Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Trúng tuyển mà chưa thể nhập học, thí sinh khóc ròng

  • 29,25 điểm vẫn trượt đại học
  • Sinh viên nhiễm chất độc da cam và giấc mơ Đại học
  • 29,25 điểm vẫn trượt đại học

    29,25 điểm vẫn trượt đại học

  • Sinh viên nhiễm chất độc da cam và giấc mơ Đại học

    Sinh viên nhiễm chất độc da cam và giấc mơ Đại học

  • 29,25 điểm vẫn trượt đại học

    29,25 điểm vẫn trượt đại học

  • Sinh viên nhiễm chất độc da cam và giấc mơ Đại học

Trao đổi với phóng viên Báo Người cần lao sáng 5-8, PGS-TS Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng trường đh Tây Nguyên, cho hay hội đồng tuyển sinh của trường sẽ họp trao đổi rồi có thể xin ý kiến - quan điểm của Bộ GD-ĐT hướng xử lý đối với 12 thí sinh đủ điểm trúng tuyển vào ngành Y đa khoa (hệ liên thông) nhưng mà thiếu điều kiện kéo theo.

Trúng tuyển mà chưa thể nhập học, sĩ tử khóc ròng - Ảnh 1.

Trường ĐH Tây Nguyên

Trước đó, trường đh Tây Nguyên đã có danh sách 15 sĩ tử trúng tuyển vào ngành Y đa khoa (hệ liên thông). dù vậy, quá trình làm giấy má nhập học thì có 12 sĩ tử ko đáp ứng được điều kiện bổ sung là phải có bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng đúng chuyên ngành nên không được nhập học.

Theo PGS-TS Nguyễn Tấn Vui, ngay từ đầu, nhà trường đã có thông báo về việc tuyển sinh đại học liên thông hệ chính quy theo quy định của Bộ GD-ĐT, cùng với đó nêu rõ đối tượng tuyển sinh là người có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng đúng chuyên ngành. Có thể nhiều em đã không tìm hiểu quy chế nên không đủ điều kiện cơ nhưng mà vẫn đăng ký. Lỗi này hoàn toàn thuộc về nhiều em chứ ko phải do nhà trường hay Bộ GD-ĐT.

Lý giải về danh sách trúng tuyển, Hiệu trưởng trường đại học Tây Nguyên cho rằng do năm Bính Thân này Bộ GD-ĐT xét tuyển căn cứ trên tin tức thí sinh ghi danh và số điểm các em đã đạt được. Bộ không được soát được các em có đáp ứng đủ điều kiện bổ sung hay không. sau đó, bộ chuyển danh sách này về cho trường, khiến cho việc dù thuộc bên trong danh sách đậu nhưng một số sĩ tử vẫn chưa thể được nhập học. "Phiếu đăng ký khát vọng không thể ghi rõ hệ liên thông thì phải đáp ứng nhiều yêu cầu gì, việc đó nhiều em phải tìm hiểu quy chế tuyển sinh thông qua tư vấn tuyển sinh" – PGS-TS Vui nói.

Điểm chuẩn ngành Y đa khoa (hệ liên thông) của trường đại học Tây Nguyên năm Bính Thân là 25 (điều kiện điểm môn sinh vật học từ 7,75 trở lên). Trong danh sách trúng tuyển của nhà trường có 12/15 thí sinh đã ghi danh sai quy định, chủ yếu là nhiều em sinh năm 1998, 1999. các thí sinh ghi danh thoả ước sai này dù đạt điểm khá là cao mặc dù vậy đứng trước nguy cơ rớt đại học bởi theo quy chế tuyển sinh năm Bính Thân này, khi thí sinh đã đậu vào một trường rồi thì sẽ chẳng thể đậu vào trường khác.

"Mấy hiện nay, các phụ huynh và thí sinh đến trường khóc với tôi, họ đang rất rối bời và phiền muộn vì sự lầm lẫn gây hại lúc đăng ký từ đầu. Nhà trường cũng rất khúc mắc vì những em có thể sẽ mất đi cơ hội rất lớn trong đời. vì vậy, trường sẽ đàm luận với hội đồng tuyển sinh và có thể xin ý kiến - quan điểm của Bộ GD-ĐT theo chiều hướng giải quyết" - PGS-TS Nguyễn Tấn Vui cho biết.


Cao Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét