Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Hà Tĩnh dừng khai triển mô h��nh VNEN ở bậc THCS

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành tổ chức họp nhận định kết quả là sử dụng mô hình trường học mới VNEN. Sau khi nghe báo cáo - thống kê, nhận định nhiều mặt khả thi và hạn chế, Chủ tịch tỉnh Đặng Quốc Khánh đồng nhất ngừng triển khai mô hình nơi giảng dạy VNEN so với bậc THCS, trở lại học theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành từ các năm học mới 2017-2018.

Đối với bậc Tiểu học, tỉnh ko triển khai thêm những lớp học mới VNEN. Với các lớp đang học chương trình này, tỉnh giao chủ tịch những huyện, thành phố, thị xã khám xét kiểm tra, đánh giá tổng số học trò mỗi lớp học ko quá 30 em; cơ sở vật chất lớp học đáp ứng quy định Bộ Giáo dục; thầy giáo phải được huấn luyện, đủ tiêu chuẩn - chuẩn mực dạy VNEN.

Nếu các lớp ở bậc này đủ điều kiện nêu trên, nhà trường sẽ lấy ý kiến - quan điểm tình nguyện của cha mẹ và giáo viên, tổ chức sự kiện hội nghị bỏ thăm kín. đối với nhiều lớp học đạt 2/3 phiếu chấp nhận theo các định mức vừa nêu, cấp trên phải thống kê Sở Giáo dục cho phép vẫn sẽ triển khai thực hiện mô hình VNEN.

ha-tinh-dung-trien-khai-mo-hinh-vnen-o-bac-thcs

Học sinh Hà Tĩnh trong một tiết học theo mô hình VNEN. Ảnh: Đ.H

Tỉnh Hà Tĩnh đề nghị những công ty liên quan chọn lựa nhiều thành tố khả quan, thế mạnh của mô hình VNEN, vận dụng bung vào chương trình ngoại khóa giảng dạy trong những nơi giảng dạy vào thời gian tới.

Mô hình nơi học tập mới VNEN được triển khai thực hiện tại một số cấp học tại Hà Tĩnh từ những năm học 2012-2013. các trường nhận thấy mô hình có hạn chế nên đề xuất xin bỏ mô hình và được đồng ý như THCS Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh), THCS Nam Hà (TP Hà Tĩnh).

Tháng 7/2016, tỉnh Hà Tĩnh thông báo dừng khai triển đại trà mô hình nơi học tập mới VNEN, chỉ tiếp tục khai triển tại nhiều lớp, trường đã thí điểm trong nhiều niên học trước, đồng thời đề nghị Sở Giáo dục tổ chức sự kiện kiểm điểm, rút kỹ năng với nhiều cá nhân trong làm việc tham mưu, khai triển đại trà mô hình này.

Trường học mới ở đất nước việt nam (gọi tắt là VNEN) lên đường từ mô hình nơi giảng dạy mới (EN) được tiến hành tại Colombia. EN được tổ chức sự kiện và chuyên gia giáo dục quốc tế từ các nước có nền giáo dục tiên tiến tương hỗ và lớn mạnh. Mô hình này đạt được các thành công vang dậy và nhanh chóng được nhân rộng khắp châu Mỹ La-tinh.

Sau khi khai triển mô hình này có nhiều ý kiến trái chiều. một vài chuyên gia cho là với hiện trạng học trò việt nam đang bị hao hụt dần vốn phong tục thì đây là biện pháp rất tuyệt để góp một phần gìn giữ nếp sống văn hóa đặc thù của dân tộc Việt. tuy nhưng, đại đa số giáo viên "than" gặp những khó khăn, ko thích hợp với điều kiện sống, có nhu cầu của nhiều học sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét