Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Điểm vào ngành y khoa cao chót vót

Giáo sư Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng trường đại học Y tp hn, cho biết mức điểm chuẩn dự kiến của trường năm nay sẽ cao hơn các năm trước. Nếu năm nay, ngành y sĩ đa khoa của trường lấy 27 điểm thì dự kiến năm 2016, mức này có thể tăng lên trên 29 điểm.

29 điểm mới trúng ngành y đa khoa

Theo GS Tú, nếu thí sinh năm trước đạt 27-28 điểm có cơ hội trúng tuyển tương đối cao thì năm 2016 này cần xác định lại bởi số lượng thí sinh đạt điểm 10 khối B rất lớn. năm nay, trường đh Y thành phố hà nội có hơn 600 hồ sơ ghi danh khát vọng vào ngành y đa khoa, không đổi thay những so với số ghi danh từ xưa, cùng với đó 450 tình huống là thoả ước 1. những sĩ tử này đều đạt trên 29,25 điểm tại các tổ hợp xét tuyển. Tổng tiêu chí năm nay của trường là 1.100. trong đó, riêng ngành y đa khoa (cơ sở Hà Nội) là 500 (đã có 45 sĩ tử tuyển thẳng vào ngành này), phân hiệu TP T.Hóa có 100 định mức ngành y đa khoa.

Mức điểm trúng tuyển dự kiến chiều 28-7 của ngành y đa khoa trường đại học Y Dược thành phố hồ chí minh cũng gây sốc với 29,25 điểm.

Điểm vào ngành y khoa cao chót vót - Ảnh 1.

Thí sinh ghi danh xét tuyển vào trường đại học Y Dược TP HCMẢnh: Tấn Thạnh

PGS Hoàng Năng Trọng, Hiệu trưởng trường đh Y Dược thái bình, cho biết điểm trúng tuyển của trường này dự kiến cũng cao hơn năm vừa rồi tương đối nhiều. Nếu năm vừa rồi, điểm trúng tuyển ngành y đa khoa là 25,25 thì năm Bính Thân này, thí sinh đạt 27,5 điểm mới có cơ hội trúng tuyển. nhiều ngành khác như dược hay y học cổ truyền cũng có mức điểm trúng tuyển dự định là 25,5 đến 26. những ngành y tế công cộng và điều dưỡng cũng có mức điểm trúng tuyển dự đoán từ 22 trở nên.

Theo PGS Nguyễn kiên trung, Hiệu trưởng trường đại học Y Dược Cần Thơ, mức điểm trúng tuyển dự đoán vào ngành y đa khoa của trường là 27, cao nhất từ xưa đến nay. năm nay, điểm chuẩn vào ngành này chỉ là 24,5. PGS Kiên cho hay điểm chuẩn các ngành khác đều tăng 2 điểm đối với năm trước.

Điểm chuẩn trường tốp trên tăng mạnh

PGS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng trường đh Bách khoa thành phố hn, đánh giá sau nhiều vòng lọc ảo, có thể thấy điểm chuẩn các ngành của trường đều tăng đối với năm vừa rồi. "Việc tăng điểm những ngành hoàn toàn ở bên trong dự định của trường. Ngành nào cũng tăng và có ngành tăng từ 1 điểm, có ngành tăng hơn. tuy vậy đấy là bên trong xu thế chung chứ ko có gì đột biến" - ông Tớp nhận xét.

Tuy nhiên, có thể nhóm ngành cao nhất sẽ không tăng nhiều vì năm vừa qua ngót 9 điểm (tổng 3 môn 27 điểm) rồi, năm nay nếu có tăng thì chỉ tăng 9,2-9,3 (27,4- 27,6 điểm/3 môn) chứ không thể lên tới 10 (30 điểm). Theo ông Tớp, năm nay, đặc biệt nhiều ngành về huấn luyện quốc tế và chương trình hiện đại của trường đại học Bách khoa hn, điểm chuẩn sẽ tăng mạnh.

PGS Bùi Đức Triệu, Trưởng Phòng huấn luyện trường đại học Kinh tế Quốc dân thành phố hn, nhận định điểm chuẩn năm 2016 ở những trường tốp trên sẽ tăng. dự kiến đối với năm Bính Thân, mức điểm chuẩn năm 2016 này có thể tăng 1,5-2,5.

Ông Triệu cho là việc tăng điểm chuẩn sẽ xảy ra tại hầu hết các ngành. trong đó, các ngành năm ngoái lấy thấp thì có xu thế sẽ tăng cao hơn những ngành tốp đầu. căn do là vì thí sinh trượt tại ước ao nhiều ngành "hot" sẽ chuyển mơ ước tại ngành nhỏ hơn. Đây là điều hoàn toàn có thể diễn ra. dự kiến, các ngành tốp đầu có thể tại mức 26,5 điểm (tăng 1 điểm đối với năm 2016), các ngành tại nhóm thấp hoặc nhóm giữa sẽ tăng nhiều hơn từ 1-1,5 điểm, một vài ngành "hot" có thể tăng nhanh hơn.

Theo TS Phạm Thu Hương, Trưởng Phòng tập huấn trường đại học Ngoại thương, số hồ sơ thí sinh có nguyện vọng ghi danh xét tuyển vào trường là 14.000, trong lúc định mức của trường năm 2016 này là 3.750. Với các số liệu - thông số này, chắc chắn mức điểm tại những tổ hợp xét tuyển cũng cao hơn những năm trước. do vậy, dự đoán điểm chuẩn sẽ tăng và tăng ở toàn bộ các ngành, tổ hợp huấn luyện của trường chứ không chỉ tại một số ngành.

Sư phạm măng non lên ngôi

Trường ĐH Vinh ngày 28-7 cũng ban bố điểm chuẩn dự đoán. Theo đó, sư phạm măng non là ngành có điểm xét tuyển đầu vào cao nhất với 27 điểm theo các tổ hợp toán - tiếng Anh - năng khiếu hoặc toán - ngữ văn - khiếu. Ngành có điểm chuẩn cao thứ 2 là sư phạm tiếng Anh với mức điểm dự kiến là 24 (xét tuyển 3 môn toán - ngữ văn - tiếng Anh). Ngành giáo dục tiểu học có điểm chuẩn dự kiến là 22. Đây cũng được coi là ngành có tổ hợp môn xét tuyển khá phong phú đa dạng với ngữ văn - lai lịch - địa lý, toán - ngữ văn - tiếng Anh và toán - vật lý - hóa học. Với các ngành còn lại, điểm chuẩn đầu vào dự đoán bằng với điểm xét tuyển là 15,5.

Theo lãnh đạo trường đại học Vinh, về cơ bản, mức điểm chuẩn của trường đang được thông qua. dù vậy, mức điểm có thể sẽ tiếp tục được điểu chỉnh, căn cứ vào giấy má đăng ký thoả ước của các trường khác bên trong nhóm xét tuyển ĐH phía Bắc.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét