Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

5 bí quyết giúp phỏng vấn du học, ứng tuyển thành công

MC Phoebe Trần Mai Phương chia sẻ 5 điểm cần chú ý để có buổi thử hỏi vấn ứng tuyển, hoặc xin học bổng bằng tiếng Anh thành công tốt đẹp.

5-bi-quyet-giup-phong-van-du-hoc-xin-viec-thanh-cong

Phoebe Trần Mai Phương từng nhận học bổng danh giá của ASEAN (2003 – 2008), học bổng từ đại học Micro Chemistry (2008 – 2012). Cô hiện là tổng giám đốc điều khiển vận hành của một tổ chức giáo dục quốc tế lớn, có trụ sở ở việt nam.

Tìm hiểu trước thông tin 

Tại buổi phỏng vấn, toàn bộ nhà thử hỏi vấn sẽ hỏi câu: "Bạn biết gì về trường, đơn vị tổ chức của chúng tôi". ko ít bạn đã chọn cách trả lời qua loa vì ko chịu nghiên cứu kỹ tin tức về đơn vị chịu trách nhiệm.

Thực tế, đây chính là cơ hội để bạn ghi điểm. Nó diễn đạt sự nghiêm túc cũng như mong muốn được gia nhập làm hội viên của tổ chức sự kiện.

Bạn có thể kiếm tìm thông tin dữ liệu về trường học, tổ chức trên website, facebook... Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu những tri thức liên quan về lĩnh vực mình phỏng vấn để tạo lớp nền cũng như vốn từ tiếng Anh chuyên môn. Điều này giúp bạn dễ dàng giải đáp, trao đổi mạch lạc với nhà thử hỏi vấn ở buổi thử hỏi vấn.

5-bi-quyet-giup-phong-van-du-hoc-xin-viec-thanh-cong-1

Thái độ và cách giải đáp phỏng vấn tác động trực sau đó kết quả là thử hỏi vấn của bạn.

Giới thiệu khéo léo về bản thân

Nhiều ứng cử viên cho rằng đây là hồ sơ giấy tờ buộc phải trong buổi thử hỏi vấn, nên thường trả lời ngắn gọn, qua quýt. Thậm chí, có bạn chỉ nói lại các gì đã viết trong CV.

Tuy nhiên, nếu khéo sử dụng triệt để bước này để giới thiệu thế mạnh cũng như kinh nghiệm của bản thân, bạn sẽ được đánh giá cao và dễ ghi điểm với nhà phỏng vấn.

Biết rõ thế mạnh - vượt trội, yếu của bản thân

Có các ứng viên vì quá tự tin vào bản thân nên dễ bị bắt lỗi. trái lại, có bạn không biết biểu thị điểm mạnh nên bị đánh giá sai trình độ.

Hai trường hợp trên đều bắt nguồn từ việc bạn chưa hiểu rõ sở trường, sở đoản của bản thân; hoặc bạn chưa biết cách biểu đạt sao cho mọi thứ dừng lại ở mức vừa đủ. Vừa đủ tại đây có nghĩa đủ trình độ để khoe triển vọng, đủ thành thật để nói lên các điểm yếu của bản thân với thái độ cầu thị, đủ khéo léo để khiến nhà phỏng vấn có cảm tình.

Chuẩn bị trước các câu hỏi hóc búa

Để tránh rơi vào trường hợp "đứng hình" không biết phải trả lời thế nào, bạn cần liệt kê những câu có thể bị hỏi trong buổi thử hỏi vấn và chuẩn bị trước đáp án.

5-bi-quyet-giup-phong-van-du-hoc-xin-viec-thanh-cong-2

Tham gia các buổi san sẻ kỹ năng thử hỏi vấn bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn có nhiều thêm kinh nghiệm.

Nếu câu hỏi ko bên trong danh sách sơ cua, bạn cần giữ bình tĩnh để tìm phương án kế hoạch giải đáp. Trong hoàn cảnh tình huống vẫn không có lời giải hay, hãy nhượng bộ và cho thấy rằng sự cầu thị của bạn bằng cách hẹn sẽ nghiên cứu và giải đáp sau. không nên giải đáp quanh quẩn vì rất có thể bạn sẽ "nói hớ" và trở lên lúng túng suốt buổi thử hỏi vấn.

Thái độ mẫu mực trước, trong và sau buổi thử hỏi vấn

Ngoài năng lực, những tổ chức còn nhận định thái độ và tính cách của bạn xem có phù hợp với văn hoá của tiến hành tổ chức không. do vậy, bạn cần sẵn sàng tâm thế và có thái độ phù hợp lúc đi phỏng vấn. Trước và trong buổi "sát hạch", bạn nên giữ sự tự tin tuy nhiên cầu thị, sự bình tĩnh dù vậy nhạy bén để có thể chinh phục nhà thử hỏi vấn.

Thế Đan

Vào 18h-19h30, ngày 18/8, buổi san sẻ kinh nghiệm phỏng vấn "Interviewing for Universities and Careers: Nail Any School Interview" do Wall Street English phối hợp với chuyên gia Phoebe Trần - đơn vị Crimson đơn vị chịu trách nhiệm, sẽ xảy ra tại Wall Street English, tầng 5, số 21 Lê Quý Đôn, quận 3, tp.hcm.

Đây là hoạt động hướng nghiệp và lớn mạnh kinh nghiệm mềm thường xuyên do Wall Street English tổ chức giúp học viên có thêm cơ hội tập dượt tiếng Anh trong môi trường hiện tại, cũng tương tự như phát triển kỹ năng mềm để lớn mạnh cơ nghiệp. đăng ký tham gia bằng cách gọi về số 0915 090 088 từ 9h đến 16h thường nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét