Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Canada ban bố chương trình học bổng mới dành tặng ASEAN

Ngày 7/8, ở Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ở Manila, Philippines, Bộ trưởng Ngoại giao Canada Chrystia Freeland bàn hành Canada sẽ hỗ trợ 10 triệu đôla Canada trong 5 năm để sinh viên bậc cao đẳng, đại học và những cán bộ chuyên ngành đang làm việc thuộc bán kính Đông Nam Á được tiếp cận nền giáo dục của quốc gia này.

canada-cong-bo-chuong-trinh-hoc-bong-moi-danh-cho-asean

Ảnh minh họa

Học bổng sẽ được dành tặng các lĩnh vực góp phần vào nỗ lực của ASEAN trong việc thu hẹp khoảng cách phát triển và giảm nghèo tại Đông Nam Á, ví dụ nông nghiệp thích nghi với khí hậu, năng lượng tái tạo, điều hành ngân sách tài chính công, sức khỏe sinh sản và tình dục và các quyền của nữ giới, trẻ em gái.   

"Canada cung cấp những thời cơ bàn luận giáo dục tới các thanh niên đến từ ASEAN, giúp họ trang bị thêm trình độ, đảm bảo sẽ trở lên thành yếu tố đích thật cho công cuộc đổi thay kinh tế xã hội ở cộng đồng và quốc gia của họ", ông Chrystia Freeland nói và cho rằng các đóng góp của sinh viên ASEAN ở Canada cũng làm phong phú trải nghiệm tập quán của các bạn học khác.

Ông Lê Lương Minh, Tổng thư ký ASEAN, đánh giá chương trình học bổng mới dành tặng ASEAN với sự trợ giúp của Canada là ý tưởng kịp thời lúc nhiều nước ASEAN đang tăng lên phấn đấu đẩy mạnh nền giáo dục đại học chất lượng và lớn mạnh dòng vốn con người.

"Sáng kiến này cũng đem lại cơ hội cho đại học ở Đông Nam Á các liên kết với nhiều trường của Canada, từ đó tạo điều kiện bàn giao kỹ thuật, đ-biệt trong mảng bảo đảm uy tín chất lượng giáo dục đại học", ông Lê Lương Minh nói.

Canada là cộng tác đàm thoại của ASEAN từ những năm 1977 trong những lĩnh vực, từ ứng phó với chuyển động khí hậu cho tới chống khủng bố. Tổng trị giá các chương trình hợp tác liên tục với ASEAN từ năm 2011 đạt 90 triệu đôla Canada. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét