Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

TP HCM cần hơn 5.200 thầy giáo cho niên học mới

Tại hội nghị chuyên đề công tác bắt đầu chuẩn bị cho năm học mới ngày 15/8 do uỷ ban nhân dân chiến trận tổ quốc việt nam tp.hcm tổ chức sự kiện, đại diện Sở GD&ĐT cho biết nhu cầu tuyển dụng của ngành năm học 2017-2018 là hơn 5.200 người.

Trong đó, khối mầm non cần 1.200 người, tiểu học 1.800, THCS hơn 1.600, THPT và giáo dục luôn luôn hơn 400; còn lại là nhân sự cho nhiều trường trung cấp, cao đẳng.

tp-hcm-can-hon-5200-giao-vien-cho-nam-hoc-moi

Học sinh lớp một trường Tiểu học Nguyễn Trọng Tuyển (quận Bình Thạnh, TP HCM) trong ngày tựu trường. Ảnh: Mạnh Tùng.

Số nhân sự cần tuyển chính yếu là thầy giáo và số ít người đi làm để thay thế nhiều người đã nghỉ hưu, nghỉ việc và phân phối cho những trường, lớp mới có mặt trên thị trường. Hiện, thành phố đã tuyển đủ người cho những trường THPT và khu vực trung tâm giáo dục luôn luôn quốc lập.

Năm nay, thành phố có nhiều thêm gần 60.000 học sinh, song song với đó khối quốc lập 40.000, còn lại là khối ngoài quốc lập. Số học sinh tăng các ở cấp măng non và tiểu học, chú trọng ở các quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, Thủ Đức và những huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi - các nơi đang trong quá trình công nghiệp hóa - tiên tiến hóa nhanh.

Tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 5 HĐND tp hcm hồi đầu tháng 7, thành phố đã thông qua nghị định về thể chế lôi cuốn thầy giáo mầm non, chấp nhận tuyển giáo viên ko có hộ khẩu TP HCM.

Mạnh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét