Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Hội nghị mô thử hỏi ASEAN trước tiên của sinh viên Việt Nam

Ngày 4/8, hội nghị mô thử hỏi ASEAN ở đất nước việt nam năm 2017 mở màn tại Đại học Luật thành phố hn. Đây là hội nghị mô phỏng trước hết xảy ra trên toàn quốc và theo đúng thể thức mà Quỹ ASEAN đã tiến hành tại các nước chủ viên tịch luân phiên ASEAN. Hội nghị được Viện tìm hiểu Đông Nam Á, Viện Hàn lâm khoa học xã hội việt nam bảo trợ về pháp lý và nội dung.

hoi-nghi-mo-phong-asean-dau-tien-cua-sinh-vien-viet-nam

Ông Chu Mạnh Hùng, Hiệu phó Đại học Luật thành phố hà nội phát biểu trong lễ khai mạc hội nghị mô thử hỏi ASEAN tại đất nước việt nam. Ảnh: Dương Tâm

Theo một khảo sát diễn biến về nhận thức của sinh viên ở sài gòn trước sự kiện việt nam gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN được bàn hành trong Hội thảo khoa học sinh viên lần thứ IX năm 2016 này, hơn 50% không phân biệt được bản tính và kiến trúc tiến hành tổ chức của ASEAN. "Vì thế, hội nghị mô thử hỏi này là cơ hội để học trò, sinh viên cả nước nâng cao nhận thức và trách nhiệm với nhiều vấn đề nóng đang xảy ra trong khu vực", Nguyễn Khánh Toàn, hội viên Ban tiến hành tổ chức san sẻ.

Trong ba ngày diễn ra hội nghị, từ 4 đến 8/6, 70 đại biểu là học sinh, sinh viên trên toàn quốc sẽ đóng vai quan chức cấp cao các nước thuộc ASEAN, tham gia bàn bạc và chiến lược những thể chế chung của địa bàn xoay quanh chủ đề "Tiên liệu sự di dân môi trường do các tác động của giao động khí hậu".

Các đại biểu sẽ trải qua lần lượt bốn phiên họp với tên gọi và trật tự như một hội nghị cấp cao ASEAN đích thực, bao gồm hội nghị quan chức cao cấp; hội nghị bộ trưởng chuyên ngành; hội nghị điều phối ASEAN và hội nghị thượng đỉnh ASEAN.

Ông Chu Mạnh Hùng, Hiệu phó Đại học Luật thành phố hà nội, nhận định đề tài của hội nghị mô phỏng ASEAN thứ 1 tại việt nam về di dân do giao động khí hậu là rất cấp thiết và phù hợp với nhu cầu của ASEAN.

"Biến đổi khí hậu đã và đang gây ra tổn thất và gây hại tương đối lớn cho địa bàn, tác động ko cân đối đến những quốc gia đang phát triển, ảnh hướng xấu đến nông nghiệp, năng lượng và sinh kế. trong số đó, sự di dân do giao động khí hậu là thử thách lớn mà những nước ASEAN đang quan tâm", ông Hùng phân tích - đánh giá và cho là các luận bàn trong hội nghị này có thể trở lên thành nguồn tham khảo quý giá cho nhiều nhà hoạch định thể chế vì đấy là quan điểm, nghĩ suy của thế hệ trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét