Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

5 kinh nghiệm mềm cấp thiết tại trại hè YOLA

Tại YOLA camp 2017 diễn ra ngày 6/8 mới rồi tại tp.hcm, những nghệ sĩ nổi danh như đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, nhạc sĩ Thanh Bùi... đã có các chia sẻ hữu ích về 5 kỹ năng mềm cấp thiết trong thời đại 21.

Theo anh Thanh Bùi (ca sĩ, nhạc sĩ, Hiệu trưởng học viện âm nhạc Souls và CEO kênh truyền hình HTV3-Dream TV), nhiều bạn teen nên áp dụng những kỹ năng học được như tư duy phản biện, sáng tạo, chỉ số EQ... để khai khẩn tiềm lực.

Nhạc sĩ Thanh Bùi từng thấy lầm đường và chênh vênh ở độ tuổi vị thành niên.

Nhạc sĩ Thanh Bùi từng thấy lầm đường và chông chênh tại độ tuổi vị thành niên.

Anh cũng san sẻ về cung đường đến với âm nhạc của bản thân: "Tôi từng cảm nhận thấy lạc lối và chông chênh ở lứa tuổi vị thành niên; phải ứng phó quyết liệt để đeo đuổi tình ái với âm nhạc mặc cho g/đình sắp như chơi chấp thuận. thế nên, cấp thiết là bạn biết mình muốn gì và phát triển thành người như thế nào? trả lời được câu hỏi đó, bạn hãy cố hết sức công tác chịu khó để có được mục tiêu", nhạc sĩ nổi danh cho biết thêm.

Giống nhạc sĩ Thanh Bùi, anh Phan Gia Nhật Linh (đạo diễn phim Em là bà nội của anh và Cô gái đến từ hôm qua) cho rằng: "Đừng bao giờ sợ thất bại vì nó cho bạn cơ hội làm lại một lần nữa và hiểu bản thân hơn". Anh chắc chắn quả quyết đeo đuổi lĩnh vực này ko khó, chỉ cần ham mê, bạn sẽ có cách và cung đường riêng.

Ngoài hai khách mời trên, trại hè YOLA còn có sự tham dự của chị Thái Mỹ Phương (họa sĩ của nhiều bộ truyện tranh hấp dẫn), anh Trần Bình Ngọc (trưởng nhóm kỹ sư tại HonestBee), chị Rosie Nguyễn (Blogger về tập quán và văn hóa - du lịch, tác giả của hai cuốn sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? và Ta balo trên đất Á), chị Đỗ Hải Anh - nhà vô địch So You Think You Can Dance mùa 4. 

trai-nghiem-5-ky-nang-mem-thong-qua-hoc-tieng-anh

Thái Mỹ Phương (họa sĩ vẽ minh họa) chắc chắn quả quyết, để đạt thành công tốt đẹp, các bạn trẻ cần trau dồi kinh nghiệm EQ – trí thông minh lanh lợi về xúc cảm và tư duy logic.

Chia sẻ về kinh nghiệm tư duy phản biện (Critical thinking), anh Trần Bình Ngọc cho hay, đây là kỹ năng cần luyện tập thường xuyên, bằng cách liên tiếp đặt câu hỏi, đào sâu và lật ngược bài toán. đ-biệt, khi bàn luận, bạn phải biết dung hoà ý kiến của người khác để làm lý luận của mình trở lên thuyết phục, chặt chẽ hơn.

Về khía cạnh sáng tạo, Thái Mỹ Phương (họa sĩ vẽ minh họa) chắc chắn quả quyết, công việc của chị cần sự học hỏi và sáng tạo không ngừng. bên cạnh đó, để đạt thành công, những thanh niên cũng cần trau dồi kỹ năng EQ – trí thông minh sáng dạ về xúc cảm và tư duy logic.

trai-nghiem-5-ky-nang-mem-thong-qua-hoc-tieng-anh-1

Các bạn trẻ được tham gia các hoạt động hứng thú ở trại hè YOLA 2017.

Xuyên suốt YOLA Camp 2017 iTransform, trại sinh còn được tham dự nhiều trải nghiệm hứng thú nhằm phát triển các kinh nghiệm mềm, như khám phá ẩm thực dưới sự hướng dẫn của đầu bếp Ngô Thanh Hòa; học vẽ với chị Thái Mỹ Phương; nghiên cứu về k/thuật với anh Trần Bình Ngọc.

Ngoài ra, học trò còn được học làm phim với anh Phan Gia Nhật Linh, cách lên kế hoạch đi du lịch với chị Rosie Nguyễn, học nhảy cùng chị Đỗ Hải Anh...

Thế Đan

YOLA Camp là trại hè miễn phí dành cho những tuổi teen 14-18 tuổi, đang học ở các trường THCS, THPT trên địa bàn tp.hcm và tp hà nội. tìm hiểu thêm tin tức về trại hè tại đây, hotline: 028 7303 6288 (TP HCM), 024 7300 9977 (Hà Nội), email: comtest@YOLA.vn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét