Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

29,25 điểm vẫn trượt đại học

  • Trúng tuyển mà chẳng thể nhập học, sĩ tử khóc ròng
  • Đừng để sĩ tử thiệt thòi!
  • 29,25 điểm vẫn trượt ĐH: thể chế tuyển sinh có Công bằng?
  • Điểm chuẩn trường đh Y dược tphcm và y học Phạm Ngọc Thạch
  • Nhiều trường tiếp tục tuyển thoả ước bổ sung
  • Trúng tuyển mà không thể nhập học, sĩ tử khóc ròng

    Trúng tuyển mà chẳng thể nhập học, thí sinh khóc ròng

  • Đừng để thí sinh thiệt thòi!

    Đừng để thí sinh thiệt thòi!

  • Trúng tuyển mà không được nhập học, thí sinh khóc ròng

    Trúng tuyển mà chưa thể nhập học, thí sinh khóc ròng

  • Đừng để thí sinh thiệt thòi!

  • 29,25 điểm vẫn trượt ĐH: cơ chế tuyển sinh có Công bằng?

  • Điểm chuẩn trường đh Y dược tp.hcm và y khoa Phạm Ngọc Thạch

  • Nhiều trường tiếp tục tuyển nguyện vọng bổ sung

ĐH Y thủ đô hà nội vẫn là trường đứng đầu trong danh sách nhiều trường có điểm trúng tuyển cao nhất mùa tuyển sinh năm Bính Thân.

Thí sinh "khóc ròng"

GS Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng trường đại học Y thành phố hn, cho biết 29,25 là điểm chuẩn vào ngành y đa khoa của trường này (tăng 1,75 điểm đối với năm 2016). cơ mà, với ngành y đa khoa, trường sẽ xét chỉ tiêu phụ so với nhiều thí sinh (TS) có điểm thi và điểm cộng chú ý hơn, động viên đạt từ 29,2 trở nên.

Với mức điểm như thế, ko ít TS giỏi đã "khóc ròng" vì 29,25 điểm vẫn trượt ĐH như N.P.H (Hà Nội). Trong kỳ thi THPT quốc gia, TS này đạt số điểm lần lượt là toán 9,4, hóa 9,75 và sinh 10. Tổng điểm nếu làm tròn là đủ 29,25 mặc dù thế H. chua xót cho hay vẫn trượt vì các TS cùng đạt số điểm này trong khi em ko có điểm chú ý hơn. các TS khác chỉ 26 điểm mặc dù thế có nhiều thêm 3,5 điểm chú trọng là thành 29,5 điểm lại đỗ. Theo TS này, các trường khác tại khối quân đội (tuyển nữ), có ngành lấy 30,25 điểm. giả tỉ thủ khoa 30 điểm dù thế tại khu vực lãnh thổ 3 thì vẫn trượt đại học. "Kết quả này quá sức chịu đựng của em vì đây là năm thứ 2 thi ĐH" - H. tâm tình.

29,25 điểm vẫn trượt đại học - Ảnh 1.

Làm hồ sơ tuyển sinh ở một trường đh ở tp hồ chí minh Ảnh: Tấn Thạnh

Trong đợt ghi danh ước vọng trước hết, H. xếp theo thứ tự là: Học viện Quân y (hệ quân sự), trường đại học Y thủ đô hà nội, trường đh Y thanh bình, Học viện Quân y (hệ dân sự). cơ mà, sau lúc thi, thấy đạt điểm khá là cao nên H. đổi thay nguyện vọng 1 là ĐH Y thành phố hà nội.

Trước tình huống đáng tiếc này, GS Nguyễn Hữu Tú cho hay chỉ tiêu phụ được trường xây dựng theo quy chế của BGD&ĐT và đào tạo (GD-ĐT). Nếu không có chỉ tiêu phụ, trường tốp cao như ĐH Y thủ đô hà nội chưa thể tuyển sinh được vì có quá các TS đạt cao điểm. tình huống TS thiếu 0,05 điểm vẫn trượt trường đh Y thành phố hà nội là rất đáng tiếc tuy nhiên điểm chuẩn chẳng thể đổi thay.

Trường tốp trên điểm cao ngất

Nhiều trường tốp trên khác cũng có mức điểm chuẩn tăng mạnh. tại trường đh Bách khoa thành phố hà nội, ngành có điểm cao nhất là k.thuật tin tức với 28,25 điểm.

Khối những trường quân đội có điểm trúng tuyển vô cùng cao. ở một vài trường, điểm trúng tuyển của nữ lên đến 30, như Học viện k/thuật quân sự, Học viện Quân y.

Trong lúc đó, nhóm trường tốp giữa điểm chuẩn không có nhiều chuyển biến. Lãnh đạo trường đại học Sư phạm hà nội 2 cho hay dải điểm của trường là từ 15,5 đến trên 30 (đã nhân hệ số một môn). Điểm ngành cao nhất của trường đh k.thuật việc đi lại vận chuyển là 19 (công nghệ ô tô), hơn năm 2016 là 0,5 điểm. trường đh Thủy lợi cũng có mức điểm khá khiêm nhường, một số ngành có điểm cao hơn điểm sàn của Bộ GD-ĐT tí tẹo. trường đh tiến hành xây dựng thủ đô hn có mức điểm trúng tuyển từ 15,5 đến 23,5 tùy ngành...

Điểm chuẩn các trường phía Nam tăng

Ngày 31-7, thêm nhiều trường đại học tại tp sài gòn công bố điểm chuẩn hệ ĐH chính quy năm 2017. kết quả là cho thấy rằng điểm chuẩn của các trường, những ngành đều tăng. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, chậm nhất là 17 giờ ngày 1-8, những trường phải bàn hành điểm chuẩn.

Tại trường đại học Kinh tế thành phố hồ chí minh, điểm chuẩn cho 6 ngành/nhóm ngành dao động từ 21,5 đến 24,5. cụ thể, nhóm 1 gồm: ngành kinh tế; quản trị kinh doanh; marketing; k.doanh quốc tế; kinh doanh thương mại; những ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngân sách tài chính - nhà băng, kế toán cùng có điểm chuẩn 24,5 cho nhiều tổ hợp xét tuyển. TS có điểm xét tuyển vừa bằng điểm chuẩn kèm theo điều kiện môn toán phải có điểm thi từ 8,4 trở lên. Ngành ngôn ngữ Anh có điểm chuẩn là 25,75 cho nhiều tổ hợp xét tuyển, cùng với đó môn tiếng Anh nhân hệ số 2 rồi quy về thang điểm 30. Ngành luật 24 điểm, ngành kinh tế có 3 mức điểm 21,5 - 21,75 - 23,5 cho 3 chuyên môn, ngành quản trị mua bán trao đổi 23,75 điểm, ngành h.thống thông tin quản lý có 3 mức điểm 22,75 - 23,25 - 24,25 cho 4 chuyên ngành.

Tại trường đại học Y Dược tphcm, ngành y đa khoa có điểm chuẩn cao nhất với 29,25. tại trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch, ngành răng hàm mặt có điểm chuẩn cao nhất là 27,25. tại trường đại học Mở sài gòn, điểm cốt yếu dao động từ 17,5 đến 23,5. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là ngôn ngữ Anh với 23,5.

Tại các trường đh ngoài quốc lập như ĐH k.thuật thành phố sài gòn, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Văn Hiến, điểm chuẩn của những ngành tăng mạnh, có ngành lên đến 21 điểm. Có trường, toàn bộ các ngành huấn luyện đều có mức điểm chuẩn cao hơn điểm sàn của Bộ GD-ĐT.

Huy Lân

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét