Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Cơ hội trở thành kỹ sư an ninh mạng cho học trò tốt nghiệp THPT

Tháng 5 mới đây, 200.000 chuỗi hệ thống máy tính tại 150 quốc gia đã bị tác động bởi cuộc tấn công của virus WannaCry. Cuộc tiến công khiến hoạt động kinh doanh làm ăn của những đơn vị bị trì trệ, thậm chí tốn vô cùng nhiều phí tổn để xử lý, điều hành lại. 

Tại việt nam, hàng loạt vụ tấn công mạng tiến công vào h.thống tin tức của một vài cá nhân, tổ chức sự kiện, trụ sở, doanh nghiệp, phi trường, ngân hàng… đã gây gây hại lớn kèm theo những đảo lộn.

tuyen-thang-thi-sinh-tot-nghiep-thpt-voi-nganh-ky-su-an-ninh-mang

Ngành trật tự xã hội mạng ngày một được ưu tiên và phát triển giảng dạy ở một vài trường đại học, cao đẳng.


Theo ông Nguyễn Phát Tài - giảng viên an ninh mạng ở FPT Jetking , trước các thiệt hại của nền kinh tế khắp năm châu do tội nhân mạng gây ra, nguồn nhân lực uy tín cao ở những vị trí quản trị mạng, kỹ sư bảo mật trật tự xã hội mạng trở thành yêu cầu quan trọng với mỗi quốc gia. các đơn vị tổ chức cũng không ngừng nghỉ tìm kiếm nguồn nhân lực này.

Báo cáo mới nhất về ngành k-thuật thông tin việt nam 2017 của trang web công việc Vietnamworks cũng cho thấy, có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành này đang ở mức rất cao - gần 15.000 việc làm được tuyển dụng trong năm Bính Thân. Cũng theo dự báo của Vietnamworks, với gần 80.000 nhân lực công nghệ thông tin dữ liệu ra trường trong năm 2017, đối với nhu cầu tính đến hết năm 2018, việt nam sẽ thiếu khoảng 70.000 nhân công về kỹ thuật dữ liệu. 

Theo đó, ngành an ninh mạng ngày càng được chú ý hơn và lớn mạnh giảng dạy tại một số trường đại học, cao đẳng và nhiều khoá học ngắn hạn ở nhiều trung tâm phương tiện kỹ thuật tin tức ở đất nước việt nam, trong đó có Học viện mạng và Phần Cứng FPT Jetking - thuộc vào tiến hành tổ chức Giáo dục FPT. 

tuyen-thang-thi-sinh-tot-nghiep-thpt-voi-nganh-ky-su-an-ninh-mang-1

Các sinh viên ngành an ninh mạng trong giờ học thực thi ở FPT Jetking.

Với chuyên ngành "Quản trị kiến trúc hạ tầng trật tự xã hội mạng", FPT Jetking tập huấn nhân công kỹ sư an ninh mạng với giáo trình huấn luyện luôn cập nhật của những nước có nền k/thuật thông tin dữ liệu hiện đại như Ấn Độ, Mỹ.

Theo tiến sĩ Nguyễn Thanh Dũng - tổng giám đốc tập huấn Học viện mạng và Phần cứng FPT Jetking, do càng ngày càng các cuộc tin tặc diễn ra, có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư quản trị mạng, trật tự xã hội mạng giỏi nghề của những doanh nghiệp trở lên quan trọng. tuy thế, hiện chỉ khoảng 15% sinh viên mới tốt nghiệp đáp ứng đề nghị công ty, 80% sinh viên phải đào tạo lại. thành thử, việc chọn ngôi trường đào tạo chuyên nghiệp và trải nghiệm hiện tại ngay trong giai đoạn học là điều cấp thiết.

Với việc tập trung vào kiến thức chuyên ngành và bỏ qua quá trình đại cương, thời lượng thực hiện của sinh viên FPT Jetking chiếm khoảng hơn 60%. Chương trình bao gồm những nội dung then chốt như làm mới phần cứng máy tính, Internet vạn vật (IoT), quản trị mạng máy tính, bảo mật an ninh mạng, ảo hoá và điện toán đám mây. Giáo trình của trường cũng liên tục cập nhật trong năm 2017 như: CCNA Routing and Switching v3.0, Windows Server 2016, Linux LPI và CEH 9.0…

Bên cạnh đó, học viên còn được kết hợp dạy tiếng Anh và kỹ năng mềm để có thể đáp ứng toàn diện đề nghị của các nhà tuyển dụng sau khi ra trường.

tuyen-thang-thi-sinh-tot-nghiep-thpt-voi-nganh-ky-su-an-ninh-mang-2

Trong năm 2017, FPT Jetking tuyển thẳng sĩ tử đã tốt nghiệp THPT mà không cần qua thi tuyển, xét tuyển. "Về đầu ra của trường, về chúng tôi thỏa thuận giới thiệu việc khiến cho sinh viên ngay lúc nhập học. Sau lúc tốt nghiệp, những em sẽ được công tác ở những đơn vị mà trường đã kết nối FPT Telecom, FPT Information System, Phương Nam Telecom, SCJ TV Home shopping... các vị trí tuyển dụng có thể kể đến như k.thuật viên phần cứng và mạng, chuyên viên IT giúp đỡ chuỗi hệ thống, kỹ sư quản trị mạng, kỹ sư trật tự xã hội mạng, chuyên viên bảo mật…", ông Dũng cho biết thêm.

Thế Đan

Học viện mạng và Phần cứng FPT Jetking – hội viên của Viện đào tạo Quốc tế FPT, là đơn vị tổ chức nối kết giữa đơn vị chịu trách nhiệm giáo dục FPT và Học viện Jetking Ấn Độ (học viện có 70 năm tuổi đào tạo mạng và phần cứng). 

Hoạt động từ năm 2011, đến nay, FPT Jetking đã có những bước lớn mạnh mau chóng và trở thành trường cung ứng nguồn nhân lực công nghệ thông tin dữ liệu chất lượng ở việt nam.

Năm học 2017-2018, FPT Jetking tuyển sinh 1.000 tiêu chí Kỹ sư trật tự xã hội mạng trên cả nước. ghi danh tại đây để có cơ hội nhận một trong 400 suất học bổng "Hack to Job" giá trị ý nghĩa 28 triệu đồng một suất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét