò bởi những thước phim lãng mạn như "Khu vườn ngôn từ", hay lạc vào thế giới cổ tích kỳ bí như "Lâu đài của Howl", "Doraemon".

Tuy nhiên, nhiều dòng chuyển ngữ tiếng Việt khó truyền tải được hết ngụ ý sâu sắc của truyện và Film. bởi thế, biết tiếng Nhật sẽ giúp bạn đang có nhiều trải nghiệm thú vị hơn lúc thưởng thức manga và anime.

Nghe hiểu tiếng Nhật, bạn không phải mất mỗi tháng hay hàng năm để mong đợi một bộ phim hay tập truyện ham thích được dịch ra tiếng Việt. Hơn thế, bạn có thể là người trước tiên đọc và dịch chúng để chia sớt với cộng đồng.

Thậm chí, vì phải tìm hiểu sâu nhiều tầng ý nghĩa để dịch chuẩn, bạn sẽ có cơ hội để hiểu rõ hơn về văn hóa, văn hóa, phong tục con người Nhật Bản.

Vận dụng vốn tiếng Nhật để khai phá ý nghĩa bộ phim Sprited away, bạn sẽ hiểu vấn đề vì sao đây được xem như là một tác phẩm kinh điển của hãng Ghibi.

Vận dụng vốn tiếng Nhật để khai khẩn ý nghĩa bộ phim "Sprited away", bạn sẽ hiểu tại sao đây được coi là một tác phẩm kinh điển của hãng Ghibi.

Trong bộ Film hoạt hình Totoro của hãng Film Ghibi, cô chị gái có tên Satsuki nghĩa là "tháng Năm". Tháng Năm tại Nhật là tháng cấy trồng - nguyên nhân phim lấy bối cảnh cánh đồng lúa xanh mơn mởn. Ngoài ra, Satsukibare còn có nghĩa là nhiều ngày nắng đẹp trong tháng Năm âm lịch. Chỉ một cái tên thôi, dù thế nếu biết tiếng Nhật và nghiên cứu sâu, bạn có thể khám phá ra những kinh ngạc ngạc nhiên - thú vị ẩn sau nhiều tên riêng, điển tích...

Nếu bạn là một otaku (người ham mê anime và manga), lại thích tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản nhưng mà chưa biết gì về ngôn ngữ của họ, bạn có thể tham khảo cuốn "Tự học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu".

Ảnh 2: nghiên cứu thêm và đặt mua sách Tự học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu tại đây để được giảm giá 30% và không mất tiền giao hàng.

Tìm hiểu thêm và đặt hàng mua sách "Tự học tiếng Nhật dành tặng người mới bắt đầu" tại đây để được hạ giá thành sản phẩm 30% và không mất tiền giao hàng.

Theo tác giả, cuốn sách dành tặng nhiều bạn có mong muốn tự học tiếng Nhật để có thể nghe hiểu nhiều bộ Film, truyện Nhật trong thời gian ngắn, cũng như có thể tự tin giao thiệp cơ bản với người Nhật nhờ nhiều bài học về trường hợp giao thiệp thường ngày.

26 bài học trong sách là khái quát nhiều kiến thức cần nắm từ khi nhập môn đến khi am hiểu tiếng Nhật. Sách trình bày ngắn gọn, tập trung vào những điểm quan trọng. những bài học bắt đầu từ số đếm 0-10, nhiều từ mới căn bản kèm theo bài tập dượt đọc, viết.

Qua việc học ngôn từ bạn  còn có thể dễ dàng tiếp cận tập quán Nhật Bản

Qua việc học ngôn từ bạn còn có thể dễ dàng tiếp cận tập quán Nhật Bản.

Bên cạnh đó, cuốn sách còn cung ứng những thông tin ngạc nhiên - thú vị về phong tục đất nước bản địa, như đời sống - sinh hoạt, tập quán con người, hay những thành ngữ phổ biến...

Không dừng lại ở đọc hiểu đơn thuần, cuốn sách còn có sự trợ giúp - hỗ trợ của ứng dụng điện thoại (App MCBooks) - giúp học từ vựng và mẫu câu qua các bài nghe người bản xứ đọc. 

"Cuốn sách giúp tôi học từ mới và cách phát âm tốt rất nhanh và hữu hiệu. Sau lúc trải nghiệm hết cuốn sách, tôi có thể tự tin đọc sách truyện, giao tiếp căn bản với người Nhật", bạn Lê Thị Thu Quỳnh (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ.

Thế Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét