Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Trường ĐH Sư phạm sài gòn: không đổi thay kết quả là đã c��ng bố

Như vậy, cùng nghĩa một vài thí sinh nghĩ mình trúng tuyển theo cách tính điểm trước đây chẳng thể thừa nhận trúng tuyển. Và danh sách trúng tuyển bàn hành ngày nay là danh sách cuối cùng.  


Trường ĐH Sư phạm tp hồ chí minh: không thay đổi kết quả đã công bố - Ảnh 1.

TS dự thi tại trường đại học Sư phạm TP HCM

Trước đó, nhiều cha mẹ và thí sinh gửi đề đạt đến Báo Người lao động cho biết, khi đăng kí NV1 ngành sư phạm tiếng Anh của trường đại học Sư phạm TPH centimet. Theo như đề án của trường bàn hành rộng rãi trước kỳ thi, ngành sư phạm tiếng Anh là ngành có môn chính là tiếng Anh. Suốt lâu đời qua điểm thi tiếng Anh của các sĩ tử của ngành này đều được nhân 2 theo công thức điểm toán + điểm văn + điểm tiếng Anh x 2 + điểm tập trung (theo thang điểm 40). 

"Năm nay trường áp dụng công thức mới, lấy tổng điểm theo cách tính cũ tôi vừa đề cập nhân với 3/4 (để đưa thang điểm về 30). Công thức này đang được phổ biến rộng rãi trên facebook chính cống của Phòng đào tạo trường đại học Sư phạm tp.hcm, cũng giống như trang web chính thống của trường. mặc dù vậy danh sách trúng tuyển không áp dụng cách tính này mà chỉ lấy điểm toán + điểm văn + điểm tiếng Anh làm các thí sinh khác từ đậu (theo điểm chuẩn trường công bố là 26.00) thành rớt", một thí sinh bức xúc.  

Một số thí sinh phản ảnh, ngày 30-7, trường đại học Sư phạm sài gòn bàn hành danh sách trúng tuyển theo cách tính  này và vấp phải sự phản đối của rất rất nhiều thí sinh, phải buộc lòng tháo dỡ danh sách này vào sáng hôm sau và hứa sẽ có sự điều chỉnh. cơ nhưng mà đến chiều ngày 1-8, danh sách trúng tuyển chính thức được ban bố lại và ko đang có nhiều sự đổi thay đối với danh sách trước. "Điều kỳ lạ tại đây là cho tới ngày 31-7, cách tính mới (có nhân 3/4) vẫn tiếp tục được xem là cách tính chính thống thì đến ngày 1-8, bài đăng về cách tính đó đã bị xóa bỏ trên tất cả nhiều trang web và facebook của trường đại học Sư phạm sài gòn, đồng thời trang web chính thức của phòng huấn luyện cập nhật cách tính mới thích hợp với danh sách được đưa lên lần đầu, khiến các thí sinh khác có tiền đề để nghi hoặc về sự bất minh đằng sau và đề ra giả thuyết: phải chăng vì trường nhập sai công thức, dẫn trong việc chọn lọc thí sinh chung với cụm ĐH miền nam và toàn quốc bị sai?", một sĩ tử bức xúc. 

TS Dương Thị Hồng Hiếu thú nhận sai sót của nhà trường là tại chỗ công cốc bố sớm dữ liệu mới và cần thiết này đến thí sinh. bên cạnh đó, một số chuyên viên tư vấn tuyển sinh của trường cũng ko biết rõ dữ liệu nên tư vấn cách tính điểm chưa chuẩn xác. Đến khi triển khai xây dựng bảng điểm trúng tuyển, trường lại gặp sơ sót về mặt phương tiện kỹ thuật do dùng bảng điểm năm ngoái trong công đoạn biên soạn nên không bỏ cột hệ số môn chính.


Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét